MAKE UP

เผยเทคนิคการเลือกใช้โทนสีไฮไลเตอร์ให้เหมาะกับสีผิว

บอกต่อเทคนิคการใช้ไฮไลเตอร์ให้เข้ากับสีผิวของเรา ตัวช่วยให้ผิวฉ่ำโกลว์ดูมีสุขภาพดีจากภายใน

     ‘ไฮไลเตอร์’ เป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความฉ่ำโกลว์ให้ผิวดูเปล่งประกาย อิ่มน้ำ ดูมีสุขภาพดี ซึ่งไฮไลเตอร์เป็นเมกอัปไอเท็มที่มีหลากหลายเฉดสีไม่ต่างจากรองพื้นหรือลิปสติก แต่ละโทนสีของไฮไลเตอร์ก็มีความเหมาะสมกับสีผิวของแต่ละคนแตกต่างกันไป โว้กบิวตี้รวมเทคนิคสั้นๆ สำหรับการเลือกใช้โทนสีไฮไลเตอร์ให้เหมาะกับสีผิวของเรา

 

ผิวขาว - ผิวขาวอมชมพู

     แนะนำให้เลือกใช้สีขาวมุกหรือสีที่มีความอมชมพูเล็กน้อยอย่างเช่น สีพีช เพราะจะทำให้ใบหน้าดูมีมิติและเปล่งประกายกว่าเดิม ดูไม่ซีดเซียว ไม่ควรเลือกไฮไลต์ที่ออกสีเข้มหรือโทนตรงข้ามกับสีผิวของเรา เช่น สีทองหรือบรอนซ์ เพราะอาจจะทำให้หน้าดูด่างได้ ถ้าอยากเพิ่มมิติให้กับใบหน้า แนะนำให้เลือกบรอนเซอร์ที่มีสีน้ำตาลอ่อน ลงในส่วนของใต้โหนกแก้มและสันกรามก็เพียงพอแล้ว

 

Artist Face Powders Highlighter จาก Make Up For Ever เบอร์ H140 Sparkling Quartz ขนาด 4 g (ราคา 1,200 บาท)

Positive Light Liquid Luminizer จาก Rare Beauty เฉด Enlighten ขนาด 15 ml (ราคา 1,100 บาท)



WATCH



ผิวขาวโทนเหลือง

     สำหรับผิวขาวเหลืองจนไปถึงผิวสีกลางๆ ที่ไม่ได้แทนหรือเข้มมาก เป็นสีผิวส่วนใหญ่ของสาวเอเชีย ไฮไลเตอร์โทนสีทองรวมไปถึงสีแชมเปญคือสีที่ใช่สำหรับคุณ พยายามหลีกเลี่ยงโทนสีขาวมุก เพราะอาจจะทำให้หน้าดูเทาได้ โดยเฉพาะสำหรับสีผิวขาวเหลือง ยิ่งถ้าเลือกไฮไลเตอร์ที่มีลักษณะเป็นลิควิดก็จะยิ่งช่วยให้เนื้อสัมผัสเบลนด์ลงผิวได้ง่ายและดูเปล่งประกายเป็นธรรมชาติ

 

Light On Me Highlighter จาก Eglips เบอร์ #01 Sugar Light ขนาด 7.5 g (ราคา 255 บาท)

Luv Beam Glow จาก Lilybyred เฉดสี Aura Beam ขนาด 4.3 g (ราคา 390 บาท)

ผิวสองสี - ผิวแทน

     ใครที่มีผิวสองสีไปจนถึงผิวแทน แนะนำให้เลือกไฮไลเตอร์ที่มีสีทอง สีส้ม ไปจนถึงสีบรอนซ์จะเหมาะเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสีที่สามารถกลมกลืนเข้ากับสีผิวจริงๆ ของเราได้ดี รวมถึงทำให้ผิวดูฉ่ำวาวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ช่วยให้ผิวดูฉ่ำโกลว์เหมือนเพิ่งไปนอนอาบแดดชายทะเลมา หรืออีกเทคนิคสำหรับคนที่มีผิวแทน สามารถเลือกใช้บรอนเซอร์ที่ผสมชิมเมอร์ปัดแทนไฮไลเตอร์ไปใน เพราะมักจะมาพร้อมกับชิมเมอร์ขนาดเล็กที่มีเกล็ดสีทองอยู่แล้ว

 

Glow Tape™ Highlighter จาก Tarte สี Golden Glow ขนาด 12 ml (ราคา 1,290 บาท)

Stick Highlighter จาก Anastasia Beverly Hills เฉด Cognac Diamond ขนาด 40 g (ราคา 1,450 บาท)

ภาพ : @isabellamakeupp, @vivianzgrace, Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hilighter