MAKE UP

เปิดเทคนิคปัดแก้มใต้ตาให้สวยพุ่งเหมือน ‘จาง วอนยอง’ ต้อนรับเทศกาลรับปริญญา!

อัปเดตไอเท็มเมกอัปตั้งแต่ คุชชั่น อายแชโดว์ บลัชออน และลิปสติกที่ควรมี หาซื้อง่าย ราคาสบายกระเป๋า ทั้งยังมอบฟินิชลุคแบบงานผิวฉ่ำโกลว์ให้สาวๆ ได้สร้างสรรค์ลุคเพื่อต้อนรับเทศกาลรับปริญญากันอีกด้วย

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานรับปริญญาที่เปรียบเสมือนวันแห่งความภาคภูมิใจของเหล่าว่าที่บัณฑิตป้ายแดง การแต่งหน้าทำผมจึงจำเป็นกับสาวๆ อย่างมากเพราะต้องพบปะถ่ายรูปกับเหล่าแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีทั้งครอบครัว ญาติพี่น้อง และแก๊งเพื่อนเพื่อเก็บไว้ในภาพความทรงจำที่สวยงามและน่าจดจำ ซึ่งการเลือกเมกอัปให้เหมาะสมและติดทนตลอดทั้งวัน จึงเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็คงกำลังมองหาไอเท็มที่เหมาะกับช่วงเวลาสำคัญของชีวิตอย่างแน่นอน

วันนี้โว้กบิวตี้ขอแชร์ไอเท็มเมกอัปที่ควรมีตั้งแต่การเตรียมผิวไปจนถึงฟินิชลุคทั้งราคาสบายกระเป๋า พร้อมครีเอตลุคด้วยการปัดแก้มใต้ตา หรือการใช้เทคนิค Under Eye Blush เทรนด์เมกอัปที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องที่จะมอบฟินิชลุคให้ดูน่ารักสดใสแถมถ่ายภาพได้อย่างมั่นใจ!

1 / 4

Photo : IG : @for_everyoung10

2 / 4

Photo : IG : @for_everyoung10

3 / 4

Photo : IG : @for_everyoung10

4 / 4

Photo : IG : @for_everyoung10

ครีเอตลุคสาวหวานแบบ Jang Won Young แห่งวง IVE ให้เหล่าแฟนคลับได้นำมาแมตช์ลุคได้ Everyday Look โดยเลือกใช้เทคนิค Under Eye Blush หรือเทรนด์ปัดแก้มใต้ตายอดฮิตสไตล์ญี่ปุ่น ที่วอนยองโพสต์รูปลงในอินสตาแกรมของเธออยู่บ่อยครั้ง วันนี้โว้กบิวตี้จะมาเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าในวันสำคัญ อย่างวันรับปริญญา เริ่มด้วยการใช้เทคนิคการปัดแก้มบริเวณใกล้ขมับ ปัดลงมายังบริเวณใต้ตาลงมาจนถึงหน้าแก้มและเลือกบลัชออนโทนสีชมพูและสีพีชที่จะช่วยอัปลุคให้ผิวหน้าแลดูสุขภาพดีและน่ารักสดใสมากยิ่งขึ้น



WATCH



เตรียมผิวก่อนครีเอตลุคด้วย ‘มอยส์เจอไรเซอร์’ เติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว

เติมน้ำให้ผิวด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย ผิวที่ถูกทำร้ายจากสภาพอากาศ มลภาวะ และแสงแดด ปลอบประโลมผิวให้ผิวหน้าดูสดใสและอิ่มน้ำตลอดวัน ซึ่งการเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์จำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน

ไอเท็มแนะนำ: Hada Labo Premium Lotion

มอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นพิเศษที่มอบเนื้อสัมผัสโลชั่นที่บางเบา ซึมไว เหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้า แก้ปัญหาผิวโทรม หมองคล้ำ และเติมเต็มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกให้แก่ผิว

ไอเท็มแนะนำ: Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream

มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลครีมสูตรฟื้นบำรุงผิวหน้าที่ไม่แข็งแรงให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขน และล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน เหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

ป้องกันแสงแดดที่เป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำด้วย ‘ครีมกันแดด’

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ตาม การลงครีมกันแดดถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสกินแคร์รูทีนที่ควรทำเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันการถูกทำลายผิวจากแสงแดด แสงไฟ หรือ มลพิษต่างๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุสู่ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ ทำให้ต้องเลือกสรรครีมกันแดดหน้าอย่างพิถีพิถัน ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งต้องเลือกให้เหมาะกับผิวหน้าของเราด้วย

