HAIR

รีเฟรชลุคใหม่! ด้วยทรงผมบ๊อบสั้นสุดละมุน สไตล์สาวเกาหลีและญี่ปุ่น

มาตัดผมสั้นเปลี่ยนลุคต้อนรับปีใหม่กันดีกว่า!

     ในช่วงท้ายปี 2022 และกำลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ หรือปี 2023 เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนคงกำลังเตรียมตัวทำอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมักจะอยากเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่เพื่อรีเฟรชลุคต้อนรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามา หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดของการเปลี่ยนลุคคือการตัดผม ดังนั้นวันนี้โว้กบิวตี้จึงอยากจะชวนทุกคนมาเปลี่ยนลุคใหม่ด้วยการตัดผมบ๊อบสั้นสไตล์เกาหลีหรือญี่ปุ่น เพราะผมสั้นจะช่วยเปิดหน้าเปิดตาให้สว่างสดใส และสไตล์ทรงผมทางฝั่งเอเชียตะวันออกโซนเกาหลีและญี่ปุ่นนั้นมีเอกลักษณ์สุดละมุนที่จะสร้างลุคให้ดูสดชื่นและแตกต่างไปจากเดิม มาค้นหาอินสไปร์ผมบ๊อบสั้นสวยๆ ไปพร้อมกันที่นี่! 

 

 

ภาพ: @norimasasawa

ผมบ๊อบสั้นเบาสบาย (Soft Korean Bob)

     เริ่มด้วยผมบ๊อบสั้นระดับคางซึ่งจะตัดปลายตรงแบบผมบ๊อบออริจินัล เพียงแต่จะไม่ตัดเท่ากันทื่อๆ แต่ใช้วิธีซอยปลายเพื่อเอาความหนาออก วิธีนี้ช่วยให้ปลายผมบ๊อบมีวอลลุ่มและดูเบาสบาย จะแสกกลางหรือปัดข้างก็ทำให้ใบหน้าเรียวสวยหวานละมุน เป็นทรงผมที่แนะนำเลยสำหรับสายมินิมัลที่ชื่นชอบความเรียบง่ายแต่แฝงความน่ารักอยู่ไม่เบา

 

ภาพ: @iiikyeong

ผมบ๊อบวอลลุ่ม (Volume Bob)

     ถัดมาคือสไตล์ผมบ๊อบสั้นที่ตัดระดับเลยช่วงคางมาเล็กน้อย จุดเด่นคือการใส่วอลลุ่มให้ทรงผมด้วยเทคนิคการตัดและการไดร์ ทำให้ผมพองสวยกำลังดี ส่วนการสไลด์ผมไล่ระดับเพียงด้านหน้าก็ช่วยให้รูปหน้าเรียวสวย ถือเป็นหนึ่งในสไตล์ผมบ๊อบสั้นที่เหมาะมากกับคนผมบาง เพราะช่วยแก้ปัญหาผมบางหรือผมลีบแบนได้อย่างตรงจุด

 



WATCH



ภาพ: @norimasasawa

ผมบ๊อบสั้นไล่เลเยอร์ (Layered Bob)

     แทนที่จะตัดผมบ๊อบปลายตรงทื่อๆ เทคนิคของเกาหลีและญี่ปุ่นก็มักจะเพิ่มวอลลุ่มและเท็กซ์เจอร์สวยๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติเข้าไปด้วย โดยการสไลด์ไล่ระดับลงมาตั้งแต่ช่วงผมหน้าม้าที่เป็นแบบซีทรูตามฉบับ พร้อมทิ้งจอนข้างหูไว้เล้กน้อย รวมถึงจะมีการซอยผมด้านในให้มีลักษณะงุ้มเข้าเบา ช่วยแก้ปัญหาผมสั้นระดับช่วงคอชอบกระดกเป็นก้นเป็ดนั่นเอง

 

ภาพ: @goto_shunsuke0319

ผมบ๊อบปลายงุ้ม (Soft Curl Bob)

     ยืนหนึ่งเรื่องช่วยให้ใบหน้าเรียวสวยต้องยกให้ผมบ๊อบสั้นปลายงุ้ม ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นสไตล์เกาหลีที่สาวไทยนิยมอย่างมาก เพราะปลายผมที่งุ้มระดับคางจะช่วยให้รูปหน้าดูเล็กลง ส่วนหน้าม้าซีทรูบางเบาจะช่วยให้ลุคดูอ่อนหวานและสดชื่น 

Styling tips: ผมปลายงุ้มสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้า หนีบบริเวณปลายผมและหักข้อมือเข้า ทำอย่างนี้จนทั่วศีรษะ ส่วนใครที่ผมเส้นใหญ่หรือมีผมตรงมาก แนะนำให้ฉีดด้วยสเปรย์เพื่อช่วยล็อกผมให้อยู่ทรงอีกที แต่ต้องเน้นเลือกสเปรย์ที่ไม่ทำให้ผมยังคงพลิ้วและดูเป็นธรรมชาติ

 

ภาพ: @toyodakaede

ผมบ๊อบปลายสวอน 

     หากอยากดูเก๋ไม่ซ้ำใคร ผมบ๊อบปลายสวอนที่งอนออกเล็กน้อยแบบนี้ก็ตอบโจทย์ที่สุด แถมยังมีเลเยอร์บริเวณขมับที่เข้ามาเพิ่มความน่ารักให้ด้วย ข้อดีของผมบ๊อบสไตล์นี้คือไม่จำเป็นต้องสนปลายผมระดับท้ายทอย เพราะเราจะปล่อยให้มันกระดกอยู่อย่างนั้น ทั้งนี้จะมีเทคนิคการตัดซอยอยู่เหมือนกัน ซึ่งต้องอาศัยฝีมือช่างที่เข้าใจโครงสร้างของเส้นผมเป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ผมซอยสั้นมาแทนได้ 

 

ภาพ: @goto_shunsuke0319

ผมบ๊อบทัดหู (Tucked Bob)

     จุดเด่นที่เห็นชัดๆ ของสไตล์เกาหลีคือนิยมเหน็บผมขึ้นทัดหู (ข้างหนึ่ง หรืออาจทั้งสองข้าง) โดยจะใช้เทคนิคการตัดช่วงจอนผมให้สั้นกว่า เป็นดีเทลสวยๆ วิธีนี้จะทำให้ใบหน้าน่ารักและมีเสน่ห์มากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้ผมบ๊อบไม่ทื่อ ยิ่งประกอบกับผมหน้าม้าหรือผมสไลด์ข้างด้วยยิ่งทำให้ทรงผมดูมิติมากขึ้น 

 

     เป็นอย่างไรบ้างกับผมบ๊อบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นที่เรานำมาฝากกัน ไม่เพียงช่วยเปลี่ยนลุคให้สวยน่ารักขึ้นได้เท่านั้น แต่ยังช่วยลดวัยลงมาได้หลายปีเลยอีกด้วย เอาเป็นว่าใครที่อยากลองอะไรใหม่ๆ หรือใครที่เบื่อผมยาวแล้ว ลองมาตัดผมสั้นดูบ้างและผมบ๊อบสั้นเหล่านี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเปลี่ยนลุคต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShortHairStyle