HAIR

ส่องลุคใหม่ 'ซูจี' กับทรงผม Hime Cut ในซีรีส์ Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน

คาดการณ์ว่ากระแสซีรีส์ Doona! จะทำให้ทรงผม Hime Cut กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

กลับมาทวงบัลลังก์นางเอกได้อย่างสมศักดิ์ศรี สำหรับ ‘แพ ซูจี (Bae Suzy)’ กับบทบาท ‘อีดูนา’ ในซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกเรื่องล่าสุดจาก Netflix อย่าง Doona! ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยม The Girl Downstairs โดยถ่ายทอดเรื่องราวความรักของอดีตไอดอลสาวและนักศึกษาหนุ่มสุดแสนธรรมดา

 

 

นอกเหนือจากพล็อตเรื่องที่น่าติดตามแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความสนใจจากคนดูไม่แพ้กันก็คงจะหนีไม่พ้นลุคใหม่ของซูจีกับทรงผม Hime Cut ที่เธอมีส่วนร่วมในการออกแบบ โดยในเวอร์ชั่นเว็บตูน ตัวละครดูนามาในลุคทรงผมยาวสไลด์เลเยอร์ จับคู่กับผมหน้าม้า ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจที่จะตัดผมทรง Hime Cut ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับต้นฉบับ เพื่อเป็นดูนาในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบมากที่สุดนั่นเอง

 

สำหรับทรงผม Hime Cut หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า‘ทรงผมเจ้าหญิง’เชื่อกันว่าเป็นทรงผมของกุลสตรีญี่ปุ่นสมัยเฮอัง ซึ่งเกิดจากการพยายามที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับหญิงสาวในราชวงศ์ให้ดูแตกต่างจากหญิงสาวสามัญชนทั่วไป ด้วยเหตุนี้ทรงผม Hime Cut จึงเป็นตัวแทนของความสง่า สูงศักดิ์ และอ่อนวัยราวเด็กหญิง โดยจะพบได้บ่อยในอนิเมะญี่ปุ่น



WATCH



 

ทรงผม Hime Cut เป็นการตัดผมด้านข้างสั้นระดับริมฝีปากเป็นปอยข้างแก้ม ส่วนด้านหลังปล่อยผมตรงยาว นอกจากจะทำให้หน้าดูเด็กลงแล้ว ยังช่วยอำพรางแก้มได้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดการณ์ว่ากระแสซีรีส์ Doona! จะทำให้ทรงผม Hime Cut กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

Photo : IG : @skuukzky, @netflixkr

WATCH

คีย์เวิร์ด: Bae Suzy Hime Cut ทรงผม