MAKE UP

อัพเดตลิปสติกเนื้อเเมตต์ สีสวยชัด ติดทนนานทั้งวัน ปี 2021

บอกต่อลิปเเมตต์ของดี ปี 2021 ให้ริมฝีปากสาว ๆ สวยสีชัดอวบอิ่ม ไม่มีตกร่อง

‘ลิปเเมตต์’ เป็นหนึ่งในไอเทมที่ฮอตฮิตในหมู่สาว ๆ เพราะขึ้นชื่อเรื่องความติดทน ตอบโจทย์การเเต่งหน้าที่ต้องใส่เเมสก์ตลอดทั้งวัน วันนี้โว้กบิวตี้จึงอยากมาอัพเดตลิปสติกเนื้อเเมตต์ ที่คัดมาเเล้วว่าดี ช่วยให้ริมฝีปากสวย อวบอิ่มเเละติดทน ในปี 2021 จะมีตัวไหนบ้างตามมาดูเลย!

ทำความรู้จักกับลิปสติกเนื้อเเมตต์

ลิปสติกเนื้อเเมตต์ (Matte Lipstick) ลิปสติกประเภทนี้มีเนื้อที่เข้มข้น ให้สีที่ชัด กลบริมฝีปากได้เนียนสวย ติดทน จึงทำให้เวลาทาไปเเล้วสีจะเเห้งสนิท เเต่ด้วยความที่ไม่มีความมันวาว หากสาว ๆ ที่มีริมฝีปากเเห้งควรบำรุงด้วยลิปบาล์มก่อนลงลิปสติกเพราะอาจทำให้ปากดูตกร่อง ไม่เนียนสวยค่ะ

 

ทิปส์การเลือกลิปสติกเนื้อเเมตต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์

ลิปเนื้อเเมตต์ไม่ได้มีเเค่ Texture ที่เเห้งสนิทอย่างเดียว เเต่ยังมีเนื้อครีมเเมตต์หรือเเบบเนื้อคุชชั่นด้วยนะ สามารถเเบ่งออกได้เป็น 3 เเบบใหญ่ ๆ ได้เเก่ ลิปเเท่ง ลิปจิ้มจุ่มหรือลิควิด เเละเเบบดินสอหรือคุชชั่น

ลิปเเท่ง

เป็นลิปที่ใช้งานง่ายเเละหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทาเเบบเต็มปาก หรือใช้ทาเเบบออมเบร อีกทั้งด้วยความที่ลิปเเท่งจะมี Texture ที่เป็นครีมเเมตต์ทำให้สามารถทาได้ง่าย ช่วยกลบริมฝีปากมิด เเละสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายด้วย



WATCH



ลิปจิ้มจุ่ม หรือ ลิควิด

ลิปที่ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ ให้สีที่คมชัด ทาง่ายเพราะส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับหัวเเปรงฟองน้ำไว้จิ้มกับเนื้อลิป บางยี่ห้อมีหัวเเปรงที่เรียวเล็กทำให้สามารถเก็บรายละเอียดขอบปากให้ปากคมชัดมากขึ้นด้วยค่ะ

ลิปดินสอ หรือ คุชชั่น

ลิปดินสอเเละลิปคุชชั่นเป็นตัวช่วยให้สาว ๆ สามารถทาลิปสติกให้ง่ายยิ่งขึ้น เเละยังเหมาะสำหรับสาว ๆ มือใหม่ โดยลิปดินสอหรือลิปไลน์เนอร์ ใช้ตัดขอบปากเพื่อให้ริมฝีปากคมชัด ส่วนลิปคุชชั่นจะให้เนื้อที่ดูละมุนดูเป็นธรรมชาติ

ทำความรู้จักเเละวิธีเลือกลิปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์กันไปเเล้ว วันนี้โว้กบิวตี้จะมาอัพเดตลิปสติกเนื้อเเมตต์ในปี 2021 ตัวไหนปัง ตามไปดูเลยค่ะ!

1 / 6

GIVENCHY Le Rouge Deep Velvet Lipstick
ลิปสติกเนื้อเเมตต์ที่หรูหราตามฉบับกูตูร์ จาก GIVENCHY มีให้เลือกถึง 11 เฉดสีให้เอฟเฟกต์เบลอเมื่อทาและสีสันที่สดใส ติดทนนาน มอบความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก ด้วยเนื้อเเมตต์ที่เข้มข้น ทำให้ได้สีคมชัด กลบสีปากได้มิด ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ความพิเศษของเค้าคือยังมีเเอคเซสซอรี่ที่เพิ่มเติมความหรูหราให้กับลิปด้วยปลอกลิปสติกที่สามารถถอดเปลี่ยนตามสไตล์ที่ชอบ

2 / 6

TOM FORD Beauty Satin Matte Lip
ปกปิดริมฝีปากให้เเนบสนิท ด้วยเม็ดสีที่เข้มข้น มาพร้อมกับคอลลาเจน และสารสกัดจากทะเล ช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม ดูมีเสน่ห์

3 / 6

Lancôme L'Absolu Rouge Drama Ink Liquid Lipstick
ลิควิดลิปสติก สีชัด ซึ่งมีเม็ดสีมากกว่าลิปสติกทั่วไปถึง 2 เท่า เเต่เบาสบายริมฝีปาก ติดทนไม่เลอะเเมสก์ ให้สีปากดูคมชัดยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

4 / 6

GIORGIO ARMANI Lip Magnet Second Skin Intense Matte Color
ลิปเเมตต์จาก GIORGIO เนื้อลิปตรงตามคอนเซปต์ Second Skin ให้เม็ดสีที่คมชัด ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง กลมกลืนไปกับชั้นปาก ไม่ทำให้ริมฝีปากเเห้ง มอบความชุ่มชื่นเเละไม่เหนียวเหนอะหนะ

5 / 6

MatteTrance™ Lipstick - Divine Rose II Collection (Limited Edition)
ลิปสติกเนื้อเเมตต์จาก MatteTrance หรือที่สาว ๆ เรียกกันว่าลิปป้าเเพท ออกคอลเลกชัน Divine Rose II มาในรูปเเบบลิปเเท่ง พร้อมกับเนื้อกำมะหยี่ ช่วยมอบความชุ่มชื่น ไม่ทำให้ริมฝีปากเเห้ง ไม่ตกร่อง

6 / 6

Charlotte Tilbury Matte Revolution Lipstick
Charlotte Tilbury รุ่นนี้ออกเเบบมาโดยมี 3D glow pigments ที่ช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม สีชัดติดทน พร้อมมอบความชุ่มชื่น เเละยังมีส่วนผสมของ Triglycerides ทำให้เนื้อสีติดทนนานยาวนาน

หากสาว ๆ อยากมีริมฝีปากที่สวย ดูสดใส นอกจากการเลือกลิปสติกที่เหมาะสมกับตัวเองเเล้ว ยังควรบำรุงปากให้ดูสุขภาพดี ไม่เเห้งเป็นขุย ด้วยการสครับปาก หรือ ทาลิปบาล์มเพื่อริมฝีปากที่อวบอิ่ม เเละเพื่อให้ลิปสติกติดทนยิ่งขึ้นค่ะ

ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
แปลและเรียบเรียง : วราภรณ์ หงส์วรางกูร
ภาพ : Pexels, GIVENCHY

WATCH

คีย์เวิร์ด: ลิปสติก ลิปแมตต์