HAIR

ส่องเทรนด์ ‘Ribbon Hair’ เพิ่มกิมมิคให้กับทรงผมด้วยการผูกโบว์ริบบิ้น

ไอเดียเพิ่มดีกรีความน่ารักด้วยโบว์ริบบิ้นเปลี่ยนทรงผมเดิมๆ ให้ไม่จำเจอีกต่อไป

          สำหรับใครที่เบื่อกับทรงผมแบบเดิมๆ หรือต้องการเปลี่ยนลุคใหม่ให้ไฉไลกว่าที่เคย แต่ไม่ยากตัดผม หรือทำสีผม วันนี้โว้กบิวตี้มีเทรนด์ใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอย่าง ‘Ribbon Hair’ ไอเดียเพิ่มกิมมิคให้กับทรงผมด้วยการผูกโบว์ริบบิ้นหลากหลายสไตล์มาแนะนำ นอกจากจะสามารถทำได้ทั้งผมยาวและผมสั้นแล้ว มือใหม่ยังสามารถทำตามได้ไม่ยากด้วย!

 

Pigtail Braids

1 / 9

Pigtail Braids

ทรงผมถักเปียสองข้างสุดคลาสสิก เพิ่มลูกเล่นให้กับด้วยการผูกริบบิ้นที่บริเวณโคนผมและปลายผมเปียทั้งสองข้าง

 

Bubble Braids

2 / 9

Bubble Braids

Bubble Braid หรือผมเปียบอลลูน นอกจากจะตอบโจทย์สำหรับคนที่ถักเปียไม่เป็นแล้ว ยังช่วยอัปลุคให้ดูน่ารัก สดใสยิ่งขึ้นด้วย โดยขั้นตอนแรกเริ่มจากมัดรวบผมให้เป็นช่อ จากนั้นเว้นระยะห่างตามต้องการแล้วใช้ยางมัดอีกครั้ง สุดท้ายใช้มือดึงผมบริเวณที่เว้นไว้ให้พองๆ พร้อมผูกโบว์ริบบิ้นเพิ่มความเก๋

 

Tiny Braids

3 / 9

Tiny Braids

ทรงผมถักเปียช่อเล็กๆ รอบหัว พร้อมผูกโบว์เล็กแบบไม่ต้องมีแพทเทิร์น เน้นกระจายให้ทั่วศีรษะ สำหรับสาวแก้มเยอะ แนะนำให้ปล่อยปอยผมด้านข้างลงมาล้อมกรอบหน้าเพื่ออำพรางแก้ม

 

Braid with Ribbon

4 / 9

Braid with Ribbon

เพิ่มกิมมิคสุดชิคให้ทรงผมเปียไม่จำเจอีกต่อไป ด้วยการถักเปียพร้อมริบบิ้น โดยแนะนำให้เลือกริบบิ้นสีสันสดใส เพื่อเสริมลุคให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

Wavy Hair

5 / 9

Wavy Hair

ใครที่กำลังเบื่อกับการทำผมดัดลอนแบบเดิมๆ แนะนำให้ลองแบ่งผมแสกกลางออกเป็นสองข้าง จากนั้นจับช่อผมเล็กๆ บริเวณด้านข้างเหนือใบหูแล้วมัดแกละทั้งสองข้าง ปิดท้ายด้วยการผูกโบว์โดยปล่อยปลายริบบิ้นให้ยาวลงมา

 

Two Low Ponytail

6 / 9

Two Low Ponytail

เป็นอีกหนึ่งทรงผมที่มือใหม่และคนถักเปียไม่เป็นสามารถทำได้ โดยเริ่มจากแบ่งผมแสกกลางออกเป็นสองฝั่ง จากนั้นมัดแกละสองข้างแบบหางม้าต่ำ และผูกโบว์ด้วยริบบิ้นขนาดใหญ่

 

Short Braids

7 / 9

Short Braids

สาวผมสั้นที่กำลังมองหาไอเดียสไตลิ่งทรงผมรูปแบบใหม่ๆ ขอแนะนำทรงผมทรงนี้เลย เริ่มต้นด้วยการแบ่งผมแสกกลาง จากนั้นถักเปียเก็บผมด้านหน้าทั้งสองข้าง ปิดท้ายด้วยการผูกโบว์เล็กๆ เพิ่มความคิวท์

 

Fishtail Braid

8 / 9

Fishtail Braid

ถักเปียก้างปลาสองข้างแบบหลวมๆ พร้อมผูกโบว์ โดยหางผมทั้งสองข้างม้วนเป็นลอนใหญ่คลายๆ นอกจากจะทำง่ายแล้วยังช่วยลดอายุให้ดูเด็กลงได้อีกด้วย

 

Baby Braids

9 / 9

Baby Braids

ผมเปียแบบ Baby Braids เป็นการแบ่งผมออกเป็นช่อเล็กๆ แล้วถักเป็นเปียข้างๆ ใบหน้า และเพิ่มดีกรีความน่ารักด้วยการผูกโบว์เล็กๆ ซึ่งเป็นการสไตลิ่งทรงผมที่ทั้งทำง่ายและช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับทรงผม อีกทั้งยังสามารถทำได้ทั้งคนผมยาวและผมสั้น

WATCH