female-golfer-lpga-tour-2022
FASHION

เปิดสไตล์แฟชั่นนอกสนาม 5 นักกอล์ฟหญิงใน LPGA Tour 2022 ที่โดดเด่นไม่แพ้กับฝีมือในการหวดไม้

นอกจากฝีไม้ลายมือในการเล่นกีฬากอล์ฟแล้ว แฟชั่นนอกสนามของพวกเธอก็น่าสนใจไม่น้อย

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันโลกของเราเริ่มหันมาสนใจเรื่องกีฬาและสุขภาพมากขึ้นเพราะเทรนด์ของการดูแลตัวเองมักติดอันดับต้นๆ ในช่วง 4-5 ปีให้หลังมานี้ ผู้คนเริ่มนิยมติดตามกีฬาเพื่อนำไปเป็นงานอดิเรกเวลาว่าง หรือแม้กระทั่งติดตามการแข่งขันต่างๆ เพื่อเพิ่มความบันเทิงในชีวิตประจำวัน หนึ่งในนั้นคือกีฬากอล์ฟโดยเฉพาะการแข่งขัน LPGA Tour (Lady Professional Golf Association) กล่าวคือการแข่งขันระหว่างตัวแทนนักกอล์ฟหญิงของแต่ละประเทศที่จัดขึ้นทุกปี ซึ่งในปี 2022 นี้ก็เพิ่งสิ้นสุดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะฝีไม้ลายมือของแต่ละคนนั้นก็ชวนให้หลงเสน่ห์ในการหวดไม้ของพวกเธอ นอกจากความเก่งกาจทางด้านกีฬาที่พวกเธอเชี่ยวชาญแล้ว แน่นอนว่าสไตล์นอกสนามก็เป็นจุดสนใจไม่แพ้กันโดยวันนี้โว้กเอาใจสาวกนักกอล์ฟด้วยการพาไปส่องแฟชั่นนักกอล์ฟตัวเต็งหญิงตลอดกาลทั้ง 5 คนในการแข่งขัน LPGA Tour ในปีนี้ว่าใครที่โดดเด่นและสะดุดตากันบ้าง

female-golfer-lpga-tour-2022

1 / 2

Nelly Korda / ภาพ: IG @nellykorda



female-golfer-lpga-tour-2022

2 / 2

Nelly Korda / ภาพ: IG @nellykorda



1.Nelly Korda

     เริ่มต้นด้วยนักกอล์ฟหญิงชาวอเมริกันสุดฮอตที่ถูกกล่าวถึงอยู่เรื่อยมาอย่าง Nelly Korda ที่ถึงแม้เธอจะเกิดในครอบครัวนักกีฬาเทนนิส แต่เธอกลับหลงใหลกีฬากอล์ฟมากเป็นพิเศษ เธอฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจนกลายเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพและเป็นตัวเต็งระดับโลกของทุกรายการแข่งขัน แน่นอนว่าเธอมีรายชื่อเข้าแข่งขัน LPGA Tour ในปีนี้ แต่น่าเสียดายที่เนลลีนั้นป่วยกะทันหัน ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ทว่าสไตล์นอกสนามของเธอนั้นก็จัดจ้านจนแฟนๆ ก็ให้ความสนใจ โดยสไตล์การแต่งตัวของเธอส่วนใหญ่จะออกแนวเท่แต่มักดึงดูดสายตาทุกครั้งด้วยการรังสรรค์ลุคของเธอให้ดูเหมือนสาวห้าวแต่ก็โชว์ผิวกายบางส่วนเล็กน้อยเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ตัวเอง แต่สิ่งที่มักจะทำให้แฟนๆ ใจละลายไปพร้อมกันก็คือเธอมักสวมบิกินี่อวดเรือนร่างเวลาเธอไปทริปทะเลและโพสต์ลงอินสตาแกรม ก็เรียกยอดไลก์จากชาวโซเชียลไปไม่น้อย นอกจากนี้เธอยังเคยติดอันดับนักกอล์ฟหญิงที่ร้อนแรงที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมาอีกด้วย จึงเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเธอคือหนึ่งในกอล์ฟหญิงที่ผู้คนจับตามองแฟชั่นนอกสนามอยู่เสมอ



