HAIR

การกลับมาของทรงผม Sleek สไตล์ยุค 20s และ 40s บนรันเวย์มิลานแฟชั่นวีก

หรือการย้อนกลับมาของเทรนด์เก่าๆ อาจไม่ได้หยุดอยู่แค่ยุค 90s

รันเวย์โชว์สำหรับคอลเล็กชั่นสปริง-ซัมเมอร์ปี 2025 นอกจากจะมีสีสันหลากหลายและใช้ลวดลาย-แพทเทิร์นเป็นจุดเด่นของเสื้อผ้าแล้ว โชว์ซีซั่นนี้ยังทำให้เห็นถึงการกลับมาของทรงผมยุคเก่าที่เมื่อหยิบมาปรับใช้กับเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ก็ดูไม่ตกยุค ซึ่งเทรนด์ก่อนหน้านี้ทั้งเมกอัปและทรงผมจะดัดแปลงมาจากยุค 90s อยู่บ่อยๆ แต่ครั้งนี้ทรงผม Sleek สไตล์ยุค 20s เป็นต้นมาก็มีให้เห็นบนรันเวย์เช่นกัน 

1. Jil Sander

ชุดที่ผสมผสานทั้งสไตล์เอเชียและตะวันตก รวมถึงความเฟมินีนและมัสคูลีน ทำให้คอลเล็กชั่นนี้ของ Jil Sander มีความ Neutral - Timeless ที่ดูมีพลังแบบไร้กาลเวลา นอกจากนี้ความโดดเด่นสะดุดตาของโชว์คงหนีไม่พ้นทรงผม Sleek Bang ของเหล่านางแบบและนายแบบที่มีกลิ่นอายของยุค 20s ทรงผมนี้เน้นเท็กซ์เจอร์ผมมันวาวพร้อมกับการแบ่งผมหน้าม้าเป็นแสกกลาง

2.Antonio Marras 

 



WATCH



รันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2025 Ready-to-Wear ของ Antonio Marras นอกจากชุดจะได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจากการเลเยอร์ชุดแบบยุค 50s แล้ว ทรงผมของเหล่านางแบบและนายแบบยังเป็นทรงผมลอนใหญ่-วอลูมสูงแบบยุค 40s ที่มีทรงผมไอคอนิกอย่าง "Victory Rolls" 

3.Del Core

ปิดท้ายกับทรงผม Side Part Sleek บนโชว์คอลเล็กชั่น Spring 2025 Ready-to-Wear ของ Del Core ทรงผมนี้ที่เคยเป็นเทรนด์ฮิตในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา การทำ Wet Look แบบปัดข้างหรือแสกข้างจะช่วยลดความยาวของใบหน้าให้ดูสั้นลง ซึ่งการแสกผมในแต่ละข้างก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน หากแสกผมด้านขวาจะเพิ่มความเฟมินีนบนใบหน้าให้ดูซอฟต์ลง แต่หากแสกผมด้านซ้ายจะเพิ่มความมัสคูลีนดูทะมัดทะแมงยิ่งขึ้น 

 

ทำผม Sleek Hair เหมือนนางแบบแฟชั่นวีกต้องลองไอเท็มนี้ 

sleek hair item Royal Blossom Wonder Balm Hair Primer Percy&Reed 

1 / 3

Royal Blossom Wonder Balm Hair Primer จาก Percy&Reed 
(1,350 บาท)

sleek hair items Moisturizing Styling Cream  Balmain Paris Hair Couture

2 / 3

Moisturizing Styling Cream จาก Balmain Paris Hair Couture

 

sleek hair items Luminous Hairspray Strong จาก Moroccanoil

3 / 3

Luminous Hairspray Strong จาก Moroccanoil

(ราคาโดยประมาณ 1,000 บาท)

WATCH