TREATMENTS

อัปเดต 5 หัตถการยกกระชับใบหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย

ผิวหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ จัดการด้วยหัตถการยกกระชับใบหน้าที่เหมาะกับคุณ

ผิวเฟิร์มกระชับคืออีกหนึ่งสัญญาณของความอ่อนเยาว์ นอกเหนือไปจากการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ แล้ว หัตถการหรือเทคโนโลยีทางการแพทย์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเพราะให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและรวดเร็วกว่าการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เพียงอย่างเดียว

Designed by Freepik

ทำไมต้องยกกระชับใบหน้า

แน่นอนว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อยหรือผิวแก่ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกรรมพันธุ์ การใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ หรือแม้แต่อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็ต่างเป็นปัจจัยที่ส่งผลทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ยังไม่รวมอนุมูลอิสระและมลภาวะที่เราต้องเผชิญในทุกๆ วัน ก็สามารถเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อคุณภาพผิว เป็นที่มาของผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ และดูแก่กว่าวัยนั่นเอง



WATCH



หัตถการอะไรบ้างที่ช่วยเรื่องยกกระชับ

 

หัตถการยกกระชับ 1 : Ulthera

เทคโนโลยียกกระชับที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงหรือคลื่นเสียงอัลตร้าซาวนด์ (Focused Ultrasound) กระตุ้นลงไปยังชั้นผิว SMAS ได้แบบเฉพาะเจาะจงด้วยพลังงานความร้อนประมาณ 60 - 70 องศาเพื่อไปกระตุ้นการสร้างคอลเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวเกิดการหดตัวและยกกระชับขึ้น โดยสามารถทำได้ทั้งใบหน้าและลำตัวบริเวณที่ต้องการยกกระชับ โดยยังเป็นหัตถการที่ไม่ต้องพักฟื้นและอยู่ได้นาน 1-2 ปีขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

 

หัตถการยกกระชับ 2 : Thermage

เทคโนโลยียกกระชับโดยการใช้คลื่นวิทยุ (Radio frequency) ที่ส่งความร้อนประมาณ 60 องศาไปกระตุ้นชั้นผิวหนังแท้และชั้นไขมัน โดยคลื่นวิทยุจะกระจายลงสู่ผิวเป็นวงกว้าง และสามารถครอบคลุมพื้นที่ของผิวได้ค่อนข้างมาก ช่วยทั้งเรื่องการสลายไขมันส่วนเกิน กระชับผิว กระชับรูขุมขน และลดริ้วรอยต่างๆ ให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น โดยผลลัพธ์จะอยู่ได้นานประมาณ 1 ปีขึ้นอยู่กับการดูแลและสภาพผิวของแต่ละบุคคล

 

หัตถการยกกระชับ 3 : Emface

นวัตกรรมยกกระชับผิวซึ่งทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อ เสมือนการออกกำลังกายให้ผิวหน้าด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า HIFES และ Synchronized RF คลื่นกระแสไฟฟ้าที่มีความเข้มข้นสูง ตัวช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อให้ยกกระชับ ซึ่งทำงานร่วมกับ RF ช่วยในการเผาผลาญไขมัน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยลดกล้ามเนื้อที่หย่อนคล้อย ช้วยให้ผิวเรียบเนียนโดยไม่เจ็บและไม่ต้องพักฟื้น


หัตถการยกกระชับ 4 : Oligio

นวัตกรรมยกกระชับผิวพร้อมสลายไขมันด้วยเทคโนโลยี Lift Up คือการใช้คลื่นวิทยุ Monopalar RF ความถี่ 6.78 เมกะเฮิรตซ์ กระตุ้นผิวชั้นลึก โดยคลื่นวิทยุนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างและจัดเรียงโครงสร้างคอลลาเจนใหม่ให้เป็นระเบียบและเเข็งแรงยิ่งขึ้น เป็นการช่วยซ่อมแซมบนชั้นผิว ให้ผิวเรียบเนียน สลายไขมันส่วนเกิน ให้ผิวแน่นและกระชับขึ้น โดยอีกหนึ่งข้อดีของ Oligio คือมีหัวที่ช่วยปล่อยความเย็นทำให้ไม่รู้สึกเจ็บขณะทำ โดยสามารถอยู่ได้นาน 6 - 12 เดือนขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

 

หัตถการยกกระชับ 5 : Morpheus

อีกหนึ่งเทคโนโลยียกกระชับผิวตัวใหม่ ที่ใช้พลังงานคลื่นวิทยุ (Radio frequency) ส่งผ่านเข็มเคลือบทองคำขนาดเล็ก (Golden Coated Needles) โดยสามารถส่งพลังงานลงไปถึงผิวชั้นหนังกำพร้า ผิวชั้นหนังแท้และผิวชั้่นไขมัน โดยปลายเข็มจะปล่อยพลังงานความร้อนประมาณ 50 - 80 องศาทำให้ผิวเกิดการหดตัวและยกกระชับขึ้น ช่วยสลายไขมัน เหมาะกับผิวที่มีปัญหาเรื่องผิวไม่เรียบเนียน หลุมสิว ริ้วรอย และผิวที่หย่อนคล้อยโดยสามารถทำได้ทั้งบริเวณใบหน้าและลำตัวในจุดที่ต้องการแก้ไขปัญหา โดยสามารถอยู่ได้นาน 6 - 12 เดือนขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

WATCH