christmas outfit
FASHION

Christmas Is Calling! เผยไอเดียแต่งตัวน่ารักต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

รวมสไตล์การแต่งตัวสุดคิวต์ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง

     วนกลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลแห่งความสุขที่หลายคนตั้งตารอคอยมาตลอดทั้งปีอย่าง “เทศกาลคริสต์มาส” ที่หลายสถานที่มีการจัดแสดงต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ พร้อมประดับไฟสวยงามอลังการ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์แลนด์มาร์กจุดถ่ายภาพที่คนชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาด แต่ก่อนที่จะออกไปถ่ายรูปสวยๆ หรือไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ในวันคริสต์มาส สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือเอาต์ฟิตที่เข้ากับเทศกาล วันนี้โว้กจึงได้มัดรวมไอเดียแต่งตัวน่ารักๆ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสมาแนะนำเป็นแนวทางกันแล้ว

 

1 / 6

 Couple Look

     หากพูดถึงโทนสีฮอตฮิตประจำเทศกาลคริสต์มาสก็คงจะหนีไม่พ้น “สีเขียวและสีแดง” ซึ่งเปรียบเสมือน “ต้นฮอลลี (Holly)” ที่มีใบสีเขียวชอุ่มพร้อมออกผลสีแดงสด โดยคนนิยมนำก้านของมันมาประดับตกแต่งบ้านในช่วงฤดูหนาว สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งตัวน่ารักๆ ในวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงลองชวนเพื่อนมาแต่งตัวคู่กัน โดยจับคู่โทนสีเขียว-แดง อย่างลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อสเวตเตอร์สีเขียวและสีแดงมาจับคู่กับกางเกงยีนส์ขายาว ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าสลิปออน



2 / 6

Red Dress

     สำหรับสาวๆ คนไหนมีแพลนจะไปเดตหรือไปปาร์ตี้ในวันคริสต์มาสแล้วอยากได้ไอเดียแต่งตัวน่ารักๆ ที่แฝงได้ด้วยความเรียบหรู “ชุดเดรสสีแดง” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นชุดที่เรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์แล้ว ยังไม่ต้องเสียเวลามานั่งแมตช์ชุดให้ยุ่งยากด้วย อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างชุดเดรสสั้นสีแดง พร้อมเพิ่มความน่าค้นหาด้วยถุงน่องสีดำ และรองเท้าส้นสูง ปิดท้ายด้วยกระเป๋าถือเก๋ๆ เพียงเท่านี้ก็พร้อมออกไปปาร์ตี้แล้ว

 



3 / 6

Knitwear With Mini Skirt

     เมื่อลมหนาวพัดผ่านก็เปรียบเสมือนสัญญาณเตือนของเทศกาลคริสต์มาสที่ทุกคนต่างรอคอย ด้วยเหตุนี้เสื้อไหมพรมจึงถือเป็นไอเท็มที่ได้รับความนิยมมากในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เพราะฉะนั้นใครที่มีเสื้อไหมพรมสีแดง หรือสีเขียวเก็บไว้ในตู้รีบหยิบมาปัดฝุ่นกันได้เลย และหากไม่รู้จะเอามาจับคู่กับอะไร แนะนำให้ลองนำมาจับคู่กับกระโปรงทรงเอ หรือกระโปรงเทนนิส รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความน่ารักขึ้นอีกเป็นกอง แต่ถ้าใครอยากได้ลุคแคชชวลก็สามารถนำมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขายาวได้เช่นกัน

 



4 / 6

Sweater With Plaid Pants

     เชื่อว่าในวันคริสต์มาสก็ยังมีสาวๆ จำนวนไม่น้อยจัดงานปาร์ตี้เล็กๆ กับครอบครัวภายในบ้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องแต่งตัวหรูหรา แต่เน้นความสะดวกสบายและคล่องตัว ตัวอย่างเช่นลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อไหมพรม หรือเสื้อสเวตเตอร์สีแดงมาจับคู่กับกางเกงขายาวลายสก็อต พร้อมเพิ่มความเก๋ให้กับลุคที่ดูเรียบง่ายด้วยหมวกเบเร่ต์สีขาว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียการแต่งตัวน่ารักๆ ที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปไหนในวันคริสต์มาส

 



5 / 6

Green & Red

     สำหรับเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้จะให้แต่งตัวโทนสีพื้นเรียบๆ คงจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ แนะนำให้สาวๆ ลองจับคู่สีเสื้อผ้าเพื่อเพิ่มสีสันให้ดูสดใสกว่าที่เคย ซึ่งแน่นอนว่าคู่สีสุดฮิตสำหรับเทศกาลนี้คงต้องยกให้ “สีเขียว-แดง” โดยลุคนี้เป็นการเลือกเสื้อไหมพรมโทนสีเขียว-แดงมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ขายาว และรองเท้าบู๊ตสีครีม ปิดท้ายด้วยหมวกเบเร่ต์สีแดงสดที่ช่วยเสริมให้ลุคนี้ดูโดดเด่นขึ้นทันตา นอกจากจะเป็นลุคที่เหมาะสำหรับวันคริสต์มาสแล้ว ยังสามารถใช้เป็นไอเดียแต่งตัวสำหรับไปถ่ายรูปชิกๆ ที่คาเฟ่ได้อีกด้วย

 



6 / 6

Red & Black 

     ไม่ว่าจะเทศกาลอะไรหรือโอกาสไหน เสื้อผ้าโทนสีดำก็ยังคงเป็นโทนสีที่คลาสสิกตลอดกาล อีกทั้งยังสามารถหยิบมาแมตช์ได้เพราะเข้าได้กับทุกโทนสี อย่างลุคนี้เป็นการแต่งตัวจับคู่สีแดง-ดำ โดยหยิบเสื้อไหมพรมกระดุมหน้ามาจับคู่กับกางเกงยีนส์ทรงกระบอกสีเข้ม พร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยหมวกเบเร่ต์สีดำ ปิดท้ายด้วยรองเท้าหนัง ซึ่งเป็นลุคคริสต์มาสที่เรียบง่ายแต่มีกลิ่นอายของความเท่ ทั้งนี้สามารถนำไอเดียการจับคู่สีโทนดำไปใช้กับโทนสีอื่นก็ได้เช่นเดียวกัน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChristmasStylingIdea