SKINCARE

แนะนำ 7 คอนแทคเลนส์ใส เลนส์นิ่ม ใส่สบายเหมือนไม่ได้ใส่

ใครเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีกับการใส่คอนแทคเลนส์ห้ามเลื่อนผ่าน

     คอนแทคเลนส์ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่มีปัญหาด้านสายตา ไม่ว่าจะเป็นสายตาเอียง สายตาสั้น และสายตายาว เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บุคลิกภาพดี สะดวกสบาย และคล่องตัวแล้ว ยังทำให้ลานสายตากว้างมากขึ้น เพราะไม่ถูกกำจัดด้วยกรอบแว่น ทำให้ภาพชัดใกล้เคียงความจริง แต่ปัญหาที่คนใส่คอนแทคเลนส์หลายคนต้องเจอคือ ‘ตาแห้ง เลนส์แข็ง ใส่แล้วเคืองตา’ ด้วยเหตุนี้โว้กบิวตี้จึงได้รวบรวมคอนแทคเลนส์ใส เลนส์นิ่ม ใส่สบายเพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกคน

 

1 / 7

 Sofclear จาก Gelflex (ราคาประมาณ 200 บาท)

     เริ่มต้นด้วยคอนแทคเลนส์ใส Gelflex นำเข้าจากออสเตรเลีย ชนิดรายเดือน  1 กล่อง บรรจุ 1 คู่ จุดเด่นคือเนื้อเลนส์นิ่ม ใส่สบายตลอดวัน ช่วยลดอาการตาแห้ง จึงไม่ทำให้ระคายเคืองตา เหมาะสำหรับคนตาแห้งและคนแพ้ง่าย 

 

2 / 7

Biotrue จาก Bausch+Lomb (ราคา 700 บาท)

     คอนแทคเลนส์ชนิดใสรายวันจาก Bausch+Lomb แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพตาชื่อดัง สำหรับคอนแทคเลนส์รุ่นนี้โดดเด่นเรื่องความชุ่มชื้น โดยผลิตจากวัสดุ Hypergel ทำให้สวมใส่สบายตลอดวัน มีค่าอมน้ำถึง 78% ใกล้เคียงกับปริมาณน้ำในกระจกตา และมีค่าออกซิเจนซึมผ่านได้ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับที่ดวงตาต้องการ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันรังสียูวีได้ในระดับหนึ่ง

 

3 / 7

 Maxim Air จาก Maxim (ราคา 600 บาท)

     คอนแทคเลนส์ใสรายเดือนแบรนด์ Maxim รุ่น Maxim Air ผลิตจากวัสดุ Ocufilcon D ตัวเลนส์นุ่มมาพร้อมค่าอมน้ำสูง ออกซิเจนอากาศซึมผ่านตัวเลนส์ไปสู่กระจกตาได้ง่าย ลดการระคายเคือง ทำให้รู้สึกสบายตาตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังผสมสารป้องกันรังสี UV ในเนื้อเลนส์ ช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ถึง 95% เลยทีเดียว

 

4 / 7

Biomedics 1 Day Plus จาก Cooper Vision (ราคาประมาณ 550 บาท)

     หากใครอยากลองใส่คอนแทคเลนส์ใส แต่กังวลว่าจะระคายเคืองตา แนะนำให้ลอง Cooper Vision รุ่น Biomedics 1 Day Plus แบรนด์คอนแทคเลนส์นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอมริกาโดยเป็นประเภทเลนส์นิ่ม มอบสัมผัสนุ่มเบาใส่แล้วสบายตา ช่วยลดอาการตาแห้งระหว่างวัน จึงเหมาะสำหรับมือใหม่หัดใส่คอนแทคเลนส์ใส

 

5 / 7

 AquaComfort Plus จาก Dailies (ราคา 650 บาท)

     ถัดมาเป็น Dailies รุ่น AquaComfort Plus คอนแทคเลนส์ใสรายวันที่ตัวเลนส์ผลิตจาก Silicone Hydrogel วัสดุที่ทำให้ออกซิเจนผ่านได้ง่ายกว่า Hydrogel ทั่วไปถึง 5 เท่า ข้อดีคือช่วยลดการดึงน้ำจากดวงตาเพื่อมาหล่อเลี้ยงคอนแทคเลนส์ จึงทำให้อาการตาแห้งลดลง สามารถใส่คอนแทคเลนส์ได้นานขึ้น โดยไม่ทำให้ระคายเคือง รวมถึงมีองค์ประกอบของน้ำสูงถึง 69% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายตามากที่สุด

 

6 / 7

1-Day Plus จาก DUNA (ราคา 480 บาท)

    คอนแทคเลนส์ใสรายวันจาก DUNA เนื้อเลนส์นิ่ม บาง พร้อมผสมสาร PVA มีปริมาณน้ำสูงถึง 69% ทำให้สวมใส่สบายตลอดวัน โดยมีการออกแบบตัวเลนส์ให้มีสีฟ้าอ่อนเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน 

 

7 / 7

1-Day Acuvue Moist จาก Acuvue (ราคา 850 บาท)

     ส่งท้ายลิสต์ด้วยคอนแทคเลนส์ใสรายวันสำหรับคนมีค่าสายตาจาก Acuvue โดยเป็นคอนแทคเลนส์ที่ผ่านการรับรองทางการแพทย์ว่าเป็นคอนแทคเลนส์ที่เหมาะกับผู้ที่ดวงตาบอบบาง แพ้ง่าย มาพร้อมเทคโนโลยีลาครีคอน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในเนื้อเลนส์ สวมใส่สบาย ช่วยลดอาการตาแห้ง และช่วยป้องกันรังสียูวี  ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาทางสายตา

 

     ต้องยอมรับเลยว่าการใส่คอนแทคเลนส์ใสถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่รู้สึกไม่คล่องตัวเวลาใส่แว่น ทั้งนี้ควรเลือกคอนแทคเลนส์ที่มีเลนส์นิ่ม ใส่สบาย และไม่ทำให้ตาแห้งระหว่างวัน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาทางสายตาที่จะตามมาในอนาคตนั่นเอง

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Contactlens