MAKE UP

รวม 6 เฉดสีไฮไลเตอร์ ตัวช่วยให้ผิวฉ่ำโกลว์และดูเปล่งประกาย

พบกับเฉดสีไฮไลเตอร์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับแต่ละโทนสีผิว ผิวฉ่ำโกลว์ แลดูมีสุขภาพดี

     ไอเท็มที่จะทำให้ผิวฉ่ำโกลว์จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก ‘ไฮไลเตอร์’ เพราะเป็นไอเท็มเมกอัพสีสันที่มาพร้อมกับชิมเมอร์เนื้อละเอียดที่จะช่วยให้ผิวฉ่ำน้ำ มีความเล่นแสง ผิวสวยแลดูสุขภาพดีมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้ไฮไลเตอร์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเลือกได้ตามความต้องการของลุคเมกอัพหรือตามเฉดสีผิวของเรา เพื่อช่วยขับให้ผิวดูเปล่งประกายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ในบทความนี้โว้กบิวตี้รวบ 6 เฉดสีไฮไลเตอร์ยอดนิยมที่ควรมีไว้ครอบครองมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

สีขาวไข่มุก (Pearl)

     เฉดสีไข่มุกเป็นเฉดสีขาวอมชมพูที่เหมาะสำหรับผิวขาวหรือขาวอมชมพู เพราะจะช่วยปรับสีผิวให้โดดเด่นเป็นประกาย ดูละมุนกลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังสามารถใช้เป็นอายแชโดว์ เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตมากขึ้น หรือจะผสมกับลิปกลอสใสเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากได้อีกด้วย

 

Nudies Glow All Over Face Color Bronze & Glow จาก Nudestix สี Ice Ice Baby ขนาด 8 g (ราคา 1,370 บาท)



WATCH



Positive Light Silky Touch Highlighter จาก Rare Beauty สี Enlighten ขนาด 2.8 g (ราคา 1,100 บาท)

สีน้ำตาลบรอนซ์ (Bronze)

     ถือเป็นเฉดสีที่สาวผิวแทนต้องมี! เพราะเฉดสีน้ำตาลทองแดงที่จะช่วยขับผิวสองสีหรือผิวแทนให้ดูมีความฉ่ำโกลว์ ผิวดูมีสุขภาพดีเหมือนเพิ่งไปอาบแดดริมชายทะเล ทั้งยังใช้แทนบรอนเซอร์ได้สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มสีสันให้ใบหน้าและความฉ่ำวาวในคราวเดียวกัน เพียงแค่เลือกขนาดชิมเมอร์ให้เล็กลงกว่าปกติเล็กน้อยก็สามารถใช้แทนบรอนเซอร์ได้แล้ว

 

Highlighter จาก OFRA สี Bali ขนาด 10 g (ราคา 1,590 บาท)

On-the-Glow Bronze จาก Pixi สี RichGlow ขนาด 19 g (ราคา 790 บาท)

สีโรสโกลด์ (Rose Gold)

     โรสโกลด์เป็นเฉดสีสวยที่เอาใจสายหวานหรือสายแกลม เพราะเป็นเฉดสีทองผสมชมพูที่เข้ากันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับผิวขาวอมชมพู ขาวเหลือง และผิวสองสี จะช่วยขับสีผิวให้เปล่งปลั่ง ดูมีประกายได้ไม่ยาก แถมยังเป็นเฉดสีฮิตที่สามารถนำมาใช้เป็นอายแชโดว์สำหรับลุคใสๆ ประจำวันได้ เรียกว่าซื้อชิ้นเดียวสามารถได้อย่างอเนกประสงค์เลยทีเดียว

 

Match Stix Shimmer Skinstick จาก Fenty Beauty สี Starstruck ขนาด 7.1 g (ราคา 1,480 บาท)

Pearl Glow Highlight จาก Cezanne สี #04 ขนาด 2.4 g (ราคา 290 บาท)

สีส้มพีช (Peach)

     เฉดสีส้มพีชซึ่งเป็นโทนสีที่ผสมระหว่างสีชมพูและสีส้ม มักมาคู่กับชิมเมอร์โทนสีทองที่เหมาะกับผิวขาวเหลืองหรือผิวแทน เพราะเป็นโทนสีผิวที่มีอันเดอร์โทนวอร์มนั่นเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นอายแชโดว์หรือบลัชออนที่มีชิมเมอร์ในตัวก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ใครหลายคนควรมีไว้ครอบครอง

 

FaceStudio Master Chrome Metallic Highlighter จาก Maybelline สี Molten Peach ขนาด 5.6 g (ราคา 350 บาท)

Highlighting Powder จาก Nars สี Maldives ขนาด 14 g (ราคา 990 บาท)

สีทอง (Gold)

     เฉดสีทองเป็นสีที่สามารถเข้ากับผิวแทนหรือผิวสองสีได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นโทนสีผิวอันเดอร์โทนวอร์ม สีทองก็จะช่วยขับผิวให้เปล่งประกาย ดูมีสีสันมากขึ้น ยิ่งถ้านำมาทาผิวกายก็จะช่วยให้ผิวฉ่ำโกลว์เหมือนเพิ่งไปอาบแดด สำหรับลุคในช่วงซัมเมอร์หรือใครที่ต้องการแต่งหน้าลุคแกลมอย่างสโมกี้อายสีดำสุดเปรี้ยว

 

Master Crystal Reflector สี Citrine จาก Makeup by Mario ขนาด 3.5 g (ราคา 1,350 บาท)

Interstellar Highlighter Topper จาก R.E.M Beauty สี The Sun ขนาด 8 g (ราคา 790 บาท)

สีแชมเปญ (Champange)

     สีแชมเปญเป็นเฉดสียอดฮิตที่นำมาใช้สำหรับไฮไลเตอร์ เพราะเป็นเฉดสีที่เป็นการผสมผสานระหว่างทองและเงิน ออกมาเป็นแนวสีครีมที่ค่อนข้างมีความหรูหรา เหมาะสำหรับหลากหลายโทนสีผิวไม่ว่าจะเป็นผิวขาวอมชมพู ผิวขาวเหลือง ผิวแทน ผิวสองสี เพราะจะช่วยปรับสีผิวให้เปล่งประกายมากขึ้น ทั้งยังสามารถใช้เป็นอายแชโดว์ในลุคประจำวันได้อีกไม่ยาก

 

MegaGlo Highlighting Powder จาก Wet N Wild สี Precious Petals ขนาด 5.4 g (ราคา 390 บาท)

Cookie, Golden Pearl Highlighter จาก Benefit Cosmetics ขนาด 8 g (ราคา 1,450 บาท)

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Highlighter