HAIR

เปิด 6 สไตล์ทรงผม Bixie ผมสั้นสุดชิกที่ผสานผมบ๊อบและผมซอยสั้นเข้าด้วยกัน

ทรงผมสั้นสุดชิกที่ผสมผสานความเท่ของทรงพิกซี่กับความอ่อนหวานของผมบ๊อบไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

     “ทรงผมบิกซี่ (Bixie)” เป็นทรงผมสั้นที่ผสมผสานสองสไตล์ระหว่างทรงผมบ๊อบ (Bob) ที่มีความอ่อนหวาน และทรงพิกซี่คัต (Pixie Cut) หรือผมซอยสั้นที่มีความเท่เข้าด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือทรงผมสั้นสุดชิกที่มีเอกลักษณ์ ตัดแล้วจะได้ลุคที่ทันสมัย สวยมั่นใจ ในขณะเดียวกันยังมีความเป็นผู้หญิงอยู่ด้วย นอกจากนี้ Bixie ยังเป็นทรงผมสั้นที่ดูแลง่าย สามารถปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้หลายแบบ ทั้งรูปหน้ากลม เหลี่ยม หรือหัวใจ ที่สำคัญยังเป็นทรงผมที่ตัดแล้วช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และสดใสขึ้นด้วย ฉะนั้นช่วงนี้ใครกำลังอยากเปลี่ยนลุคด้วยการตัดผมสั้น ลองหยิบเอาทรงผม Bixie หลากสไตล์เหล่านี้ไปเป็นตัวอย่างเดินเข้าร้านเสริมสวยกันได้เลย

 

ภาพ: @hirohair

Classic Bixie 

     ลักษณะเด่นของทรงผม Bixie แบบคลาสสิกคือความยาวอยู่เหนือไหล่ ยาวประมาณคางหรือสั้นกว่าเล็กน้อย ปลายผมจะถูกซอยเพื่อให้ดูมีเท็กซ์เจอร์และมีความพลิ้วไหว โดยการซอยผมจะช่วยให้ทรงผมดูมีมิติและไม่ดูลีบแบน ซึ่งตรงจุดนี้เป็นเทคนิคที่ดีที่ช่วยให้ผมบางดูหนามากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังนิยมตัดหน้าม้าคู่กันเพื่อเพิ่มความน่ารักและความเก๋ไก๋ โดยหน้าม้าอาจเป็นแบบสั้นหรือยาวก็ได้

 

ภาพ: @hirohair

Layered Bixie 

     ทรงผม Bixie แบบมีเลเยอร์จะมีการไล่ระดับที่ชัดเจนเพื่อเพิ่มวอลลุ่มและความพลิ้วสวย โดยเลเยอร์อาจเริ่มจากบริเวณโหนกแก้มหรือสูงกว่านั้น และยาวลงมาถึงปลายผม ซึ่งการเพิ่มเลเยอร์ให้กับทรงผม Bixie เป็นเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและทำให้ผมดูมีมิติมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ผมบาง หรือผมลีบแบน

 



WATCH



ภาพ: @hirohair

Bixie with Bang

     การเพิ่มหน้าม้าให้กับทรงผม Bixie จะช่วยเพิ่มความน่ารักและความอ่อนหวานให้กับใบหน้า โดยแนะนำให้ตัดเป็นผมหน้าม้าซีทรูบางๆ เพื่อยังคงความพลิ้วไหวให้กับลุคโดยรวม สไตล์นี้เหมาะมากสำหรับผู้อยากปรับลุคให้ดูอ่อนเยาว์ รวมถึงคนหน้ายาวที่อยากปรับรูปหน้าให้ดูสั้นสมดุล หรือผู้ที่ต้องการพรางหน้าผากกว้าง เพราะผมหน้าม้าจะช่วยลดพื้นที่เหม่งให้เล็กลงได้อย่างแนบเนียน

 

ภาพ: @hirohair

Wavy Bixie

     ผมทรง Bixie ใช่ว่าตัดมาแล้วจะสไตลิ่งได้แต่แบบเดิมๆ เพราะในความเป็นจริงยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยการดัดลอนเพิ่มเข้าไปได้ ไม่ว่าจะลอนคลาย ที่จะช่วยเพิ่มความซอฟต์ละมุนให้กับลุคได้ดี หรือจะเป็นลอนแน่นก็จะได้สไตล์แบบวินเทจ นอกจากนี้ทรงผม Bixie ในสไตล์ดัดลอนยังเป็นทรงที่เหมาะกับคนผมหนา หรือผมหยักศกก็ทำออกมาได้ดูเป็นธรรมชาติมากเช่นกัน

 

ภาพ: @cieca.nomoto

Short Bixie

     ผมทรง Bixie แบบสั้นกุดจะตัดผมด้านหลังให้สั้นระดับเหนือท้ายทอย ผสมผสานกับผมด้านหน้าที่จะซอยรับระดับโหนกแก้ม ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยสร้างสมดุลให้กับรูปหน้าดูเรียวขึ้น คอมพลีตสไตล์สาวเท่ที่มีความโฉบเฉี่ยวในตัวเอง หรือถ้ายิ่งได้ทำสีผมสดใส หรือสีสันจัดจ้านคู่กันด้วย รับรองว่าได้เป็นสาวเปรี้ยวเต็มขั้นกันแน่นอน

 

ภาพ: @hirohair

Lobxie

     ปิดท้ายด้วยทรงผม Lobxie ซึ่งเป็นสไตล์ที่มีความยาวกว่า Bixie แบบคลาสสิก ด้วยการผสมผสานระหว่างทรงผม Lob (ผมบ๊อบประบ่า) และทรง Pixie เข้าด้วยกัน ลักษณะเด่นคือจะตัดผมด้านหลังให้สั้น แต่ด้านหน้าจะยาวกว่า โดยจะไล่ระดับความยาวจากด้านหลังไปด้านหน้า ปลายผมจะซอยให้เห็นเท็กซ์เจอร์อย่างเด่นชัด ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างกับผมบ๊อบเทที่จะตัดปลายแบบตรงและทำองศาเฉียงมาด้านหน้า

 

     ทรงผม Bixie เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ที่นำเอาความคลาสสิกของทรงผมบ๊อบ เข้ากับความทันสมัยของทรงพิกซี่ จึงสร้างลุคที่ดูมีสไตล์และไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรูปหน้าได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการปรับความยาว ความหนา หรือการใส่เลเยอร์ เพื่อให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคนมากที่สุด 

 

WATCH

TAGS : Bixxie