MAKE UP

รวมไอเดียแต่งตาง่ายๆ แต่ไม่น่าเบื่อสำหรับสาวออฟฟิศในวันที่เร่งรีบ

เปลี่ยนวันธรรมดาให้ดูพิเศษยิ่งขึ้นกับไอเดียลุคแต่งตาสำหรับสาวออฟฟิศที่ชื่นชอบในการแต่งหน้า เสริมความมั่นใจให้กับลุคในวันทำงาน

     เพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับวันทำงานด้วยไอเดียการแต่งตาง่ายๆ แต่ไม่น่าเบื่อ ซึ่งแต่ละลุคที่โว้กบิวตี้นำมาฝากในบทความนี้มีขั้นตอนไม่มาก ใช้อุปกรณ์เพียงเล็กน้อย ทั้งยังใช้เวลาไม่นานก็สามารถออกจากบ้านได้อย่างสวยสะดุดตา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสายงานที่เราทำงานด้วย เพียงแค่เลือกแต่งให้เหมาะสมกับกาลเทศะและประเภทงานของเราจะช่วยเสริมให้ลุคของเราดูมีความมั่นใจและโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

1 / 11

Colorful Masacara

     เปิดลุคแรกด้วยความเรียบง่ายแต่ดูมีสีสันกับมาสคาร่าสี เพียงแค่เราแต่งหน้าลงผิวให้สวยตามปกติ จากนั้นใช้อายแชโดว์ชิมเมอร์สีแชมเปญหรือสีขาวไข่มุกทาบริเวณหัวตา เพื่อช่วยให้ดวงตาดูกลมโตและสดชื่นขึ้น ตามด้วยการปัดมาสคาร่าสี ซึ่งสีที่แนะนำสำหรับสาวเอเชียที่มีตาสีน้ำตาลคือ มาสคาร่าสีแดงเบอร์กันดี สีน้ำเงิน และสีม่วง จะช่วยให้ดวงตาของเราดูสดใสยิ่งขึ้น เป็นลุคที่เรียบง่าย ไม่ยาก ทั้งยังใช้เวลาไม่นานอีกด้วย

 

2 / 11

Inner Corner Colorful Eyeshadow

     เพิ่มสีสันให้การเขียนอายไลเนอร์แบบเดิมๆ ด้วยอายแชโดว์สีสันสดใส เพิ่มความป๊อปให้ดวงตาดูมีลูกเล่น ทั้งยังใช้อุปกรณ์ไม่เยอะในการแต่งอีกด้วย เพียงแค่เริ่มจากการเขียนอายไลเนอร์ วิงหางออกจากปลายตาเล็กน้อยและตามด้วยการใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์ที่มีสีสันสดใส เช่น โทนสีพาสเทลหรือนีออน แล้วแต่ความต้องการของลุคเรา ทาบริเวณหัวตาทั้งเปลือกตาและขอบตาล่าง ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนยาว เท่านี้ก็ได้ลุคสีสันสดใสสไตล์มินิมัลแล้ว

 

3 / 11

Doll Eyelashes

     ลุคนี้ไม่ต้องแต่งตาเยอะหลายสเต็ปอย่างที่คิด เพราะเป็นลุคที่เน้นการติดขนตานั่นเอง ซึ่งขนตาเป็นไอเท็มที่ทำให้ลุคของเราดูแตกต่างออกไป ทั้งสายหวาน สายเปรี้ยว สายแกลม หรือสายมินิมัลแบบ Clean girl ซึ่งลุคนี้ที่เรานำมาฝากกัน เป็นลุคที่เน้นการติดขนตาเป็นช่อๆ ให้เหมือนตุ๊กตา ไม่ต้องติดให้หนามาก แค่เน้นความสั้นและยาวของขนตาสลับช่อกันไป จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลกับแปรงแบน เขียนขอบตาล่างให้ดูกลมโตขึ้น เพื่อให้รับกับขนตาของเรา

 