ไอเท็มแนะนำ: Dr.Pong HYALURONIC ULTRA LIGHT SUNSCREEN SPF50 PA+++

ครีมกันแดดเนื้อสัมผัสบางเบา มาพร้อมส่วนผสมสำคัญที่ช่วยป้องกันผิวทั้ง UVA, UVB และมลภาวะต่างๆ อีกทั้งปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด มอบความชุ่มชื้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวปราศจากสารก่อการระคายเคือง

ไอเท็มแนะนำ: Cute Press UV EXPERT PROTECTION All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++

ไอเท็มสู้แสง ครีมกันแดดเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยเบลอรูขุมขนและปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใสกลมกลืนกับสีผิว มาพร้อมคุณสมบัติคุมมัน กันเหงื่อ หน้าไม่ดรอประหว่างวัน ผสานส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยป้องกันผิวทั้ง UVA, UVB มลภาวะต่างๆ และความแห้งกร้านของผิวหน้า 

ล็อกเมกอัปด้วย ‘ไพรเมอร์’

ตัวช่วยผิวสวยไม่ตกร่อง ไม่ทิ้งคราบ และล็อกเมกอัปให้ติดทนได้นานยิ่งขึ้น ไพรเมอร์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญ ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้อง ปรับสภาพผิวหน้า และเบลอรูขุมขนให้เรียบเนียนก่อนลงรองพื้น อย่าลืมที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

ไอเท็มแนะนำ: Mille Snail Bright Primer SPF15 PA+

ไพรเมอร์เนื้อบางเบาพร้อมบำรุงสูตรอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น คุมมันในระหว่างวันได้ยาวนาน และเบลอรูขุมขน มอบผิวอันเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำระหว่างวัน

ทารองพื้นและคอนซีลเลอร์อย่างไรให้ติดทนตลอดวัน

เริ่มจากการวอร์มรองพื้นและคอนซีลเลอร์บนหลังมือและการเลือกใช้อุปกรณ์ในการลงรองพื้นก็สำคัญนะ แนะนำเป็นฟองน้ำลงรองพื้น เพราะสามารถค่อยๆ กดเบาๆ ควบคุมน้ำหนัก เพิ่มเลเยอร์ความหนาของรองพื้นได้ เลือกบริเวณที่ต้องการปกปิดเช่น จุดด่างดำหมองคล้ำเป็นพิเศษ และยังช่วยให้รองพื้นแนบสนิทกลมกลืนไปกับผิวแลดูผิวเรียบเนียน นอกจากนี้อย่าลืมเลือกรองพื้นและคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวและเฉดผิวด้วย เพื่อฟินิชลุคผิวที่สวยธรรมชาติตลอดวันพร้อมสู้กล้อง

ไอเท็มแนะนำ: L'ORÉAL PARIS Infallible 32H Matte Cover SPF25 PA+++

รองพื้นสูตรใหม่พร้อมบำรุงผิว ติดทนได้ยาวนานขึ้นกว่าเก่า นอกจากนี้ยังกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน ช่วยปกปิดจุดด่างดำหมองคล้ำมอบฟินิชลุคงานผิวฉ่ำโกลว์เป็นธรรมชาติ

เติมสีสันเพิ่มความสดใสให้มีชีวิตชีวาด้วย บลัชออน/ครีมบลัช

เพิ่มความติดทนและเน้นความเป็นธรรมชาติแก้มดูอมชมพูสุขภาพดี ด้วยการเกลี่ยบลัชออนเนื้อครีมลงที่ผิวหน้าตามด้วยปัดบลัชออนแบบฝุ่นเพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้า นี่ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกันที่จะมอบฟินิชลุคแก้มกลมสดใสน่ารักสไตล์ผิวบ่มแดด

ไอเท็มแนะนำ: PIXI On-The-Glow Blush

บลัชออนแบบแท่งเนื้อบางเบา 2in1 เติมสีสันได้ทั้งแก้มและริมฝีปาก มาพร้อมคุณสมบัติ สีเด่นเม็ดสีแน่นและเกลี่ยง่าย มอบสัมผัสที่นุ่มละมุนไม่เหนอะหนะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่จะช่วยบำรุงผิวและริมฝีปากให้รู้สึกชุ่มชื้นอย่างมอยส์เจอไรเซอร์ ซึ่งเข้าได้กับทุกโทนสีผิวและทุกลุค

ไอเท็มแนะนำ: 2P ORIGINAL Oh My Blush

บลัชออนที่มาในรูปแบบตลับ 2in1 เป็นได้ทั้งอายแชโดว์แต่งแต้มสีสันที่ตาและบลัชออนแบบฝุ่นปัดแก้มกลมเหมือนผลส้ม มีทั้งเนื้อแมตช์และเนื้อชิมเมอร์เม็ดสีละเอียด มอบสีชมพูพีชอมส้มและความวาวมีมิติที่ดูสุขภาพดี

