HAIR

ส่องเทรนด์ ‘Old Money Bob’ ทรงผมบ๊อบวอลลุ่มสุดคลาสสิกสไตล์ผู้ดีเก่า

อัปลุคให้ดูดีมีสไตล์ยิ่งขึ้นด้วยทรงผมบ๊อบวอลลุ่มสุดคลาสสิก พร้อมทิปส์ในการจัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงสวยตลอดวัน

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย “ทรงผมบ๊อบสั้น” ก็ยังคงเป็นทรงผมยอดนิยมตลอดกาล ซึ่งไม่ได้มีแค่การตัดปลายผมสั้นเท่ากันเท่านั้น แต่ในปัจจุบันยังมีทรงผมบ๊อบสั้นให้เลือกมากมายหลายสไตล์ หากใครกำลังมองหาทรงผมใหม่ๆ หรือกำลังมีแพลนจะเปลี่ยนลุค โว้กบิวตี้ขอแนะนำ ‘Old Money Bob’ ทรงผมบ๊อบวอลลุ่มสุดคลาสสิกสไตล์ผู้ดีเก่าที่คาดการณ์ว่าอาจจะรีเทิร์นกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งจากกระแส Old Money


‘Old Money’ เป็นคำที่ใช้นิยามไลฟ์สไตล์และการแต่งกายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มคนชนชั้นสูงของสังคมที่มีฐานะร่ำรวยจากการสืบทอดมรดกของตระกูล หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ‘ผู้ดีเก่า’ ด้วยเหตุนี้ ‘Old Money Bob’ จึงหมายถึงทรงผมบ๊อบสั้นสไตล์ผู้ดีเก่านั่นเอง

สำหรับ ‘Old Money Bob’ หรือทรงผมบ๊อบสั้นสไตล์ผู้ดีเป็นทรงผมสั้นที่โดดเด่นด้วยความหนาผสานกับเทคนิคสไลด์เลเยอร์เล็กน้อยเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม ส่วนความยาวจะอยู่ระหว่างกระดูกไหปลาร้ากับขากรรไกร 



WATCH




ทิปส์ในการสไตล์ลิ่งทรงผม Old Money Bob ให้ดูมีวอลลุ่ม เริ่มต้นจากการแบ่งผมแบบแสกข้าง จากนั้นไดร์ผมด้วยเทคนิคยกโคนผมด้วยแปรงเซรามิกทรงกลมขนาดใหญ่ และม้วนปลายผมให้งุ้มเข้า 


หากต้องการให้ผมอยู่ทรงสวยตลอดวัน แนะนำให้ใช้โรลม้วนผมขนาดใหญ่วางที่ปลายผม และค่อยๆ ม้วนโรลออกจากใบหน้าจนถึงโคนผม ใช้กิ๊บหนีบโรลม้วนผมให้อยู่ทรงแล้วจึงใช้สเปรย์ฉีดผมฉีดให้ทั่วบริเวณเส้นผม โดยเน้นไปที่ปลายผม เพื่อล็อคผมให้อยู่ทรงสวยและดูมีวอลลุ่มตลอดวัน

Photo : IG : @siennacochrane, @hair.by.suzi

WATCH