4 / 11

Reverse Winged Eyeliner 

     เป็นลุคที่สมบูรณ์แบบสำหรับออกงานต่างๆ หรือไปปาร์ตี้กับเพื่อนสาวก็สวยไปอีกแบบ แต่เราสามารถนำลุคนี้มาประยุกต์แต่งในวันทำงานได้เช่นกัน เริ่มจากการใช้ดินสออายไลเนอร์เขียนทั้งขอบตาบนและล่าง จากนั้นใช้อายไลเนอร์ที่มีลักษณะเป็นปากกาเมจิกหรือเจลไลเนอร์ แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน เขียนเส้นไลเนอร์ให้ชิดโคนขนตามากที่สุด โดยเขียนหางออกมาเล็กน้อยจากปลายตา เพื่อเพิ่มความเปรี้ยวให้กับลุคของเรา จากนั้นใช้แปรงแบนจุ่มอายแชโดว์สีดำหรือน้ำตาล เขียนเฉพาะขอบตาล่างและเบลนด์ให้ฟุ้งออกจากขอบตาเล็กน้อย โดยไม่ต้องออกจากขอบตาเยอะมาก จะได้ไม่ทำให้ลุคดูจัดสำหรับทำงานตอนกลางวันมากเกินไป

 

5 / 11

Shimmery Chrome Eyeshadow

     หากใครไม่มีเวลาแต่งตาในช่วงเช้าก่อนออกจากบ้าน นี่คือลุคที่เหมาะกับคุณ เพราะเป็นลุคที่เน้นการใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่มีความวาวและมิติในตัว แนะนำให้เลือกอายแชโดว์ที่มีเม็ดชิมเมอร์ขนาดเล็ก ถ้าหากเลือกเนื้อครีมหรือเจลได้จะเหมาะสำหรับลุคนี้มาก เพราะใช้แค่สีเดียวก็เอาอยู่ ทาให้ทั่วเปลือกตาและเติมอายไลเนอร์เส้นบางๆ เล็กน้อย เพื่อเติมเต็มอายเมกอัปให้สมบูรณ์ ลุคนี้แนะนำให้จับคู่กับงานผิวโกลว์และลิปกลอสก็จะช่วยให้โททัลลุคดูเป็นสาวผิวสวยเหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้วแล้ว

 

6 / 11

Cool Tone Smokey Eye

     รู้หรือไม่ว่าเราสามารถแต่งสโมกี้อายไปทำงานได้เช่นกัน เพราะจะช่วยเสริมความมั่นใจให้ลุคดูโดดเด่นและเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น ซึ่งอายแชโดว์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในลุคสโมกี้อายคือโทนร้อน ลองเปลี่ยนลุคและออกจากกรอบการแต่งสโมกี้อายแบบเดิมๆ ด้วยอายแชโดว์โทนเย็น เช่น สีเขียวมะกอก สีเงินเทา และสีน้ำเงิน เน้นการใช้อายแชโดว์ 2-3 สีให้ดูมีมิติ แบบไม่ต้องพึ่งอายไลเนอร์ เพื่อไม่ทำให้ลุคดูจัดเกินไปสำหรับการทำงานในตอนกลางวันด้วย

 

7 / 11

Minimal Colorful Eyeliner

     หากใครอยากใช้อายไลเนอร์สีสันแต่ยังไม่กล้าแต่งตาจัด ลองเริ่มจากการแต่งตาในสไตล์มินิมัลดูก่อน เพราะแต่งง่าย ดูไม่เลอะเทอะ ทั้งยังเพิ่มความป๊อปให้กับเมกอัพปลุคของเราได้ไม่ยากอีกด้วย เพียงแค่เลือกใช้อายไลเนอร์ที่มีสีสันสดใส สามารถเลือกใช้ได้ทั้งปากกาเมจิกหรือเจลไลเนอร์ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน เขียนบริเวณหัวตากับปลายตาเป็นวิงไลเนอร์เส้นเล็กๆ และปัดขนตาให้งอนยาว เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตาเราดูสดใสยิ่งขึ้น

 

8 / 11

Graphic Eyeshadow

      เป็นลุคแกลมที่เราสามารถแต่งได้ในชีวิตประจำวัน เพียงแค่เลือกสีให้เหมาะกับกาลเทศะและประเภทงานของเรา ลุคนี้จะช่วยทำให้ดวงตาของเรากลมโตแบบไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมเบอร์ใหญ่ๆ เริ่มจากการใช้แปรงพุ่มหัวเล็กสำหรับแต่งตา แตะอายแชโดว์สีที่ต้องการ ทาให้ทั่วเปลือกตาและทาเลยกระบอกตาขึ้นไปเล็กน้อย จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์กับแปรงแบน เขียนในบริเวณเปลือกตาที่ต้องการลบอายแชโดว์ส่วนเกินออก จากนั้นใช้แปรงสะอาดเก็บรายละเอียดให้อายแชโดว์ดูไม่เป็นเส้นจนเกินไป ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าหรือติดขนตาเล็กน้อยเป็นการคอมพลีตลุค

 

9 / 11

Rhinestone Eye Makeup

     เอาใจคนที่คิดไม่ออกว่าจะเลือกอายแชโดว์สีอะไรดี แก้ปัญหานี้ได้ด้วยการติดจิวเวลรีเม็ดเล็กๆ ที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เพียงแค่เตรียมผิวรอบดวงตาให้เปล่งปลั่งด้วยการลงคอนซีลเลอร์ เพื่อกลบรอยเส้นเลือดและความคล้ำต่างๆ จากนั้นเช็ตด้วยแป้งฝุ่นเล็กน้อย ตามด้วยการติดจิวเวลรี โดยเลือกใช้ขนาดเล็กติดบริเวณรอบดวงตา แล้วแต่ความต้องการ สำหรับลุคกลางวัน แนะนำให้ไม่เกินข้างละ 2-3 เม็ด เพื่อแค่เพิ่มกิมมิกให้วันธรรมดาดูไม่ธรรมดาอีกต่อไป

 

10 / 11

Colorful Matte Eyeshadow

     บอกลาการแต่งตาด้วยอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์แบบเดิมๆ ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์ที่มาพร้อมกับสีสันสดใส เติมความน่ารักให้กับลุคดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม สามารถจับคู่กับอายแชโดว์สีเข้มอย่างน้ำตาลหรือดำ เพื่อเพิ่มความแกลมให้กับลุคหรือจะใช้อายไลเนอร์เขียนให้ชิดโคนขนตาเพื่อปรับดวงตาให้ดูกลมโดยิ่งขึ้นได้ ลุคนี้จึงเป็นลุคที่เน้นการแต่งตา จึงไม่ต้องเสียเวลาลงผิวให้แน่นมากนัก

 

11 / 11

Graphic Eyeliner

     หากใครกำลังเบื่อการเขียนอายไลเนอร์ไปทำงานแบบเดิมๆ ลองลุคกราฟิกไลเนอร์ที่จะช่วยปรับลุคให้ดูแซ่บยิ่งขึ้น เริ่มจากการเลือกใช้อายไลเนอร์ที่เราถนัดมือ เขียนให้ชิดโคนขนตาบนและเขียนหางออกจากปลายตาเล็กน้อย จากนั้นเขียนเชื่อมบริเวณวิงไลเนอร์ขึ้นไปจนถึงกระบอกตาให้กลายเป็นสองเส้นที่ขนานกัน โดยไม่ต้องเขียนให้สูงกว่ากระบอกตามาก เพื่อให้ลุคดูเข้ากับการทำงานในช่วงกลางวันนั่นเอง ลุคนี้สามารถใช้อายไลเนอร์สีไหนก็ได้ตามใจชอบ

 

ภาพ : @leahbaines_mua, @karlielee, @ru_makeup, @makeupby.dani, @taniellejaimua, Courtesy of brands

WATCH