baggy style
FASHION

Baggy Fashion! ส่องเทรนด์เสื้อผ้าทรงหลวมโคร่ง สร้างสรรค์ลุคโอเวอร์ไซซ์ให้เห็นกันแบบชัดๆ

สำรวจไอคอนิกลุคโอเวอร์ไซซ์จากยุค 90s สู่ปัจจุบัน

     หากจะกล่าวถึงแฟชั่นที่เกิดขึ้นในแวดวงแฟชั่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน “Baggy” หรือ แฟชั่นเสื้อผ้าทรงหลวมโคร่งคงเคยผ่านตาใครหลายคนมาบ้าง เพราะมันไม่ใช่ของใหม่ ทว่าเป็นแฟชั่นที่เคยเป็นเทรนด์ดังที่เห็นกันมาแล้วตั้งแต่ยุค 90s โดยเชื่อมโยงกับการแต่งกายของวัฒนธรรมกรันจ์และฮิปฮอปที่นำเสนอลุคโอเวอร์ไซซ์สุดแปลกใหม่ในยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดตัวใหญ่ กางเกงเอวต่ำ หรือเสื้อฮู้ดไซซ์จัมโบ้ แต่เมื่อเวลาเดินทางมาสู่ยุคปัจจุบันดีเอ็นเอของแฟชั่น Baggy ก็ไม่ได้หายไป ทั้งยังกำลังเป็นกระแสติดลมบนที่สุดในตอนนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ลุค Baggy Style โว้กก็มีทิปส์การแต่งตัวสไตล์นี้มาฝากกันในหลากหลายแนวทางไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

bagy style

ภาพ: Vogue US

Baggy Jeans

     กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ที่เคยเป็นเทรนด์มาแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ซีซั่นนี้เทรนด์พลิกให้ Baggy Jeans ตัวหลวมโคร่งมาแทนที่ ซึ่งหากใครที่เพิ่งเริ่มต้นลองแต่งตัวสไตล์นี้ กางเกงยีนส์ Baggy ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นไอเท็มชิ้นอเนกประสงค์ที่แมตช์ง่าย สวมใส่ได้กับทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเสื้อยืด เสื้อรัดรูป หรือเสื้อครอป เพียงแค่มีกุญแจสำคัญในการเลือก Baggy Jeans คือทรงกางเกงจะต้องใหญ่ตลอดทุกสัดส่วนยกเว้นไว้เพียงช่วงเอว เพื่อชดเชยไม่ให้หุ่นดูใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง

 

baggy style

ภาพ: @xuxuuu_nth

Baggy Statement Piece

     การแต่งตัวในแบบ Baggy Style สิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาให้ดีคือการบาลานซ์สัดส่วน เพราะซิลูเอตของไอเท็ม Baggy ทั้งหลายที่มีความหลวมโคร่งเป็นหัวใจ หากไม่ต้องการให้เป็นลุคโอเวอร์ไซซ์ทั้งหมด ลองแมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นที่มีความพอดีกับรูปร่าง เพื่อการสไตลิ่งลุคได้ง่ายกว่าโครงสร้างของลุคที่ใส่องค์ประกอบของไอเท็ม Baggy หลากหลายชิ้น 

 



WATCH




baggy style

ภาพ: Vogue US

Baggy Silhouette

     หากอยากได้ความสบายคล่องตัว และต้องการความโดดเด่นสะดุดตาก็ไม่จำเป็นต้องบาลานซ์สัดส่วนอะไรให้ยุ่งยาก แต่ให้ใช้วิธีแมตช์ลุคทั้งหมดด้วยไอเท็ม Baggy ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าไปจนถึงแอ็กเซสเซอรี่ ซึ่งการใช้ทุกองค์ประกอบที่มีความใหญ่และหลวมโคร่งทั้งหมด จะช่วยสร้างสไตล์ให้ยูนีกไม่เหมือนใคร และตอกย้ำคาแร็กเตอร์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งลุคดังกล่าวยังเป็นที่นิยมในหมู่เซเลบริตี้ชื่อดังอีกด้วย ตั้งแต่เอเวอร์รี่เดย์ลุค ไปจนถึงชุด Baggy Suit สำหรับออกงาน

 

baggy style

ภาพ: Daniel Zuchnik / Getty Image

Sexy Baggy

     การแต่งตัวในสไตล์ Baggy อาจไม่ใช่แนวที่เซ็กซี่ที่สุดแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำไม่ได้ โดยกฎของการเพิ่มความเซ็กซี่ทำได้ง่ายๆ แค่เพียงแมตช์ Baggy Pants ทรงหลวมคู่กับไอเท็มที่มีความพอดีตัวและได้โชว์เรือนร่างบางส่วนอย่างเช่นเสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว เสื้อครอปเอวลอย หรือแม้แต่การใส่สูทโอเวอร์ไซซ์ แล้วเลเยอร์ด้านในด้วยสปอร์ตบรา เพียงเท่านี้ลุค Baggy ก็นำเสนอความเซ็กซี่และแฝงความเท่ไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

 

baggy style

ภาพ: Backgrid

Baggy Suit

     จำพวก Baggy Suit รวมไปถึงพวกชุดเซ็ตสไตล์ Baggy ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงประจำซีซั่นนี้ทั้งในหมู่ชายและหญิง ซึ่งในฝั่งของผู้หญิงที่แต่งตัวด้วย Baggy Suit ก็จะมีกลิ่นอายของเสื้อผ้าผู้ชายและช่วยเสริมลุคให้เท่ยิ่งขึ้น ทั้งนี้จุดเด่นของ Baggy Suit อันดับแรกคือขนาดโอเวอร์ไซซ์ มักมาพร้อมแผ่นเสริมไหล่ที่ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้น บางครั้งจะมาในสไตล์ Slouchy ที่เนื้อผ้าจะมีลักษณะทิ้งตัว ซึ่งปรับแต่งเอาแฟชั่นสตรีตและแฟชั่นชุดสูทดั้งเดิมมาบรรจบกัน แล้วสามารถนำมาแต่งในชีวิตประจำวันหรือไปออกงานสังสรรค์ก็ได้เช่นกัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BaggyFashion