Vogue Scoop Philippine Leroy-Beaulieu
CELEBRITY

'Philippine Leroy-Beaulieu' จากซีรี่ส์ Emily in Paris กับสไตล์เฉพาะตัวที่ไม่อาจปฏิเสธได้!

#VogueScoop เรื่องน่าสนใจเมื่อพูดใครสักคนพูดถึง Philippine Leroy-Beaulieu ในบทบาท Sylvie Grateau ขึ้นมากลางวงสนทนาก็เห็นจะหนีไม่พ้นฝีมือการแสดงของเธอในบทบาทแบบ Diva Character ในฐานะของตัวละครผู้หญิงเก่งสไตล์บอสเกิร์ล ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ จนใครหลายคนยกย่องว่า เป็นหนึ่งในบทบาทเทียบชั้นตัวละครสุดไอคอนิกอย่าง Miranda Priestly จากภาพยนตร์ขึ้นหิ้งของวงการแฟชั่น The Devil Wears Prada เมื่อปี 2006 ที่นักแสดงหญิงระดับพระกาฬอย่าง Meryl Streep เคยฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้จนกลายเป็นภาพติดตามาแล้ว

     ในขณะที่ซีรี่ส์ Emily in Paris บนเน็ตฟลิกซ์ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 4 และประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวางจนเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง ส่งให้ Lily Collins ในบทบาทของ Emily Cooper กลายเป็นนักแสดงหญิงสุดฮอตในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทว่าอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมไปได้ไม่แพ้กันก็คือ Sylvie Grateau ตัวละครที่รับบทโดย Philippine Leroy-Beaulieu นักแสดงหญิงชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี ที่มาพร้อมกับเสน่ห์ทางการแสดงอันเหลือล้น และสไตล์เฉพาะตัวที่หาใครเลียนแบบได้ยาก

Vogue Scoop Philippine Leroy-Beaulieu

     สำหรับ Philippine Leroy-Beaulieu แล้ว เธอนั้นคุ้นชินกับงานในอุตสาหกรรมบันเทิงฝรั่งเศสมาตั้งแต่เกิด เพราะเธอเป็นลูกสาวของนักแสดง Philippe Leroy กับนางแบบ Françoise Laurent ซึ่งตลอดชีวิตการแสดงของเธอที่ผ่านมาหลายทศวรรษ เธอได้แสดงภาพยนตร์และซีรี่ส์ในบทนำและนักแสดงสมทบไปมากกว่า 50 เรื่อง จนกระทั่งเคยได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลในหลายรายการมาแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การแสดงของเธอจะโดดเด่นสะดุดตาใครต่อใครเมื่อปรากฏตัวในซีรี่ส์ Emily in Paris ทั้ง 4 ซีซั่นที่ผ่านมา

Vogue Scoop Philippine Leroy-Beaulieu

     เรื่องน่าสนใจเมื่อพูดใครสักคนพูดถึง Philippine Leroy-Beaulieu ในบทบาท Sylvie Grateau ขึ้นมากลางวงสนทนาก็เห็นจะหนีไม่พ้น 2 เรื่องหลัก อย่างแรกก็คือฝีมือการแสดงของเธอในบทบาทแบบ Diva Character ในฐานะของตัวละครผู้หญิงเก่งสไตล์บอสเกิร์ล ซึ่งเธอสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ จนใครหลายคนยกย่องว่า เป็นหนึ่งในบทบาทเทียบชั้นตัวละครสุดไอคอนิกอย่าง Miranda Priestly จากภาพยนตร์ขึ้นหิ้งของวงการแฟชั่น The Devil Wears Prada เมื่อปี 2006 ที่นักแสดงหญิงระดับพระกาฬอย่าง Meryl Streep เคยฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้จนกลายเป็นภาพติดตา



WATCH




Vogue Scoop Philippine Leroy-Beaulieu

     อย่างที่สองที่คนจะพูดถึงก็คือ สไตล์การแมตช์เสื้อผ้าของตัวละคร Sylvie Grateau ที่สะท้อนกลิ่นอายของความเป็น Parisian Chic โดยแท้ ผสมผสานกับตัวตนและบุคลิกการแสดงที่ดูไม่ค่อยจะยี่หระกับเรื่องราวไร้สาระรอบตัวเสียเท่าไหร่ ก็นับว่ามีส่วนช่วยให้ตัวละครบอสตัวนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นไปอีก และกลายเป็นตัวละครที่หลายคนรอชมมากที่สุดในซีรี่ส์ Emily in Paris ทุกซีซั่น

Vogue Scoop Philippine Leroy-Beaulieu

     ก้าวออกมาจากบทบาทในซีรี่ส์ Philippine Leroy-Beaulieu ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง ที่สามารถส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปได้ไม่รู้จบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสไตล์การแต่งตัวเฉพาะตัวของเธอที่เรียกเสียงฮือฮาได้เสมอมา กับสัญชาตญาณความกล้าหาญในการเลือกแฟชั่นไอเท็มและความไม่กลัวแฟชั่น ทำให้เราได้เห็นเธอในหลายๆ ชุดของแบรนด์  Saint Laurent ที่มีความเซ็กซี่อย่างถึงที่สุด แต่กลับกลมกล่อมเมื่ออยู่บนร่างกายของนักแสดงหญิงมากความสามารถชาวฝรั่งเศส-อิตาเลียนคนนี้ และยังรวมไปถึงโททัลลุคของแบรนด์อื่นๆ ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า “เธอเอาอยู่ทุกลุคจริงๆ”...

ภาพ : Courtesy of Netflix Thailand, Courtesy of Balenciaga และ Courtesy of Saint Laurent

WATCH