FASHION

จับสไตล์ ‘สาวปารีเซียง’ ผ่าน 10 IG Influencers ที่น่ากดติดตาม

ในเมื่อปารีสคือเมืองแห่งแฟชั่น คงไม่ผิดนักถ้าจะส่องสไตล์สาวปารีสมาแต่งตามสักหน่อย

       หากจะให้คิดถึงเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความโรแมนติก และภาพฟุ้งฝันแห่งแฟชั่นที่ไม่ว่าจะเดินไปที่หัวมุมถนนใดก็มักจะเจอผู้คนที่เปี่ยมด้วยสไตล์ที่ดูลงตัว มีเอกลักษณ์ และสามารถใช้ชีวิตได้จริง แน่นอนว่า ‘ฝรั่งเศส’ น่าจะเป็นหนึ่งประเทศที่อยู่ในความคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งศูนย์กลางของแฟชั่นอย่างเมืองปารีสที่คนรักแฟชั่น ศิลปะ และการใช้ชีวิตอย่างสุนทรีย์คงอยากจะไปสัมผัสด้วยตนเองสักครั้ง แต่หากสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่เอื้ออำนวยให้คุณได้จัดกระเป๋า ตีตั๋วไปใช้เวลาแห่งความสุขที่ปารีสได้ดั่งใจปรารถนา นี่คือ 10 อินสตาแกรมเมอร์ที่เปี่ยมด้วยสไตล์แบบสาวปารีเซียงที่น่ากดติดตามเพื่อส่องสไตล์ และดื่มด่ำบรรยากาศสวยๆ ไปกับพวกเธอ

ภาพจาก IG: @leiasfez

 

1. Instagram : @leiasfez

       ‘ความไม่เข้ากันที่ดูลงตัว’ นี่คือหนึ่งเคล็ดลับสำคัญของผู้หญิงปารีสสำหรับการแต่งตัว พวกเธอมักจะไม่พยายามทำทุกอย่างให้ลงตัวและเข้ากันจนเกินไปเพราะนั่นจะทำให้ภาพโดยรวมดูจงใจมากเกินไป อย่างเช่น Leia Sfez นางแบบชาวฝรั่งเศสคนนี้ที่เลือกหยิบเสื้อไหมพรมแขนยาว เข้าคู่กับกางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าหนัง ดูเป็นสไตล์ที่ไม่ตั้งใจแต่น่าสนใจไม่น้อย

ภาพจาก IG: @mimiarr

 

2. Instagram : @mimiarr

       เสื้อผ้าลายพิมพ์ดอกไม้ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวปารีสมักจะมีติดตู้เสื้อผ้าไว้เสมอ เพราะนำมาเข้ากับสิ่งอื่นได้ง่าย และยังสามารถสร้างลุคที่ดูมีเอกลักษณ์น่าสนใจ สามารถจับคู่สไตล์ให้ออกมาดูสวยหวาน หรือนำมาใส่ในลุคเพื่อตัดกับความเท่ให้ได้สไตล์ที่แปลกตาไปอีกแบบก็ยังได้



WATCH




ภาพจาก IG: @leanneansar

3. Instagram : @leanneansar

       หากวันใดที่คุณคิดไม่ตกว่าจะแต่งตัวอย่างไรออกจากบ้าน กางเกงยีนส์ถือเป็นตัวเลือกขั้นพื้นฐานที่ง่าย และช่วยให้คุณดูดีได้ไม่ว่าจะเลือกจับคู่กับชิ้นบนแบบใดก็ตาม เคล็ดลับสำคัญของสาวฝรั่งเศส และผู้หญิงทั่วโลกคือการเลือกกางเกงยีนส์ให้เข้ากับรูปร่างของตนเองที่สุด ดังเช่นการเลือกจับคู่เกาะอกสีขาวเรียบกับกางเกงยีนส์พอดีรูปร่างโดย Léanne Ansar ทำให้ลุคนี้ดูสวยงามแบบไม่พยายามจนเกินไป

ภาพจาก IG: @maralafontan

 

4. Instagram : @maralafontan

       หากคุณต้องการเปลี่ยนลุคที่ดูธรรมดาให้ดูมีสไตล์มากขึ้น อาจไม่จำเป็นต้องประโคมชุดที่ถูกปักประดับอย่างหรูหรา หรือการใส่แบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่เพียงแค่เปลี่ยนรองเท้าจากผ้าใบ รองเท้าส้นเตี้ย หรือรองเท้าส้นสูงให้กลายเป็นบู๊ตยาวเรียบๆ สักคู่ก็อาจจะช่วยให้คุณชนะขาดในเกมแห่งสไตล์ได้แล้วอย่างเช่นบล็อกเกอร์ชาวฝรั่งเศส Mara Lafontan 

