HAIR

แชร์สูตรหมักผมสำหรับผมแตกปลาย กู้ผมพังให้กลับมานุ่มสลวยดูสุขภาพดี

เปลี่ยนผมแตกปลาย หยาบกระด้างให้นุ่มลื่น เงางามดูสุขภาพดีอีกครั้งด้วยวัตถุดิบที่หาได้จากในห้องครัว

     ผมแตกปลายจัดเป็นปัญหาเส้นผมอันดับต้นๆ ที่ทำให้สาวๆ จำนวนไม่น้อยสูญเสียความมั่นใจจนทำให้หลายคนตัดสินใจหั่นผมทิ้งเพื่อเริ่มบำรุงผมใหม่ แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถกู้ผมแตกปลาย แห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวยดูสุขภาพดีได้อีกครั้งด้วยวัตถุดิบที่หาได้จากในห้องครัว โดยวันนี้โว้กบิวตี้ขอเอาใจคนผมเสียด้วยสูตรหมักผมสำหรับผมแตกปลายที่เน้นการบำรุงขั้นสุด 

 

 

น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง + ไข่แดง 

     เริ่มต้นด้วยสูตรหมักผมแก้ปัญหาผมแตกปลายที่ประกอบไปด้วยน้ำส้มสายชู  น้ำผึ้ง และไข่แดง เริ่มต้นด้วยการนำไข่แดง 1-2 ฟอง มาผสมกับน้ำส้มสายชูหมัก 5 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ ชโลมส่วนผสมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้นอกจากจะช่วยดีท็อกซ์เส้นผมและหนังศีรษะแล้ว ยังช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย จัดทรงง่าย

 

 

น้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง

     ผมแตกปลายมักจะมาพร้อมกับปัญหาผมแห้งกร้าน หยาบกระด้างเหมือนไม้กวาด โดยสามารถจัดการได้ด้วยสูตรหมักผมจากน้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้ง เริ่มต้นด้วยการนำน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นจึงชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วสระผมตามปกติ ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม

 



WATCH



 

น้ำมันมะกอก + ไข่

     สำหรับใครที่มีปัญหาผมแตกปลายร่วมกับผมร่วง ขอแนะนำสูตรหมักผมด้วยส่วนผสมที่หาได้จากในห้องครัวอย่างน้ำมันมะกอกและไข่ โดยนำไข่ 1 ฟอง มาผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ ตีส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เมื่อหมักผมด้วยสูตรนี้เป็นประจำจะช่วยลดปัญหาผมร่วง ฟื้นฟูปัญหาผมแห้งแตกปลาย และกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

 

 

อะโวคาโด + น้ำมันมะพร้าว 

     นำอะโวคาโด 1 ลูก มาปอกเปลือกและบดให้ละเอียด ผสมน้ำมันมะพร้าว 2-4 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อครีมเนียนละเอียด จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ อะโวคาโดจัดเป็นซูเปอร์ฟรุตที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยนช์ต่อร่างกายและเส้นผม ซึ่งช่วยล็อกความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผมแตกปลายให้กลับมานุ่มลื่นเงางามและแข็งแรงยิ่งขึ้น ส่วนน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม บำรุงรากผม รวมถึงช่วยรักษาความสมดุลของหนังศีรษะ 

 

 

น้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง + แอปเปิ้ลไซเดอร์

     ปิดท้ายด้วยสูตรหมักผมแบบ 3in1 ที่ช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย ลดผมร่วง และลดปัญหาผมมันได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มจากนำน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันมะพร้าวและแอปเปิ้ลไซเดอร์อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโชมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ 5 -10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนหนังศีรษะให้หลุดออก พร้อมบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น แข็งแรง ดูสุขภาพดี

 

 

น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

     สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมแตกปลาย ชี้ฟู จัดทรงยาก แนะนำให้ลองสูตรหมักผมจากน้ำผึ้งและโยเกิร์ต โดยเริ่มต้นด้วยการนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย มาผสมกับน้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน ชโลมลงบนเส้นผมขณะแห้ง จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นที่บิดน้ำจนหมาดพันรอบศีรษะไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ สูตรนี้จะช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น ลดผมพันกันได้ดี และยังกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH