MAKE UP

รวมลุคแต่งหน้าติดเพชรและจิวเวลรี กิมมิกสุดเก๋สำหรับเทศกาลเฟสทีฟนี้!

Face Gems! เมกอัพติดเครื่องเพชรบนใบหน้าที่จะทำให้ลุคออกงานหรือปาร์ตี้ครั้งนี้ไม่ธรรมดา

     การแต่งหน้าติดเพชรและจิวเวลรีกำลังเป็นเทรนด์เมกอัพมาแรงในช่วงนี้ที่โว้กบิวตี้ไม่อยากให้ใครต้องพลาด! เพราะมันช่วยครีเอตลุคให้ไม่ธรรมดา แถมดูสะดุดตามาแต่ไกล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแต่งเป็นลุคไปออกงานหรือปาร์ตี้แฮงก์เอาต์ ยิ่งในช่วงปลายปีที่มีเทศกาลเฟสทีฟทั้งคริสต์มาสและปีใหม่อย่างนี้ ใครที่อยากโดดเด่นเตะตาที่สุดในงานต้องไม่พลาดเอากิมมิกการติดจิวเวลรีบนใบหน้าไปแต่งตามกัน ไม่ว่าจะเป็นเพชร มุก หรือคริสตัลก็แล้วแต่จะสร้างสรรค์ แต่จะติดอย่างไรให้ดูไม่เยอะ สวยกำลังดี ไม่ต้องไปหาไอเดียที่ไหนไกลเพราะโว้กบิวตี้คัดมาให้ดูที่นี่แล้ว

 

 

1 / 7

ภาพ: @mansruangmakeup

     เริ่มต้นด้วยลุคติดเพชรแบบเบาๆ แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนติดเพชรต้องมีการแต่งหน้าด้วยโทนสีน้ำตาลและสีนู้ดเป็นเบส ซึ่งให้ความละมุนนัวๆ แถมผิวยังเล่นแสงให้สวยดูอบอุ่น สุดท้ายใช้เพชรเม็ดเล็กๆ ติดเป็นสองแนว แนวแรกคือจากเปลือกตาไปยังคิ้ว และอีกแนวคือบริเวณใต้ตา แถมยังติดแบบแรนดอมบนทรงผมไฮบัน เป็นการคอมพลีตลุคได้สวยมีเสน่ห์และเปล่งประกายขั้นสุด

 

2 / 7

ภาพ: @homeless_makeup

     ยังอยู่กันที่ลุคประดับเพชรแบบเบาๆ โดยลุคนี้จะแต่งหน้าโทนสีชมพูเป็นเบสหวานละมุน และด้วยการปัดบลัชออนแบบ Drunk Blush ยังช่วยเพิ่มความน่ารักและทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ จากนั้นเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาด้วยการติดเพชรเม็ดเล็กๆ ที่บริเวณใต้ขอบตาล่าง เป็นกิมมิกที่ช่วยให้ดวงตาดูสวยและมีประกายวิบวับ และจะยิ่งสะท้อนแสงระยิบระยับเมื่อต้องแสงไฟ 

 

3 / 7

ภาพ: @folkeflake

     เรียกว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้เมกอัพลุคนี้ดูสวยแพงขึ้นเป็นเท่าตัว ด้วยการติดเพชรหรือเม็ดคริสตัลเป็นแนวโค้งรับเปลือกตาทั้งสองข้าง และถึงแม้จะติดเพชรข้างละหลายเม็ด แต่มันไม่ได้ดูเยอะจนเกินไปแถมยังดูลงตัวกับเมกอัพสุดๆ ช่วยส่งให้ลุคดูสวยมีเสน่ห์ดึงดูดมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความเซ็กซี่ให้กับลุคด้วย 

 

4 / 7

ภาพ: @jainieme, @tatar_styles

     ลุคที่สี่นี้งานเพชรใช้เทคนิคติดแบบเรียงตัวอย่างประณีตตามแนวขอบตา ซึ่งทำให้ดวงตาที่กรีดอายไลเนอร์เฉี่ยวอยู่แล้วยิ่งดูเฉี่ยวขึ้นไปอีกระดับ รวมถึงเป็นการเพิ่มความวิบวับที่กลิตเตอร์ก็ทำให้ไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีการติดเพชรประดับลงบนทรงผม รวมถึงมีการทำลอนเปียกเบาๆ เป็นกิมมิก พร้อมติดเพชรเม็ดจิ๋วตามแนวอีกด้วย เรียกว่าเป็นลุคที่งานละเอียดจริงๆ

 

5 / 7

ภาพ: @davikah

     เบสของลุคนี้ใช้เป็นเมกอัพโทนสีชมพูที่โดดเด่นสุดๆ ด้วยการใช้สีป๊อปพิงก์บนงานตา ส่วนงานติดเพชรเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้เพชรหลากหลายไซซ์ ซึ่งแต่ละไซซ์จะเล็กใหญ่ไม่หนีห่างจากกันมาก ติดเพชรลงบริเวณแนวขอบตาล่าง รวมถึงเปลือกตาและเหนือคิ้ว เป็นตำแหน่งที่คิดมาแล้วว่าจะทำให้รูปหน้าดูสวย พร้อมผสานทั้งความหวานละมุนและเซ็กซี่ไว้ด้วยกันได้อย่างไม่ขาดไม่เกิน 

 

6 / 7

ภาพ: @mukda__nichapada, @nattiwz, @makpepo

     ลุคนี้ทั้งน่ารักและดูสนุกสนานมากๆ เข้ากับช่วงเทศกาลเฟสทีฟสุดๆ โดยเบสจะแต่งหน้าด้วยโทนสีส้มพีชสดใส จากนั้นค่อยเพิ่มลูกเล่นด้วยการติดเครื่องประดับลงบนใบหน้า แต่จะไม่ใช้เพชรในการตกแต่งเพียงอย่างเดียว เพราะจะมีการใช้สติกเกอร์รูปทรงอื่นๆ ที่มาพร้อมสีสันสดใส ติดเป็นแนวซิกแซกบนเปลือกตาด้วย 

 

7 / 7

ภาพ: @homeless_makeup, @pantipa.a, @sprite_snap

     ปิดท้ายด้วยลุคสุดอลังการที่ไม่ได้ดูเยอะจนเกินพอดี ความสวยระดับนี้จะให้เรียกว่างานศิลปะก็ยังได้กับลุคเมกอัพที่น้อยแต่มาก เน้นแต่งผิวให้สวยเป็นธรรมชาติขั้นสุด ส่วนจิวเวลรีใช้มุกและเพชรในการตกแต่ง ซึ่งแม้จะติดแบบไร้แนวและค่อนข้างแรนดอม ทว่าต้องบอกว่าเป็นตำแหน่งที่คิดมาแล้วว่าดูสมูธสวยที่จะทำให้ลุคโอเวอร์ออลลงตัว 

 

     ใกล้ถึงช่วงเทศกาลเฟสทีฟอย่างนี้ ไม่ว่าจะคริสต์มาสหรือส่งท้ายปีก็ดี ไม่มีอะไรที่จะเหมาะไปกว่าการแต่งหน้าติดเพชรแบบนี้อีกแล้ว แต่ถ้าหากใครเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า อาจจะยังไม่ถนัดติดเพชรหรือจิวเวลรี สามารถเพิ่มประกายวิบวับให้กับลุคด้วยเมกอัพกลิตเตอร์ เพราะมันสามารถทดแทนกันได้อยู่

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #FaceJewelry