WATCH




female-golfer-lpga-tour-2022

1 / 2

Jessica Korda / ภาพ: IG @thejessicakorda



female-golfer-lpga-tour-2022

2 / 2

Jessica Korda / ภาพ: IG @thejessicakorda



2.Jessica Korda

     ยังอยู่กับตระกูลคอร์ด้าโดยเธอผู้นี้คือน้องสาวของเนลลีที่คลานตามกันมา ซึ่ง Jessica Korda ก็ได้ลงแข่งขันในรายการนี้เช่นกันและเธอก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศไปอย่างงดงาม สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ที่ติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าเธอขึ้นชื่อการเป็นน้องสาวของเนลลีแล้ว ฝีมือการหวดไม้ของเธอนั้นก็เก่งไม่แพ้กับพี่สาว ในเรื่องการแต่งตัวก็เช่นกันที่ผู้คนมักจับจ้องผ่านอินสตาแกรมของเธออยู่เสมอ แต่ความแตกต่างของเจสสิก้ากับเนลลีนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเจสสิก้ามักคุมโทนเป็นสาวเท่เสียมากกว่า โดยเธอมักมาในชุดวอร์มเข้าเซ็ตกันทั้งบนและล่าง หรือสวมใส่เสื้อโค้ตตัวยาวคลุมทับเสื้อด้านใน แต่บางครั้งก็มาในลุคเซ็กซี่ด้วยการสวมบิกินี่เมื่อไปเที่ยวทะเลก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ กันถ้วนหน้า และคอยจับตามองเธออยู่ตลอดว่าอาจจะมีลุคเซอร์ไพรส์นอกสนามให้ได้รับชมกันอีก

female-golfer-lpga-tour-2022

1 / 2

Lexi Thompson / ภาพ: IG @lexi



female-golfer-lpga-tour-2022

2 / 2

Lexi Thompson / ภาพ: IG @lexi



3.Lexi Thompson

     นักกอล์ฟหญิงโปรมือ 3 จากโลกสหรัฐอเมริกาก็ร่วมเข้าแข่งขันรายการนี้เช่นกัน ซึ่งก็ยอมรับว่าฝีมือด้านกีฬากอล์ฟของเธอก็ครองใจแฟนๆ เป็นจำนวนมากเพราะเธอได้คว้าแชมป์อาชีพและแชมป์ LPGA Tour มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ถึงแม้ครั้งนี้เธอจะไม่ได้ชัยชนะกลับไป แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะได้รับความสนใจจากแฟนๆ ลดลง ทั้งในเรื่องฝีมือการเล่นกอล์ฟแล้ว ผู้คนก็ยังลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าสไตล์ของเธอนั้นสะดุดตาทั้งในสนามที่สปอนเซอร์ได้จัดคอลเล็กชั่นชุดการแข่งขันมาให้เธอสวมใส่ด้วยสีสันต่างๆ เพราะเชื่อว่าเธอใส่แล้วก็เข้ากันไปซะหมด สไตล์นอกสนามของเล็กซี่เองก็เป็นเอกลักษณ์เพราะเธอชอบสวมเสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยวเป็นชีวิตจิตใจ ส่วนใหญ่จะมาในสตรีตสไตล์กับกางเกงขาสั้นแมตช์เข้ากับไอเท็มสนีกเกอร์ หรือจะเป็นอีกลุคของเธอที่เผยความเซ็กซี่ด้วยการสวมชุดเดรสแนบเนื้อดีเทลลูกไม้สีดำก็ทำเอาโลกโซเชียลต่างว้าวไปตามๆ กันจนกล้าออกปากได้เลยว่าเธอคือนักกอล์ฟหญิงอีกคนหนึ่งที่มีสไตล์น่าค้นหา

female-golfer-lpga-tour-2022

1 / 2

Ko Jin-Young / ภาพ: IG @jinyoungko_official



female-golfer-lpga-tour-2022

2 / 2

Ko Jin-Young / ภาพ: IG @jinyoungko_official



4. Ko Jin-Young

     มาถึงสาวเอเชียสัญญาติเกาหลีใต้อย่าง Ko Jin-Young ที่เรียกได้ว่าขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้วสำหรับการเดินทางของอาชีพนักกอล์ฟ ต้องบอกเลยว่าความสามารถของโคจินยองนั้นสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ อย่างล้นหลามเมื่อการแข่งขันรายการต่างๆ ที่ผ่านมาเธอได้กวาดถ้วยรางวัลกลับบ้านจนเกือบล้นมือ ถึงแม้ครั้งนี้เธอจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน LPGA Tour แต่ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ เลยแม้แต่น้อย เรื่องสไตล์นอกสนามของเธอก็เช่นกันที่ผู้คนจะชื่นชอบอยู่เสมอ แม้เธอจะไม่ใช่สายแฟชั่นไอเท็มจ๋าขนาดนั้นแต่ลุคที่เป็นธรรมชาติก็เพิ่มความน่ารักในลุคของเธอได้อย่างลงตัว เธอมักปล่อยผมธรรมชาติจากที่ไม่เคยเห็นมาก่อนจากในสนาม พร้อมสวมเสื้อสีสันสดใสหรือแม้กระทั่งการแมตช์ไอเท็มหน้าหนาวอย่างเสื้อกั๊กผ้าขนนุ่มก็บ่งบอกเอกลักษณ์ของเธอได้อย่างชัดเจน

female-golfer-lpga-tour-2022

1 / 2



female-golfer-lpga-tour-2022

2 / 2



5. Atthaya Thitikul (อาฒยา ฐิติกุล)

     ปิดท้ายกันที่นักกอล์ฟสาวไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดอย่าง จีน-อาฒยา ฐิติกุล ที่เดินทางสายนักกอล์ฟอาชีพจนคว้ารางวัลมากมายสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ชาวไทยและต่างประเทศอยู่เสมอ ในครั้งนี้เธอก็เป็นตัวเต็งในการแข่งขัน LPGA Tour เช่นกันและคว้าอันดับที่ 17 มาฝากทุกคนด้วยความภาคภูมิใจ แน่นอนว่าชาวโซเชียลก็ต้องไปตามหาช่องทางการติดตามเธออยู่แล้วเพราะอยากเห็นรูทีนชีวิตประจำวันนอกจากการแข่งขันกีฬากอล์ฟ สิ่งที่ผู้คนได้เห็นคือสไตล์การแต่งตัวที่ถึงแม้จะไม่ได้เซ็กซี่หรือจัดจ้านในทำนองนั้น แต่ด้วยสไตล์การแต่งตัวแบบสตรีตพร้อมพกพาความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยมของจีนก็ส่งผลให้ทุกคนตกหลุมรักเธอกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จีนมักสวมกางเกงยีนส์ขาสั้นสไตลิ่งเข้ากับเสื้อยืดสีพื้นหรือสีสันสดใส บางครั้งแมตช์กับเสื้อคลุมแขนสั้นทรงยาวเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับสไตล์ อีกทั้งยังสวมสนีกเกอร์คู่ใจอยู่เสมอทำให้ลุคธรรมดานั้นดูมีอะไรน่ามองมากขึ้น

     สไตล์แฟชั่นของนักกอล์ฟทั้ง 5 คนที่ผู้เขียนกล่าวไปนั้น ถึงแม้อาจจะไม่ได้จัดจ้านซะทีเดียวเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ แต่ก็สามารถทำให้ผู้คนหลงรักด้วยความกล้าที่จะเสนอความเป็นตัวของตัวเองผ่านโซเชียลมิเดียว่าพวกเธอเองก็มีสไตล์ที่เธอชื่นชอบและอยากให้ผู้คนรับรู้ผ่านพื้นที่ของพวกเธอว่านอกจากชุดนักกอล์ฟแล้ว พวกเธอก็สามารถสวยในแบบของตัวเองโดยผ่านเสื้อผ้าและไอเท็มที่เลือกมาสวมด้วยเช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LPGATour #LPGATour2022