รู้หรือไม่ว่า Romee Strijd ลดน้ำหนักด้วยวิธีการกินที่ถูกต้อง ไม่ใช่การอดอาหาร!

การลดน้ำหนักที่ถูกต้องไม่ใช่การอดอาหาร

Photo: @romeestrijd

เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก คนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงการไดเอทแบบ “อดอาหาร" ซึ่งเป็นวิธีที่หลายๆ คนนิยมทำกันอย่างแพร่หลาย เพราะคิดว่าการอดอาหารคือ การตัดปัญหาที่ต้นเหตุจากการที่เรากินอาหารมากเกินไปจนทำให้อ้วนหรือน้ำหนักขึ้น ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะลดลงก็จริง แต่ผลข้างเคียงจากการลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหารกลับทำให้ร่างกายของเราดูซูบผอม ไม่กระฉับกระเฉง แถมสุขภาพเสีย เพราะร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเอง

ก่อนอื่นอยากจะให้ทุกคนลองปรับมายด์เซตของตัวเองกันก่อนว่าการลดความอ้วนคือการปรับวิธีการกิน ซึ่งการกินในทีนี้ไม่ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้ ควรเลือกอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ งดหรือหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ไม่ใช่การ “อด” จนทำร้ายสุขภาพของตัวเอง ซึ่งการปรับเปลี่ยนวิธีการกินจากปกติที่ไม่เคยเลือกกินหรือสนใจคุณค่าทางสารอาหารเลย แล้วหักดิบมากินคลีนเลยมันก็ดูจะเป็นการฝืนตัวเองจนเกินไป โว้กบิวตี้ขอเสนอวีธีการดูแลหุ่นของสาว Romee Strijd นางแบบชื่อดังควบตำแหน่งนางฟ้า Victoria’s Secret เธอรักษาหุ่นด้วยการกิน 5-6 มื้อต่อวัน พร้อมตัวอย่างเมนูอาหารที่เธอกินในหนึ่งวันมาให้สาวกโว้กบิวตี้ที่อยากจะมีหุ่นเป๊ะปังเหมือนนางแบบ VS ได้ลองไปทำตามกันดู!

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำอุ่นแก้วใหญ่แล้วบีบเลม่อนลงไปครึ่งลูกก่อนเริ่มทานอาหารเช้า Romee กล่าวว่า”การดื่มน้ำผสมเลม่อนจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและยังได้วิตามินซีจากเลม่อนอีกด้วย”

มื้อเช้าเธอชอบที่จะทำโอ๊ต มีล เพราะทำง่ายเพียงแค่ต้มข้าวโอ๊ตและผสมกับกล้วยบด มีไฟเบอร์สูงช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ท็อปปิ้งด้วยผลไม้และธัญพืชตามชอบ โดยเธอเลือกใช้โกจิ เบอร์รี่, เมล็ดฟักทอง, บลูเบอร์รี่ และ เมล็ดเชีย  จากนั้นโรยหน้าด้วยชินนามอนหรืออบเชย ช่วยในเรื่องการรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด ปิดท้ายเมนูนี้ด้วยเนยถั่ว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนเน้นๆ

ก่อนมื้อเที่ยง เธอเลือกทานของว่างเป็นสตรอเบอร์รี่กับอัลมอนด์ สาเหตุที่เธอเลือกกินผลไม้กับอัลมอนด์ เพราะเป็นธัญพืชไขมันดีที่จะช่วยรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือด เพราะการกินผลไม้จะทำให้น้ำตาลในเลือดของเราสูงขึ้น แล้วเมื่อน้ำตาลในเลือดต่ำลงเราก็จะหิวง่าย

มื้อเที่ยงเป็นอะโวคาโด โทสต์ทาด้วย Hummus เป็นเครื่องจิ้มที่ทำจากถั่วลูกไก่ ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว กระเทียม งาบด วางทับด้วยไข่ดาว จากนั้นก็โรยเกลือ, พริกไทย พริกป่นเล็กน้อย และธัญพืชตามชอบ

ของว่างก่อนมื้อเย็นเป็น แครอทกับแตงกวากินคู่กับ Hummus พร้อมกับชาสักแก้ว และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลสูง ส่วนมื้อสุดท้ายของวันคือมะเขือยาวอบ โรยด้วยเฟต้าชีส, เมล็ดทับทิม และธัญพืชต่างๆ ทานคู่กับข้าวกล้องเป็นอันจบวัน

 

 

 

 

 

เรื่อง: จิรัจฌา ลูกอินทร์

กราฟิก: ภารดี ปรีณวัชร์

คีย์เวิร์ด: Romee Strijd model food healthy diet