MAKE UP

SOS! 5 วิธีล้างเครื่องสำอางเฉพาะหน้า เมื่อวันนั้นไม่มีเมกอัปรีมูฟเวอร์

จะล้างเครื่องสำอางออกจากผิวหน้าให้สะอาดหมดจดได้อย่างไรหากไม่มีเมกอัปรีมูฟเวอร์...หาคำตอบได้ที่นี่

     โดยทั่วไปแล้วเราจะใช้ผลิตภัณฑ์อย่าง Makeup Remover ในการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิวหน้า แต่ถ้าหากวันนั้นมันเกิดหมด หรือคุณลืมพกพาไปด้วยในวันที่เดินทาง การล้างหน้าด้วยขั้นตอนปกติคงไม่ดีแน่ เพราะสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางที่จะตกค้างบนผิวอาจไปอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า โว้กบิวตี้ก็มีวิธีดีๆ ในการล้างเครื่องสำอางแบบที่ไม่ต้องใช้เมกอัปรีมูฟเวอร์มาบอกต่อกัน 

 

 

1. ล้างหน้าซ้ำสองครั้ง

     เมื่อไม่มีเมกอัปรีมูฟเวอร์อยู่ในมือ สิ่งสำคัญคือต้องใช้โฟมล้างหน้าปกติ 2 ครั้ง โดยการทำความสะอาดครั้งแรกจะเป็นขจัดรองพื้น แป้ง และสิ่งสกปรกอื่นๆ ที่ผิวสะสมมาตลอดทั้งวัน ส่วนการทำความสะอาดครั้งที่สองจะเป็นการเข้าไปทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก อย่าลืมที่จะล้างน้ำอย่างอ่อนโยนและใช้เวลาให้นานขึ้นกว่าปกติ

 

 

2. ใช้เวลากับการล้างหน้าให้นานและอ่อนโยนเข้าไว้

     เมื่อไม่ได้ใช้เมกอัปรีมูฟเวอร์ หลายคนเข้าใจผิดว่าต้องขัดถูใบหน้าให้แรงขึ้นเล็กน้อยเพื่อที่ผิวจะได้สะอาด แต่ที่จริงแล้วต้องระวังอย่าขัดถูใบหน้าแรงเกินไป เพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ ฉะนั้นวิธีที่ถูกต้องคือให้ใช้นิ้วค่อยๆ วนเป็นวงกลมรอบๆ ใบหน้าและดวงตา อ่อนโยนและใช้เวลาล้างหน้านานกว่าปกติ วิธีนี้ก็สามารถขจัดเครื่องสำอาง น้ำมัน และแบคทีเรียที่สะสมตลอดทั้งวันออกได้

 



WATCH



 

3. ใช้ความร้อนจากไอน้ำ

     การใช้ความร้อนจากไอน้ำสามารถช่วยขจัดเครื่องสำอางและล้างรูขุมขนให้สะอาดได้ เพียงแค่ใช้ไอน้ำที่ออกมาจากฝักบัว หรือเติมน้ำร้อนลงในอ่าง แล้วจ่อหน้าเหนืออ่าง เท่านี้ก็จะเป็นการเปิดรูขุมขน ทำให้ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น ขจัดทั้งเครื่องสำอาง ความมัน และสิ่งสกปรกสิ่งตกค้าง รวมถึงกำจัดเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในรูขุมขน

 

 

4. ใช้เบบี้ออยล์

     ในการล้างเครื่องสำอางสิ่งที่ใช้แทนเมกอัปรีมูฟเวอร์ได้คือเบบี้ออยล์ โดยใช้เพียงสำลีก้อนหรือสำลีแผ่นชุบกับเบบี้ออยล์ในปริมาณเล็กน้อย จากนั้นทำการเช็ดในทิศทางจากด้านในออกไปด้านนอก สุดท้ายให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทั้งนี้เบบี้ออยล์ใช้ได้ผลดีมากสำหรับการล้างมาสคาร่าและอายไลเนอร์ แต่อย่าลืมว่าจะต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะเท่านั้น และไม่ค่อยแนะนำสำหรับคนที่เป็นสิว

 

 

5. ใช้ลิปบาล์มล้างลิปสติก

     ใช่...คุณอ่านไม่ผิด ลิปบาล์มสามารถล้างลิปสติกได้จริง โดยเฉพาะลิปสติกสีเข้มที่ติดทนนานล้างกี่น้ำก็ไม่ค่อยจะออก เคล็ดลับการใช้นั้นเพียงทาลิปบาล์มลงบนริมฝีปากให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงใช้กระดาษทิชชู่เช็ดออก คราบลิปสติกก็จะถูกขจัดออกได้เกลี้ยง แต่ถ้าในกรณีที่ไม่มีลิปบาล์ม แต่มีปิโตรเลียมเจลลี่ (วาสลีน) ก็ใช้แทนกันได้เช่นกัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUp #MakeUpRemover