MAKE UP

บอกต่อ 7 ลิปสติกติดทน ไม่เลอะแมสก์ ถอดหน้ากากได้อย่างไร้กังวล

คัดมาให้แล้ว! ลิปสติกติดทนยาวนาน พร้อมเนื้อสัมผัสที่เบาสบาย ไม่เลอะแมสก์ หมดกังวลเรื่องลิปสติกหลุดระหว่างวันได้เลย

จากสถานการณ์โรคระบาด หน้ากากอนามัยกลายเป็นไอเท็มติดตัวที่ขาดไม่ได้ แต่การต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งวันเป็นอุปสรรคต่อการแต่งหน้า เพราะหลายครั้งที่ถอดแมสก์ออกมาเมกอัพต่างพร้อมใจกันหลุดจนแทบไม่เหลือติดหน้าโดยเฉพาะลิปสติก แต่หมดกังวลไปได้เลย เพราะวันนี้โว้กบิวตี้คัด 7 ลิปสติกติดทนมาฝากกัน แม้ถอดแมสก์สีลิปก็ยังสวยติดทนนานตลอดวัน

 

 

1 / 7

Luxe Matte Lip Color จาก Bobbi Brown (ราคา 1,450 บาท)
ลิปเนื้อแมตต์ สีชัด ติดทน แต่บางเบา สบายริมฝีปาก ด้วยเนื้อแวกซ์คุณภาพจึงเกลี่ยได้ง่าย มอบฟินิชให้ริมฝีปากเนียนนุ่มดุจแพรไหม ติดทนนานสูงสุด 12 ชั่วโมง ไม่ทำให้เลอะแมสก์

2 / 7

Velvet Lip Tint จาก 3CE (ราคา 590 บาท)
ลิปทินต์เนื้อแมตต์ เท็กซ์เจอร์กึ่งกำมะหยี่ สัมผัสเนียนนุ่ม พิกเมนต์แน่น สีชัด ติดทนยาวนาน เบาสบายไม่ทำให้ทำหนักริมฝีปาก สาว ๆ ที่ริมฝีปากแห้งสามารถทาได้

3 / 7

Vernis A Levres Water Stain จาก YSL (ราคา 1,500 บาท)
ลิปสเตนที่มอบความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากดู Juicy มาพร้อมกับความบางเบาและสีที่ชัด ติดทนนาน ด้วยเทคโนโลยีที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญมากถึง 40% จึงให้เท็กซ์เจอร์มีเสมือนฟิล์มบาง ๆ เคลือบไว้ ไม่ต้องกังวลเรื่องริมฝีปากแห้งและลอกระหว่างวัน

4 / 7

Dior Addict Lip Tattoo จาก Dior (ราคา 1,390 บาท)
ลิปทินต์ที่ติดทนยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง ตัวแรกจาก Dior มอบเนื้อสัมผัสที่เบาสบาย เนียนนุ่ม ไม่หนักปาก พร้อมเม็ดสีที่คมชัด กลมกลืนไปกับริมฝีปาก เสมือนการสักปาก จึงไม่ทำให้เลอะหน้ากากอนามัย

5 / 7

Ink Velvet จาก Peripera (ราคา 390 บาท)
หนึ่งในลิปยอดฮิตสำหรับสาวเกาหลี กับ Peripera ที่ขึ้นชื่อเรื่องความติดทน สัมผัสลิปเนื้อกำมะหยี่ บางเบา เกลี่ยง่าย เรียบเนียนไปกับริมฝีปาก สามารถใช้เติมระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้เกิดคราบ

6 / 7

Rouge Signature Matte Lip Ink จาก L'oréal Paris (ราคา 259 บาท)
ลิปแมตต์เนื้อน้ำ ให้ฟินิชแบบแมตต์แต่ไม่ทำให้ปากแห้ง ด้วยเทคโนโลยีแผ่นฟิล์มบางสูตรเฉพาะที่ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายริมฝีปาก พร้อมพิกเมนต์แน่น ให้สีที่คมชัด ตลอดทั้งวัน มาพร้อมกับสีสันกว่า 30 เฉดสี จึงเข้าได้ทุกลุค ทุกสีผิว

7 / 7

Air Matte Lip Color จาก NARS (ราคา 1,100 บาท)
ลิปสติกเนื้อแมตต์ ที่ให้ความรู้สึกเบา สบาย แต่ติดทนยาวนาน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ‘Cloud Diffusion Complex’ ส่วนผสมโพลีเมอร์และไมโครพาวเดอร์ ช่วยกระจายสีได้ทันที จึงมอบฟินิชให้ริมฝีปากดูเรียบเนียน สีชัด สม่ำเสมอ

สำหรับใครที่มีริมปากที่แห้ง การใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์อาจยิ่งทำให้ริมฝีปากของสาว ๆ แห้งแตกระหว่างวันได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้ลิปบาล์มลงเป็นเบสเพื่อบำรุงริมฝีปากก่อน นอกจากจะช่วยให้สีลิปสติกติดทนชัดยาวนาน ยังช่วยบำรุงให้ริมฝีปากดูสุขภาพดียิ่งขึ้น



WATCH



ข้อมูล : ชลดา คร่ำมา
ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH