HAIR

รู้ลึก ‘เอสเซนส์ผม’ ไอเท็มนี้สำคัญต่อการบำรุงเส้นผมอย่างไรบ้าง

‘เอสเซนส์ผม’ หนึ่งในผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ที่ทุกคนควรมีเพื่อเส้นผมสุขภาพดี

     เอสเซนส์ผม (Hair Essence) เป็นสเปรย์ฉีดบำรุงผมสูตรน้ำที่มีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและปกป้องเส้นผมจากการถูกทำร้ายในอนาคต ซึ่งบทความนี้โว้กบิวตี้จะมาพูดถึงความสำคัญของเอสเซนส์ผมว่ามันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง มีความแตกต่างจากออยล์บำรุงผมอย่างไร และทำไมถึงแนะนำให้ใช้โดยเฉพาะคนที่มีผมแห้งเสีย

 

 

เอสเซนส์ผมคืออะไร

     เอสเซนส์ผมเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มาในรูปแบบน้ำ ใช้สเปรย์ลงบนเส้นผม โดยจะใช้หลังสระผมได้ทั้งตอนผมแห้งหรือผมเปียกหมาด โดยเอสเซนส์ผมมักจะเป็นน้ำ และมีส่วนผสมต่างๆ ที่ดีต่อเส้นผม เช่น น้ำมันหอมระเหย สารสกัดจากพืช และวิตามินเพื่อให้การบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งการใช้เอสเซนส์บำรุงเส้นผมจะช่วยแก้ปัญหาผมด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผมแห้งเสีย และผมชี้ฟู เป็นต้น

 

 

เอสเซนส์ผมมีประโยชน์อย่างไร

     เอสเซนส์ผมจะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีขึ้น โดยมีประสิทธิภาพในการทำให้ผมเรียบลื่น ลดผมชี้ฟู เพิ่มความชุ่มชื้น และเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้เส้นผมมีความนุ่มและแข็งแรงมากขึ้น วิธีใช้จะต้องฉีดลงบนเส้นผม และจะไม่ฉีดลงบนหนังศีรษะโดยตรง ทั้งนี้เอสเซนส์ผมไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาผมร่วง หรือช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมแต่อย่างใด 

 



WATCH



 

เอสเซนส์เหมาะกับใคร

     เอสเซนส์ผมสามารถช่วยแก้ไขปัญหาผมชี้ฟู ผมเสีย หรือผมแห้ง นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและรังสียูวี รวมถึงช่วยเพิ่มความประกายเงางามให้กับเส้นผมได้อีกด้วย โดยเอสเซนส์ผมยังเหมาะสำหรับคนผมหยิก ผมหยักศก และคนผมบาง เนื่องจากผมประเภทเหล่านี้อาจต้องหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อสัมผัสหนัก เช่น เนื้อครีม หรือน้ำมันเข้มข้น เนื่องจากจะยิ่งไปทำให้เส้นผมลีบแบนมากกว่าเดิม ในขณะที่เอสเซนส์ผมจะเข้าบำรุงพร้อมมอบสัมผัสที่สบายบางเบากว่า และต่อไปนี้คือคนที่ควรใช้เอสเซ้นส์ผม

  • ผมชี้ฟู:  เอสเซนส์ผมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและลดการชี้ฟู
  • ผมหยิก: เอสเซนส์ผมช่วยให้ผมหยิกหรือหยักศกมีน้ำหนักมากขึ้น
  • ผมแห้งเสีย: ควรมองหาเอสเซนส์ที่มีส่วนผมที่ช่วยเสริมความแข็งแรง เช่น วิตามินบี หรือวิตามินอี
  • ผมกระด้าง: เอสเซนส์ผมช่วยให้ผมเงางามมากขึ้น
  • ผมเส้นเล็ก: เอสเซนส์ผมมักจะเบากว่าน้ำมัน ใช้แล้วจึงไม่ทำให้ผมเส้นเล็กดูลีบแบน 

 

 

เอสเซนส์ผม VS น้ำมันใส่ผม ต่างกันอย่างไร

     เอสเซนส์ผมและน้ำมันใส่ผม ทั้งสองอย่างนี้มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงขึ้นเช่นเดียวกัน หากแต่น้ำมันมักจะมีเนื้อสัมผัสหนักกว่าเอสเซนส์ แม้แต่น้ำมันที่มีจุดขายเรื่องเนื้อบางเบาหรือเซรั่ม ส่วนใหญ่ก็ยังหนักกว่าเอสเซนส์อยู่ดี ทั้งนี้น้ำมันใส่ผมจะมีความเข้มข้นกว่า และทำงานได้ดีกว่าในการให้ความชุ่มชื้นในทันที แต่ถ้ามองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นประจำทุกวันและไม่ทำให้ผมมันเยิ้ม เอสเซนส์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสม 

 

 

วิธีใช้เอสเซนส์ผม

     เขย่าขวดเอสเซนส์ก่อนที่จะฉีดเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำมันหรือส่วนผสมนั้นกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นฉีดสเปรย์เอสเซนส์ผมโดยตรงและฉีดให้ทั่วเส้นผม โดยจะฉีดลงบนผมแห้งหรือผมหมาดๆ ก็ได้ สุดท้ายปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ ทั้งนี้ไม่แนะนำให้ฉีดลงบนหนังศีรษะโดยตรง

Editor’s Tips: เนื่องจากเอสเซนส์ผมมีเนื้อสัมผัสเบาจึงสามารถใช้ได้ทุกวัน หรือใช้ฉีดระหว่างวันเพื่อรักษาความชุ่มชื้น เพิ่มวอลลุ่ม และความเงางามให้กับเส้นผม

 

     หลายคนอาจยังสงสัยข้อแตกต่างระหว่าง “เอสเซนส์ผม” กับ “น้ำมันใส่ผม” หรือ “เซรั่มบำรุงผม” โดยสรุปคือเอสเซนส์ผมจะเป็นสูตรน้ำใช้ฉีดลงบนเส้นผม และมีน้ำหนักเบากว่าออยล์หรือเซรั่ม จึงไม่ทำให้เส้นผมรู้สึกหนัก ที่สำคัญยังสามารถใช้ได้ตลอดเวลา ทั้งก่อนแปรงผมเพื่อช่วยคลายผมที่พันกัน หรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมระหว่างวันก็ได้เช่นกัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HairEssence