แต่งแต้มเปลือกตาวิงก์และคมโต เพิ่มขนตาสวยเด้งไม่ง้อขนตาปลอม

เพิ่มสีสันให้เปลือกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพูลงบริเวณหัวตาและปลายเปลือกตาเกลี่ยให้ดูฟุ้งมีสีสัน หลังจากนั้นเพิ่มความแวววาวด้วยกลิตเตอร์ ลิควิด อายแชโดว์ลงบริเวณกลางเปลือกตาจะช่วยให้ดวงตาดูเปล่งประกายระยิบระยับมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายงานตาด้วยอายไลเนอร์เพิ่มความคมของดวงตาและปัดมาสคาร่าให้ขนตาแลดูฟูเด้ง

ไอเท็มแนะนำ: Browit by Nongchat Eyeshadow Palette

ไอเท็มแนะนำ: So Glam Gleaming Eye Glitter Liquid Eye Shadow

แมตช์อายแชโดว์โทนสีชมพูเข้ากับกลิตเตอร์ ลิควิด อายแชโดว์โทนชมพูเช่นกัน

ไอเท็มแนะนำ: BROWIT Smooth And Slim Inner Eyeliner

อายไลเนอร์โทนน้ำตาลให้สีชัดเจน เนื้อครีมอัดแข็งหัวดินสอขนาดเรียวเล็กทำให้สามารถเขียนหางตาได้เรียวสวย นอกจากนี้ยังติดทนไม่เลอะระหว่างวัน มอบลุคเมกอัปแบบธรรมชาติหวานละมุนได้อีกด้วย

ไอเท็มแนะนำ: Maybelline Mascara Hyper Curl Waterproof

มาสคาร่าสูตร Curl Lock formula มีสองสีให้เลือกสรร มอบขนตายาวเด้งแบบเส้นต่อเส้น นอกจากนี้ยังกันน้ำกันเหงื่อไม่ทำให้เลอะระหว่างวัน

ไอเท็มเสริมกรอบหน้าให้มีมิติและถ่ายรูปขึ้นกล้อง!

สร้างมิติให้กรอบหน้าด้วยการคอนทัวร์บริเวณใต้โหนกแก้มและกรอบหน้าเพื่อใบหน้าเรียวสวยคมชัดมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยไฮไลต์ปัดลงบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก คางและมุมปากบนเบาๆ เพื่อความวาวแววเล่นแสงเงาสู้แดด มอบคอมพลีตลุคให้สวยสะดุดตา

ไอเท็มแนะนำ: Cezanne Highlight & Shading Stick

ไอเท็มแนะนำ: ODBO Glowing Skin Highlighter

เพิ่มความเงาเล่นแสงให้กับผิวหน้าดูเปล่งประกาย มอบฟินิชลุคแลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติตลอดวัน

ไอเท็มเติมสีสันให้ริมฝีปากดูสดใสสนุกสนาน

แมตช์ลิปสติกเนื้อแมตต์ให้ริมฝีปากดูมีกิมมิกมากขึ้นในสไตล์สาวเกาหลีด้วยการเติมเต็มริมฝีปากให้มีสีสันมากขึ้นด้วยการลงลิปสติกโทนนู้ดสีชมพู ส้มพีช หรือโทนธรรมชาติเบลนด์สีให้อ่อนลงทั่วริมฝีปาก จับคู่ลิปสติกโทนสีแดงใสทาด้านในริมฝีปาก ปิดท้ายลุคสดใสด้วยกลอสใสทาลงกระจับปากบนและกลางริมฝีปากในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อสร้างมิติให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มอย่างสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

ไอเท็มแนะนำ: L'oreal Paris Chiffon Signature สี 223

ไอเท็มแนะนำ: 2P Original Oh My Tint Velvet And Smooth สี 15

ไอเท็มแนะนำ: Rom&nd Glasting Water Gloss

ล็อกเมกอัปให้ติดทนตลอดทั้งวันด้วย เซ็ตติ้งพาวเดอร์

ไอเท็มแนะนำ: SRICHAND Ace of Translucent Setting Powder

แป้งฝุ่นโปร่งแสงอัดแข็งเนื้อเนียนละเอียดใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีคุณสมบัติพิเศษช่วยคุมมัน เบลอผิว ล็อกเมกอัป และไม่ทำให้รู้สึกหนักหน้าอีกด้วย

Photo : IG : @for_everyoung10 / Courtesy of brand 

WATCH