HAIR

5 สไตล์ทรงผมชายที่จะมาช่วยเสริมความมั่นใจให้คนที่มีหน้าผากกว้างโดยเฉพาะ

แนะนำทรงผมที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีปัญหาหน้าผากกว้าง

     หน้าผากกว้าง ผมบาง หัวเถิก เป็นสิ่งที่ผู้ชายทุกคนไม่อยากพบเจอเพราะมันทำให้ใบหน้าดูมีอายุเกินวัยและทำให้สูญเสียความมั่นใจ จริงอยู่ว่าเมื่ออายุมากขึ้นปัญหาผมบางหรือผมร่วงยังเป็นเรื่องปกติที่พอเข้าใจได้ แต่สำหรับผู้ชายที่มีหน้าผากกว้าง ผมหลุดร่วง เว้าลึก และถอยร่นเข้าไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเพราะกรรมพันธุ์ ความเครียด หรือฮอร์โมน ล้วนสร้างความกลัดกลุ้มใจเพราะสาเหตุเหล่านี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก 

     วิธีแก้ปัญหาที่ดีและง่ายที่สุดคือการเลือกทรงผมที่เหมาะสำหรับคนหน้าผากกว้างโดยเฉพาะที่จะมาช่วยอำพรางบริเวณหน้าผากได้ดี หรืออาจจะใช้วิธีการเซ็ตเพื่อโชว์สไตล์ที่โดดเด่น และสุดท้ายเสริมด้วยเท็กซ์เจอร์และวอลลุ่มเพื่อให้ผมดูหนาขึ้น โดยทรงผมที่ทำหน้าที่ได้ตามนี้ที่โว้กบิวตี้ขอแนะนำมีสไตล์ดังต่อไปนี้

 

ภาพ: @YoungBladez

 

1. Textured Fringe

     ลักษณะเด่นของผมทรงนี้จะมีผมปรกลงมาช่วงหน้าผากยาวระดับสายตา จึงช่วยพรางหน้าผากกว้างได้ดี  โดยผมด้านหน้าจะปล่อยลงมาตรงๆ หรือแสกกลางเบาๆ ก็ได้แล้วแต่ชอบ ส่วนของเท็กซ์เจอร์ทั้งศีรษะจะมีอยู่แล้วตามธรรมชาติหากมีผมหยักศก แต่สำหรับคนผมตรงและบาง แนะนำให้เพิ่มเท็กซ์เจอร์และวอลลุ่มด้วยการฉีดสเปรย์น้ำเกลือ เท่านี้ก็จะช่วยให้ผมดูหนามากขึ้น

 

 

 

ภาพ: @YoungBladez

 

2. Crop Top

     Crop Top นับเป็นทรงกันตายได้เลยสำหรับคนที่มีหน้าผากกว้าง เพราะส่วนที่ช่วยอำพรางบริเวณหน้าผากของผมทรงนี้คือหน้าม้าที่ตัดสั้นเหนือคิ้ว โดยผมด้านหลังจะตัดสั้นเป็นรองทรงให้รับกันกับความยาวกำลังดี หรือหากให้ดูแฟชั่นขึ้นก็สามารถตัดเป็นทรง Mullet Crop หรือ French Crop ก็ได้ ถือเป็นอีกสไตล์ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตประจำวันได้ง่าย ดูดีแบบสบายๆ โดยไม่ต้องคอยเซ็ตผม 

 

 

 



WATCH



ภาพ: @YoungBladez

 

3. Caesar Cut

     ชื่อของทรงผมซีซาร์ถูกตั้งตาม ‘จักรพรรดิ จูเลียส ซีซาร์’ ผู้เป็นต้นแบบของผมทรงนี้ ต่อมาถูกปรับให้สั้นลงและมีความโมเดิร์นมากขึ้น แต่ยังคงจุดเด่นของการเกลี่ยผมด้านหน้าให้ปรกลงมาเป็นแพเอาไว้ ซึ่งส่วนนี้จะช่วยพรางหน้าผากให้ดูแคบลง อีกทั้งวอลลุ่มเบาๆ ยังช่วยแก้ปัญหาผมบาง หรือคนที่มีผมบางเป็นหย่อมๆ ให้ผมแลดูหนาขึ้นเท่ากันทั่วศีรษะ

 

ภาพ: Pinterest

 

4. Crew Cut

     แม้ทรงครูว์คัตจะไม่ได้มีผมยาวๆ มาอำพรางหน้าผากกว้าง แต่การตัดผมสั้นๆ ไปเลยจะช่วยให้ไม่ดึงดูดสายตามาที่หน้าผาก ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีผมบางกลางศีรษะด้วยแล้วการตัดผมทรงนี้จะช่วยหลอกตาให้ผมดูหนากว่าความเป็นจริง ทั้งนี้เป็นทรงที่ไม่ได้จะต้องเป็นทรงทหารหรือทรงนักเรียนเสมอไป สามารถตัดออกมาให้แฟชั่นและดูโมเดิร์นได้ด้วยการเพิ่มลูกเล่นด้านบนสไตล์ Fade หรือ Buzz Cut

 

 

 

ภาพ: @YoungBladez

 

5. Curtain Haircut

     ชื่อของผมทรงนี้ตั้งตามลักษณะของผ้าม่าน ด้วยผมด้านหน้าแสกกลางเหมือนการแหวกตรงกลางของผ้าม่านนั่นเอง ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่ไม่จำเป็นต้องปกปิดพื้นที่ทั้งหมด โดยจะยังพอให้เห็นหน้าผากอยู่รำไร ทรงนี้แนะนำมากสำหรับคนที่มีแนวผมสูงเป็นรูปตัว M เพราะมันสามารถอำพรางบริเวณช่วงด้านข้างของผมด้านหน้าได้เป็นอย่างดี

 

     ทั้งหมดนี้นอกจากจะเป็นสไตล์ทรงผมชายที่จะมาช่วยเสริมความมั่นใจให้คนที่มีหน้าผากกว้างได้ดีแล้ว ยังช่วยให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นเพราะไม่ต้องคอยเซ็ตผมให้ยุ่งยาก รวมถึงยังจัดเป็นทรงผมชายคลาสสิกที่สามารถตัดได้ทุกยุค โดยไม่ต้องกลัวว่าตัดแล้วจะเชยแต่อย่างใด

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenHairstyle