WELLNESS

แนะนำ 5 ร้านขนมปังคลีนเพื่อสุขภาพ คนลดน้ำหนักทานได้ อร่อยเพลินแบบไม่ต้องรู้สึกผิด

พาส่องร้านขนมปังเพื่อสุขภาพ มีครบทั้งเมนูขนมปังและของหวาน พร้อมบริการดิลิเวอรีส่งตรงความอร่อยถึงหน้าบ้าน

แม้จะควบคุมน้ำหนักอยู่แต่ก็สามารถทานขนมได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะส่งผลเสียต่อรูปร่าง เพราะนอกจากอาหารคลีนแล้ว ก็ยังมีขนมหวานคลีนมากมายที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ แต่หลายคนอาจคิดว่าขนมปังเนี่ยจะคลีนได้ด้วยหรอ? วันนี้โว้กบิวตี้เลยจะพามารู้จักกับร้านขนมปังคลีน แคลอรีต่ำ คนลดความอ้วนทานได้ไม่ต้องกลัวทำร้ายหุ่น แถมยังมีบริการดิลิเวอรีไปเสิร์ฟความอร่อยให้ถึงหน้าบ้านกันเลยด้วย

 


1. Theera : The Original Healthy Bake Room

คาเฟ่สำหรับสายรักสุขภาพ ตั้งอยู่ย่านสุขุมวิท ร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ดูอบอุ่น กว้างขวาง เหมาะแก่การมานั่งชิลๆ พร้อมด้วยบริการดิลิเวอรี่ เมนูซิกเนเจอร์สำหรับสายคลีน คือเมนู "พายฟักทอง" และ "คาราเมลซอส" แคลน้อย ไขมันต่ำ นอกจากนี้ยังมีขนมปังที่ทำจากกล้วยและฟักทอง ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักสุดๆ 

พิกัด:  29/8 ซอยเอกมัย 10 คลองตันเหนือ กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม


2. Lean Life

ร้านขนมสำหรับคนรักสุขภาพ จุดเด่นคือการใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีทั้งขนมคลีนและคีโต โดยเน้นวัตถุดิบจากโฮลเกรน ข้าว ธัญพืชไขมันต่ำ ไม่มีไขมันทรานส์ และสารกันบูด เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน คือ เมนู "พายไส้มะพร้าวอ่อน", "คุกกี้ข้าว" และ "ขนมปังคลีน" (ไม่มีนม เนย ไข่ น้ำตาล) สามารถสั่งดิลิเวอรีได้จากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ตัวแทนจำหน่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

 



WATCH




3. Happy Keto Bread

ร้านขนมปังสายคีโต ไร้แป้ง และน้ำตาล ใช้ครีมชีสแท้จากน้ำนมวัวที่เลี้ยงแบบออร์แกนิก ปราศจากส่วนผสมของนมผง นมแปรรูป และน้ำมันพืช มีเมนูขนมให้เลือกหลากหลายทั้งขนมปัง บราวนี่ ชีสเค้ก โดยมีเมนูแนะนำได้แก่ ขนมปังไข่ขาวไร้แป้ง และคีโตมัทฉะชีสเค้ก

ข้อมูลเพิ่มเติม


4. Veganerie

ร้านขนมสำหรับสายวีแกนแท้ๆ เพราะเป็นคาเฟ่วีแกน 100% เมนูของที่ร้านทำด้วยส่วนผสมที่ไร้นม ไร้แป้ง และไร้ไขมัน จึงตอบโจทย์มากๆ สำหรับสายสุขภาพและผู้ควบคุมน้ำหนัก มีเมนูให้เลือกหลากหลายทั้งขนมปัง ไอศกรีม บราวนี่ และเครื่องดื่มสุขภาพ เมนูแนะนำของที่ร้าน คือ "เค้กแคร์รอต" เสิร์ฟแบบ free Sugar 100% มั่นใจว่าไม่อ้วน แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

พิกัด: 35 2 ถนนสุขุมวิท แขวง คลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม

 


5. Mugi Shokupan

ร้านขนมปังสไตล์ญี่ปุ่นที่ใช้กิมมิกของแมวเหมียวมาเพิ่มความน่ารักให้กับแบรนด์ ร้านนี้จะเน้นเมนูขนมปังสด อย่าง "Shokupan" คือขนมปังญี่ปุ่น ที่ทำมือ ให้สัมผัสที่นุ่มละมุน แม้กระทั่งขอบขนมปัง นอกจากนี้ยังมีเมนูออกใหม่ที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักสุขภาพอย่าง "Healthy Cat Shokupan" โชกุปังที่อัดแน่นไปด้วยธัญพืช และ "Cranberry Shokupan" ที่ใช้แครนเบอร์รีพรีเมียมจากอเมริกา นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้วยังเพลิดเพลินไปกับความน่ารักของขนมปังและแพ็กเกจจิ้งอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ถึงแม้ว่าขนมปังคลีนจะให้พลังงานที่น้อยกว่าขนมปังสูตรปกติ แต่ก็ควรควบคุมปริมาณการทานให้พอเหมาะหากกำลังลดน้ำหนักอยู่ และควรออกกำลังกายพร้อมควบคุมอาหารควบคู่กันไปด้วยจะดีที่สุด

เรื่อง : ชลดา คร่ำมา
เรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Facebook: @Theera : The Original Healthy Bake Room, @Lean Life, @Veganerie, IG: @mugi Shokupan, @Happy Keto Bread

WATCH