ภาพจาก IG: @mariellehaon

 

5. Instagram : mariellehaon

       ไอเท็มที่เป็นหัวใจหลักอีกหนึ่งชิ้นของสาวฝรั่งเศสก็คือเสื้อลายทางที่นำมาสร้างลุคได้หลากหลาย สามารถแต่งได้ตั้งแต่การทำงานในช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเวลาปาร์ตี้ในตอนกลางคืนอย่างเช่นการสร้างลุคของ Marielle Haon ที่จะคู่ชิ้นที่เรียบง่ายทั้งเสื้อลายทาง และกางเกงยีนส์ก็ได้สไตล์ที่ดูสบายและคล่องตัวเหมาะแก่วันทำงานและวันพักผ่อนได้อย่างลงตัว

ภาพจาก IG: @wenyu.uu

 

6. Instagram : @wenyu.uu

       ปารีสก็เป็นอีกเมืองหลวงที่มีประชากรหนาแน่น และมาจากหลากหลายเชื้อชาติ Wenyu คืออินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่มาค้นพบสไตล์ และช่องทางการนำเสนอสไตล์ของเธอจากการย้ายมาอาศัยอยู่ที่เมืองนี้เช่นกัน เธอมักนำเสนอสไตล์ประยุกต์โดยนำไอเท็มวินเทจมาผสานเข้ากับชิ้นอื่นๆ เพื่อให้ได้สไตล์ New Vintage ที่ทั้งสวยงามและยังตอบโจทย์กระแสแฟชั่นหมุนเวียนในปัจจุบันด้วย

ภาพจาก IG: @emmanuellek_

 

7. Instagram : @emmanuellek_

       เสื้อสูท และเบลเซอร์คือไอเท็มที่มักจะถูกแนะนำให้มีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ถึงแม้อาจจะไม่ใช่ชิ้นที่จำเป็นจนขาดไม่ได้ แต่ไอเท็มดังกล่าวจะช่วยสร้างลุคใหม่จากสิ่งเดิมที่มีอยู่ได้มากขึ้นโดยที่คุณอาจจะไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ จนล้นตู้ ดังเช่นสไตล์ของ Emmanuelle Koffi ที่เติมเสื้อสูทเข้าไปในลุคที่ดูธรรมดาอย่างเสื้อยืด และกางเกงยีนส์จึงทำให้ภาพรวมออกมาดูทางการมากขึ้นอีกสเต็ป

ภาพจาก IG: @solenelara

 

8. Instagram : @solenelara

       ยากที่จะเชื่อว่าเสื้อเชิ้ตหนึ่งตัวสามารถสร้างสไตล์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะจับคู่กับกางเกงขายาวหรือกระโปรงในลุคทำงาน นำมาใส่เป็นเดรสในวันสบายๆ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องมีเสื้อเชิ้ตติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้เป็นชิ้นสำคัญ ดูตัวอย่างการจับคู่ของอินฟลูเอนเซอร์สาว Solene Lara ที่เลือกเสื้อเชิ้ตตัวโคร่ง เข้ากับกางเกงขายาว และบู๊ตหุ้มข้อที่ดูเท่เกินต้านทาน

ภาพจาก IG: @jeannedamas

 

9. Instagram : @jeannedamas

       หากจะพูดถึงอินฟลูเอนเซอร์ชาวฝรั่งเศสก็ต้องมีเธอคนนี้อยู่ในรายชื่อด้วย Jeanne Damas อินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามนับล้านคน และเพิ่งจะมาร่วมสร้างคอนเทนต์การแต่งตัวในช่องยูทูปของโว้ก ฝรั่งเศส โดยเธอมักจะนำเสนอสไตล์ที่เรียบง่าย ใช้ได้จริง และไม่ได้เน้นที่สิ่งของราคาสูง อย่างเช่นชุดกระโปรง ที่จะคู่กับบู๊ตยาวนี้ก็ดูสวย เรียบง่าย แต่งตามได้แน่นอน

ภาพจาก IG: @anjawk

 

10. Instagram : anjawk

       ลุคการแต่งหน้าแบบสาวปารีสที่เรามักคุ้นตากันก็คือการแต่งหน้าที่เบาสบาย ไม่เน้นการปกปิดดูหนาและหนักจนเกินไป ที่สำคัญก็คือเรียวปากสีแดงที่อาจเป็นได้ตั้งแต่แดงระเรื่อ ไปจนถึงแดงก่ำ ซึ่งลุคของ Anja Winkelmann ก็เช่นกันที่เลือกจะใส่ชุดสีขาวเรียบ และให้พลังแห่งสีสันบนเรียวปากสร้างจุดเด่นให้เธอดูสวย และมั่นใจ

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Parisian #ParisianStyle #Fashion #Influencer