MAKE UP

ชี้เป้าลิปกลอสในเซเว่นฯ ไอเท็มเติมเรียวปากให้สวยฉ่ำดูอวบอิ่ม

แต่งเรียวปากให้มีประกายแวววาวด้วย ‘ลิปกลอส’ ที่โว้กบิวตี้รวมลิสต์มาไว้ที่นี่ ทั้งถูกและดี หาซื้อได้ง่ายๆ เพียงเดินเข้า 7-Eleven

     เพื่อฟินิชเมกอัพให้สวยเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว โดยเฉพาะการแต่งหน้าสดใสสไตล์เกาหลี หนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือ “ลิปกลอส” ที่จะทำหน้าที่เติมเรียวปากให้ดูสวยชุ่มฉ่ำและเปล่งประกายแวววาว นอกจากนี้ลิปกลอสยังเป็นไอเท็มที่เหมาะสำหรับคนชอบแต่งหน้าเบาๆ เพราะแค่ปาดบนเรียวปากเล็กน้อย ก็พร้อมออกจากบ้านได้โดยไม่ทำให้รู้สึกหน้าเปลือยจนเกินไป นับเป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่ใครต่อใครต้องมีพกติดกระเป๋าไว้เติมความสวยระหว่างวัน เพื่อความง่ายและสะดวกที่สุด โว้กบิวตี้จึงได้รวมแบรนด์ลิปกลอสดีๆ ที่หาซื้อได้ในเซเว่นฯ มาฝากกัน ครบทั้งเฉดสีสวยพร้อมราคาสบายกระเป๋า ตามมาดูกันว่าจะมีไอเท็มใดกันบ้าง

 

1 / 6

 Show Me Your Love Glitter Lip Gloss จาก Charmiss (ราคา 199 บาท)

     ไอเท็มแรกเป็นลิปกลอสจากแบรนด์ชาร์มิส เพียงปาดเดียวก็มอบเรียวปากสวยฉ่ำวาวสไตล์สาวเกาหลี จะเอามาทาเดี่ยวๆ ก็มอบสีสันบางเบา หรือจะทาทับทินต์หรือลิปสติกอีกทีก็ได้ เพราะลิปกลอสนี้มีส่วนผสมของกลิตเตอร์ จึงช่วยเติมประกายให้เรียวปากสวยวิงก์มากขึ้น ในส่วนของเนื้อสัมผัสจะมีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย

 

2 / 6

 Seoul Glam Glossy Creamy Tint จาก Nami (จำนวน 6 ซอง ราคา 294 บาท)

     จะเรียกไอเท็มนี้ว่าเป็นลิปกลอสก็ไม่ได้สักทีเดียว แต่หากเป็นลิปทินต์ที่มีความ Glossy มอบความแวววาวได้ไม่ต่างจากลิปกลอส แต่จะมีเม็ดสีที่สดชัดมากขึ้น ใช้แล้วริมฝีปากจะมีความฉ่ำโกลว์ ดูสุขภาพดี ให้ลุคปากอวบอิ่ม ฉ่ำวาว สีสันสดใสตลอดวัน โดยมาในรูปแบบซอง ทั้งใช้และพกพาง่าย ประยุกต์ใช้ทาได้ทั้งเปลือกตา แก้ม และปาก อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งเป็นขุย

 

3 / 6

 Natural & Mild Lip Gloss for Kids จาก Punara (ราคา 375 บาท)

     Panura เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่พัฒนาสูตรมาเพื่อสำหรับให้เด็กใช้ โดยลิปกลอสตัวนี้เป็นสูตรธรรมชาติและออร์แกนิก มีส่วนผสม Organic Macadamia Oil & Shea Butter ซึ่งนำเข้าจากฝรั่งเศส จึงเป็นลิปกลอสที่มีความอ่อนโยนให้เด็กๆ ที่มีผิวบอบบางและสตรีมีครรภ์สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล และมีให้เลือกด้วยกัน 5 เฉดสี ทั้งโทนส้มและชมพู

 

4 / 6

 I'm Shine Tint Oil จาก So Glam (ราคา 129 บาท)

     ต้องบอกก่อนว่าลิปนี้ไม่ใช่ลิปกลอสแต่เป็นลิปทินต์ ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการทั้งสีชัดและสดใส พร้อมมอบความแวววาวด้วยในคราวเดียว เนื่องจากมีส่วนผสมของออยล์ จึงช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นฉ่ำวาว ทาบางๆ จะให้ปากฉ่ำระเรื่อได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะริมฝีปาก

 

5 / 6

 Juicy Tomato Water Gel Tint จาก Baby Bright (ราคา 169 บาท)

     ลิปทินต์เนื้อเจลจาก Baby Bright มอบความฉ่ำให้เรียวปากได้คล้ายกับลิปกลอส แต่อาจจะไม่แวววาวเท่า โดยมาพร้อมกับเฉดสีสวยชัด ติดทนนาน ทาแล้วไม่เปื้อนแมสก์ ตัวเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักปาก นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากมะเขือเทศและแตงโม เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากนุ่ม อิ่มฟู ไม่แห้งกร้าน และลดความหมองคล้ำของริมฝีปาก

 

6 / 6

 Hyaluron Lip Moist จาก Cathy Doll (ราคา 169 บาท)

     ลิปเนื้อมอยส์จากแบรนด์ Cathy Doll ทาแล้วปากจะอวบอิ่ม เปล่งปลั่ง และมีความฉ่ำน้ำ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เพียงจะมีให้เลือกหลากหลายเฉดสี ความพิเศษของลิปนี้คือมีไฮยาลูรอนช่วยบำรุงให้ปากเนียนนุ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอัลลานโทอินจากต้นคอมเฟรย์ที่ช่วยป้องกันการระคายเคือง รวมถึงผสานเมนทอลและเปปเปอร์มินต์ จึงมอบความรู้สึกสดชื่นสบายให้กับริมฝีปากและปราศจากพาราเบนด้วย

 

     ทั้งหมดข้างต้นนี้โว้กบิวตี้ก็ได้รวมไว้ทั้งลิปกลอสและลิปที่มอบความฉ่ำวาวได้คล้ายกัน ซึ่งจะเลือกใช้ตัวไหนดีนั้นให้เลือกตามเฉดสีและเนื้อสัมผัสที่ตรงกับความต้องการ แต่ถ้าหากมีปัญหาปากแห้งแตกอยู่ แนะนำให้เลือกลิปกลอสที่มีสารช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากผสมอยู่ด้วยจะดีที่สุด

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of brand, Glossier

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LipGloss