MAKE UP

บอกต่อ ‘แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง’ ขจัดเมกอัปหมดจดอย่างอ่อนโยน

แนะนำแผ่นเช็ดทำความสะอาดที่อ่อนโยน พร้อมช่วยขจัดคราบเครื่องสำอาง ครีมกันแดด และสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง

     สำหรับการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า นอกเหนือไปจากการใช้เมกอัปรีมูฟเวอร์แล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ง่ายและสะดวกคือการใช้ “แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง” ที่มาในลักษณะของทิชชู่เปียก ซึ่งข้อดีที่ทำให้หลายคนเลือกใช้แผ่นเช็ดเครื่องสำอางหลักๆ คือใช้งานง่าย สะดวก ทำความสะอาดผิวได้รวดเร็ว สามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์อื่นเสริม รวมถึงยังมักมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น จึงช่วยขจัดเมกอัปได้อย่างอ่อนโยน จึงทำให้ผิวรู้สึกสะอาดสดชื่นโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ทั้งนี้แผ่นเช็ดเครื่องสำอางมีจำหน่ายในสูตรต่างๆ รวมถึงมีตัวเลือกสำหรับผิวบอบบางด้วย ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีแบรนด์ใช้ดีมาบอกต่อกันที่นี่

 

1 / 6

Makeup Remover Ultra Soft Cleansing Towelettes (50 แผ่น ราคา 269 บาท)

     Neutrogena เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเรื่องสกินแคร์หมวดทำความสะอาด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแผ่นเช็ดเครื่องสำอางรวมอยู่ด้วย อย่าง Makeup Remover Ultra Soft Cleansing Towelettes ใช้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างอ่อนโยน ซึ่งช่วยรักษาความชุ่มชื้น ปราศจากน้ำมันและน้ำหอม ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังแล้วว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบาง สามารถขจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน และเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2 / 6

 Burt's Bees Sensitive Skin Facial Cleansing Towelettes (30 แผ่น ราคา 480 บาท)

     หลายคนรู้จัก Burt's Bees ว่าเป็นแบรนด์ลิปบาล์มชิ้นดัง แต่แท้แล้ว Burt's Bees ก็ยังมีไลน์สกินแคร์อีกมากมาย รวมถึงมีแผ่นเช็ดทำเครื่องสำอางด้วยเช่นกัน โดยสูตรนี้ที่อยากแนะนำเพราะแผ่นผ้าเนื้อนุ่ม (ผ้าแต่ละผืนทำจากผ้าฝ้ายที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างน้อย 60%) จะถูกแช่ไว้ก่อนด้วยว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นสารสกัดจากพืชที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าช่วยปลอบประโลมผิว ฉะนั้นจึงช่วยเช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างอ่อนโยน และทำให้ผิวยังคงนุ่มชุ่มชื้น 

 

3 / 6

 Bioderma Sensibio H2O Micellar Water Wipes (25 แผ่น ราคา 350 บาท)

     อีกแบรนด์สกินแคร์ดูแลผิวที่มีชื่อเสียงคือ Bioderma ซึ่งนอกเหนือจากการเป็นที่รู้จักในด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่อ่อนโยนแล้ว แผ่นเช็ดเครื่องสำอางก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนด้วยเช่นกัน โดย Sensibio H2O Micellar Water ตัวนี้จะเปียกชุ่มด้วยน้ำไมเซล่า ซึ่งช่วยขจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิว ป้องกันไม่ให้ผิวรู้สึกระคายเคือง จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวที่บอบบางแพ้ง่าย สามารถเช็ดทำความสะอาดรอบดวงตาได้อย่างไร้กังวล

 

4 / 6

 CeraVe Hydrating Makeup Removing Plant-Based Wipes (25 แผ่น ราคา 460 บาท)

     แผ่นเช็ดเครื่องสำอางจาก CeraVe มีความอ่อนโยน ปราศจากทั้งแอลกอฮอล์และน้ำมัน แต่ยังมีประสิทธิภาพสูงในการขจัดเครื่องสำอาง สามารถล้างสิ่งสกปรก และลบมาสคาร่าชนิดกันน้ำออกได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ทำลายปราการความชุ่มชื้นของผิว ด้วยการเป็นสูตรที่มีกลีเซอรีนและเซราไมด์ที่จำเป็น 3 ชนิด จึงช่วยล็อกความชุ่มชื้น ผิวจะยังรู้สึกสะอาดสดชื่น โดยเหลือไว้ซึ่งความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะหรือมันเยิ้ม และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันอีกด้วย

 

5 / 6

 Cetaphil Gentle Makeup Removing Wipes (25 แผ่น ราคา 280 บาท)

     แผ่นเช็ดเครื่องสำอางแบบนุ่มพิเศษจาก Cetaphil สามารถขจัดเครื่องสำอางที่กันน้ำและติดทนนานออกจากผิวหน้าและรอบดวงที่บอบบางได้อย่างอ่อนโยน พร้อมกันนั้นยังประกอบด้วยว่านหางจระเข้ ดอกคาโมไมล์ และชาเขียว ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมและปรับสภาพผิว ช่วยปกป้อง 5 สัญญาณความเซนซิทีฟของผิว ได้แก่ ความแห้ง การระคายเคือง ความหยาบกร้าน ความตึงกระชับ และเกราะป้องกันผิวที่อ่อนแอ

 

6 / 6

 Simple Kind to Skin Facial Cleansing Wipes (25 แผ่น ราคา 169 บาท)

     แผ่นเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า Kind to Skin จากแบรนด์ Simple ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรก และล้างเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ตัวผ้าผลิตจากเส้นใยที่นุ่ม ผสานด้วยสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน วิตามิน และส่วนผสมที่ดีต่อผิว ปราศจากแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม หรือสารเคมีที่ระคายผิว จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

 

     แม้ว่ากระดาษแผ่นเช็ดเครื่องสำอางจะใช้ทำความสะอาดผิวได้ดี แต่สิ่งสำคัญที่ควรรู้คือไม่ควรใช้แทนขั้นตอนการดูแลผิวตามปกติ  การทำความสะอาดใบหน้าด้วยโฟมล้างหน้าและน้ำยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อล้างสิ่งสกปรกต่างๆ และเครื่องสำอางออกได้หมดจด และเพื่อเป็นการดูแลผิวให้มีสุขภาพดี

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpRemovingWipes