beach trip
FASHION

แต่งตัวไปทะเลในสไตล์มินิมัล ด้วย 5 ไอเท็มเรียบง่ายที่ต้องมี!

แต่งตัวสไตล์มินิมัลอย่างไรให้เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติของการท่องเที่ยวทะเล วันนี้โว้กมีคำตอบ

     ผู้คนไปเที่ยวทะเลเพื่อละทิ้งความเครียด ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ผ่านการบำบัดจากพลังธรรมชาติ ทั้งผืนน้ำ และผืนฟ้า นอกจากจะได้พักผ่อนแล้ว ส่วนใหญ่ก็อยากจะเก็บภาพสวยๆ ไว้โพสต์ลงโซเชียลหรือเก็บไว้เชยชมเพื่อเตือนความจำว่าเคยมาเที่ยวทะเลที่นี่ด้วยชุดต่างๆ ที่เลือกไว้ การแต่งตัวไปทะเลสไตล์มินิมัลดูจะเป็นทางเลือกที่ดีและน่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้รูปที่ดูสบายตาแล้ว ยังไม่ยุ่งยากเรื่องการหาไอเท็มอะไรเยอะแยะมาเสริมเติมแต่ง และนี่คือ 5 ไอเท็มที่จะมาช่วยคอมพลีตลุคมินิมัล เรียบง่ายแต่พิเศษ เหมาะสำหรับบรรยากาศไปท่องเที่ยวทะเลอย่างที่จินตนาการไว้

 

white dress

 

ชุดเดรสสีขาวสะอาดตา

     ชุดเดรสสีขาวเป็นไอเท็มสุดคลาสสิกที่เข้ากับทะเลได้อย่างสมบูรณ์แบบ สาวๆ สามารถแมตช์ชุดลูกไม้หรือเดรสยาวถักโครเชให้เข้ากับบิกินี่หรือชุดเดินชายหาด และเพื่อเพิ่มความกรุยกรายยามชุดต้องลมทะเล อีกทั้งยังเพิ่มดีกรีความฮอตได้แบบทะลุปรอท แต่หากคุณไม่ใช่สายลูกไม้ก็สามารถใส่เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์แบบเบสิกได้เลย เพราะอย่างไรเวลาเสื้อสีขาวลงน้ำทะเลก็ทำให้ทะเลเดือดได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ของสีขาวที่เรียบง่ายแต่มีเสน่ห์สะกดได้ทุกสายตา

 

sunglasees

 

แว่นตากันแดด

     แน่นอนว่าแสงแดดเป็นสิ่งที่คู่ควรกับท้องทะเล การสวมแว่นกันแดดนอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกและเพิ่มดีกรีความชิกให้กับตัวเองแล้ว ยังช่วยถนอนสายตาไม่ให้โดยทำร้ายจากแสง UV ของดวงอาทิตย์ แว่นกันแดดเป็นไอเท็มเล็กๆ ที่ทรงพลังไม่แพ้ไอเท็มใหญ่ๆ เพราะสามารถเปลี่ยนโครงหน้าได้เพียงพริบตา ส่วนลักษณะของแว่นกันแดดนั้นเราแนะนำเป็นทรงที่ใหญ่สักหน่อยเพื่อทัศนวิสัยการมองเห็นที่ดี รวมถึงสามารถใช้เสยผมได้ด้วย ซึ่งหลังจากใช้แว่นกันแดดแทนกึ่งๆ ที่คาดผมแล้ว คุณจะได้อีกหนึ่งลุคสไตล์ชิลๆ พร้อมปะทะเกลียวคลื่นแล้ว

 



WATCH




cloth

 

ผ้าคลุมพลิ้วลม

     เพิ่มเลเยอร์ให้กับการแต่งตัวเที่ยวทะเลแบบมินิมัลให้มีลีลาพลิ้วไหวล้อกับลมทะเล จะเลือกใช้ผ้าสีพื้นหรือมีลวดลายแต่งแต้มบางส่วนก็ได้ ควรเป็นผ้าที่มีความเบาบาง ทิ้งตัวสูง อีกทั้งต้องเป็นผ้าผืนใหญ่พอสมควร อย่างน้อยต้องสามารถคลุมท่อนบนได้ทั้งหมด สาวๆ สามารถใช้คล้องไหล่ไว้เพื่อให้เคลื่อนไหวตามไปกับแขนเวลาเดินชายหาดได้เลย อีกหนึ่งจุดคือการผูกไว้ที่บริเวณเอว หรือสะโพกเสมือนการใส่กระโปรงที่พลิ้วไหวตามการย่างกรายของเรา ไอเท็มนี้สามารถเลือกไว้ได้หลากสีหลายผืนได้เลย เพราะผ้ามีน้ำหนักเบา พกได้หลายโอกาสไม่ใช่เพียงแค่มาเที่ยวทะเลเท่านั้น และอีกหนึ่งประโยชน์คือนำผ้าผืนใหญ่ปูนอนที่ชายหาดได้ด้วย

 

 

hat

 

หมวกสีเบจ

     หมวกเป็นไอเท็มที่ใส่ได้กับหลายๆ โอกาส แต่หนึ่งในนั้นที่ต้องมีจริงๆ คือการมาเที่ยวทะเล เพราะหมวกช่วยป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ ลดความร้อนให้กับผมและหนังศีรษะ หมวกสีเบจนั้นเหมาะกับชุดที่เป็นเฉดสีเอิร์ธโทน ขาว ครีม น้ำตาล หรือโทนสีฟ้าก็ได้ หมวกนั้นไม่ควรที่จะตกแต่งให้มากมาย ปล่อยให้เป็นแบบเรียบง่ายจะดีที่สุด เช่น เลือกหยิบผ้าสีดำมาทำที่คาดแบ่งระหว่างตัวหมวกกับปีกหมวก เป็นต้น ทั้งนี้หมวกก็ไม่ควรจะปีกกว้างมากเกินไปหากต้องการคงคอนเซปต์มินิมัลที่อาศัยความเรียบง่าย สบายตา 

 

blacelace

 

สร้อยหินหรือลูกปัด

     แอ็กเซสเซอรี่ที่เราขอแนะนำคือให้ใส่เป็นสร้อยข้อมือหินหรือลูกปัดสีสันให้เข้ากับบรรยากาศทะเลเพื่อช่วยเพิ่มความสดใสและดีกรีความสนุกในการแต่งตัวเที่ยวทะเล ทั้งนี้ไม่สนับสนุนการใช้เครื่องประดับที่ทำจากสัตว์ทะเล เช่น ปะการัง หรือกระดองเต่า เป็นต้น เพราะถือเป็นการทำลายธรรมชาติระบบนิเวศของท้องทะเล ทั้งนี้ระวังอย่าสวมใส่สร้อยหลายเส้นสไตล์โบฮีเมียนจำนวน 10 เส้นขึ้นไป แนะนำให้ใส่เพียงแค่ข้างละ 1-5 เส้นเท่านั้นจะกำลังดี และอีก 1 ทริคที่ขาดไม่ได้คือการเลือกสีที่แมตช์เข้ากัน เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาว ในหนึ่งเซ็ต เป็นต้น

  

 

ภาพ : Stylishme

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BeachTripMinimalStyle