FASHION

จับคู่สไตล์ ‘เสื้อสูทโอเวอร์ไซซ์’ ให้เป็นได้มากกว่ามาดเคร่งขรึม

เพราะเสื้อคลุมตัวใหญ่นำมาสร้างความสนุกให้กับสไตล์ได้มากกว่าที่คิด

       กลิ่นอายยุค 90s ที่กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งหนึ่งในโลกแฟชั่น นอกจากจะทำให้แฟชั่นเฮาส์ทั้งหลายจับเอาไอเท็มที่เคยฮิตในยุคนั้นกลับมาปัดฝุ่นใหม่ หรือสไตล์ในยุคนั้นที่กลับมาให้เห็นอีกครั้งทั้งเสื้อเอวลอย กระโปรงสั้นสไตล์สาวเชียร์ลีดเดอร์ ไปจนถึงกางเกงขากระบอกใหญ่ อีกหนึ่งไอเท็มที่ถูกนำกลับมาสวมใส่อีกครั้งก็คือ ‘Oversize Suit’ หรือเสื้อสูททรงหลวมโคร่งที่ในยุค 90s นิยมเสริมเข้าไปในลุคเพื่อให้ได้ความเป็นทางการมากขึ้น แต่นอกจากการเปลี่ยนสไตล์เสื้อสูทตัวโคร่งให้หนีจากภาพเดิมๆ จะสามารถสร้างสไตล์นอกเหนือจากนี้ให้น่าสนใจอย่างไรได้อีกบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

จับคู่สไตล์โททัลลุค

       หากต้องการเริ่มต้นกับสูทแบบโอเวอร์ไซซ์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรจะจับคู่อย่างไรไม่ให้พลาด ขอแนะนำให้เริ่มด้วยการจับคู่สไตล์ที่เรียบง่ายและทรงพลังคือการจับคู่สูทตัวใหญ่กับกางเกงที่เข้าชุดกัน โดยอาจเลือกกางเกงทรงพอดีตัวที่โทนสีใกล้เคียงกับเสื้อสูท หรือถ้าอยากจะเพิ่มให้ดูน่าสนใจมากขึ้นอาจจะเปลี่ยนจากกางเกงที่ดูพอดีตัวเป็นกางเกงทรงหลวมให้รับกับเสื้อสูทไซซ์ใหญ่ก็ได้เช่นกัน



WATCH




ภาพ: Vogue

 

เปลี่ยนเสื้อสูทให้เป็นเดรส

       ความสนุกของแฟชั่นคือการมองเสื้อผ้าให้ลึกลงไปมากกว่าสิ่งที่เป็น สำหรับบางคนเสื้อสูทก็อาจจะเป็นเพียงแค่เสื้อคลุมที่ใส่เพื่อเพิ่มความเป็นทางการ แต่ถ้าหากลองปรับมุมมองลองนำเสื้อสูทตัวหลวมโคร่งมาติดกระดุมเข้ากัน ก็อาจจะได้ชุดเดรสโครงสร้างชุดชัดเจนให้ได้ลุคที่ดูแตกต่างไปอีกแบบ หลังจากนั้นจะเลือกเข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงเพื่อให้ได้ลุคแบบสาวทำงาน หรือจะลองแมตช์กับรองเท้าผ้าใบ เสริมด้วยกระเป๋าคาดเอวให้ดูสตรีตมากขึ้นก็สามารถสร้างสไตล์ได้ทั้งสองแบบ

ภาพ: Vogue

 

จับคู่สูทกับชุดสไตล์กีฬา

       ถ้าคุณอยากจะโดดเด่นคุณต้องกล้า ท้าชน และเล่นสนุกไปกับสไตล์เพื่อความลื่นไหล นี่คือสิ่งที่จะช่วยให้คุณค้นพบสิ่งที่เป็นตัวคุณมากขึ้น เช่นเดียวกับการลองจับคู่ลุคแนวสปอร์ตอย่างเสื้อสเวตเตอร์ กับกางเกงวอร์ม แล้วสวมทับด้วยสูทตัวหลวมโคร่งก่อนจบท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบก็จะได้ลุคที่ดูสนุกมากขึ้น และไม่น่าเบื่อ แต่ทั้งนี้ก็ยังดูเป็นทางการเหมาะกับการเข้าประชุมได้เช่นเดียวกัน

ภาพ: Popsugar-Assets

 

จับคู่สูทกับชุดเดรส

       ลองจับคู่เดรสที่หวานและให้ลุคที่เป็นเฟมินีน เข้ากับสูทตัวใหญ่ที่มีโครงสร้างชุดแบบมาสคูลีน ผลที่ได้ก็คือสไตล์ที่ดูลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับผู้เริ่มต้นของแนะนำสูทตัวโคร่งที่มีโทนสีไม่เข้มมากอย่างเช่น สีขาว สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น เพื่อการจับคู่สไตล์ที่ง่ายและยังคงโทนสีที่หวานเข้ากับชุดเดรสได้เป็นอย่างดี

ภาพ: Livingly

 

จับคู่สูทกับกางเกงขาสั้น

       ลบภาพจำเสื้อสูทที่ดูเคร่งขรึมด้วยการจับคู่กับกางเกงขาสั้น เป็นสไตล์ที่ลงตัวเหมาะสำหรับในวันที่ไม่เป็นทางการมากนักอย่างเช่นการออกไปพบเพื่อนในวันหยุดก็ช่วยทำให้ลุคกางเกงขาสั้นที่ดูธรรมดามีรายละเอียดที่น่าสนใจมากขึ้น 

       อย่างไรก็ตาม สไตล์คือการลองผิดลองถูกเพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมกับตนเองที่สุด หากจะพลาดบ้าง ไม่เข้ากันบ้างนั่นก็คือส่วนหนึ่งของการทดลองเรียนรู้ มองให้เป็นเรื่องสนุกและเข้าใจว่าแฟชั่นในยุคนี้ไม่มีเส้นแบ่งใดๆ อีกต่อไป หากมั่นใจกับสิ่งที่เลือกมาอย่างเหมาะสมแล้ว คุณก็จะดูดีที่สุดในสไตล์ของตัวคุณเอง

ข้อมูล : Fashiongum, Vogue Scandinavia
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Matching #Oversize #Style