HAIR

เปิดไอเดียทรงผมเก๋อย่างมีสไตล์ อัปลุคเป็นสาวหมวยต้อนรับตรุษจีน

เปลี่ยนโฉมเป็นสาวหมวยด้วยสไตล์การแต่งตัวและทรงผมสวยๆ เพิ่มความมงคลต้อนรับทรัพย์ในวันตรุษจีน

     ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันตรุษจีนหรือวันปีใหม่จีน ซึ่งเป็นวันที่ครอบครัวเชื้อสายจีนจะมารวมตัวไหว้เจ้าและเฉลิมฉลองไปด้วยกัน ในวันนี้ทุกคนมักจะสวมใส่ด้วยเสื้อผ้าสีแดงใหม่เอี่ยมเพื่อความโชคดีและเป็นสิริมงคล แต่สำหรับสาวๆ ที่อยากจะอัปลุคเป็นสาวหมวยเพื่อเรียกทรัพย์ (อั่งเปา) ต้อนรับตรุษจีน หากเตรียมเสื้อแดงหรือชุดกี่เพ้ากันแล้ว ต้องไม่ลืมทำทรงผมที่เข้ากันกับชุดด้วย ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีไอเดียทรงผมสวยๆ ที่เหมาะกับเทศกาลตรุษจีนมาฝากกัน

  

1 / 7

ภาพ: Pinterest

ทรงผมซาลาเปาคู่ 

     ทรงผมตรุษจีนยอดนิยมที่เพิ่มความน่ารักสไตล์อาหมวยได้เป็นอย่างดี หนีไม่พ้น “ทรงผมซาลาเปาคู่” ที่มัดเป็นก้อนกลมๆ 2 ข้าง ทำได้ง่ายๆ เพียงแบ่งผมแสกกลาง จากนั้นรวบผมแต่ละข้างขึ้นสูงๆ แล้วม้วนมวยให้เป็นก้อนบัน และติดด้วยกิ๊บดำเพื่อให้อยู่ทรง สุดท้ายตกแต่งผมด้วยริบบิ้นหรือพู่สีแดง เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ทรงผมดูน่ารักแบบจีนๆ มากขึ้น

 

2 / 7

ภาพ: Saostar

ทรงผมดังโงะ หรือ ทรงผมบัน

     ทรงผมมวยสูงที่มัดเป็นก้อนบัน หรือที่หลายคนเรียกว่า “ทรงผมดังโงะ” เป็นอีกสไตล์ทรงผมที่ทำง่าย และดูน่ารักแบบสาวจีน วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงรวบผมทั้งหมดขึ้นและมัดมวยให้เป็นบันสูง จากนั้นมัดให้อยู่ด้วยหนังยางและติดกิ๊บดำเพื่อให้อยู่ทรง สามารถดึงผมให้ฟุ้งๆ และดึงปอยผมลงมาล้อมกรอบหน้าด้วยก็จะยิ่งสวยละมุน

 

3 / 7

ภาพ: Pinterest

ผมมวยต่ำ

     มีทรงผมมวยสูงไปแล้วก็ต้องมีทรงผมมวยต่ำ โดยทรงนี้สาวผมยาวและสาวผมสั้น (ที่มีความยาวผมพอให้รวบผมได้) สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงรวบผมทั้งหมด และมวยเป็นก้อนกลมๆ มัดไว้บริเวณช่วงท้ายทอย หากอยากให้ลุคดูเป็นธรรมชาติก็ให้รวบผมเพียงลวกๆ แบบไม่ตั้งใจมัด สุดท้ายแต่งผมหน้าม้าให้สวย และฟินิชลุคด้วยการคาดผมสีแดงสไตล์จีน

 

4 / 7

ภาพ: Pinterest

ทรงผมเปียเดี่ยว

     “ทรงผมเปียเดี่ยว” หรือผมเปียเส้นเดียว แม้จะเป็นทรงผมเรียบง่าย แต่ก็สามารถเสริมเติมแต่งให้เข้ากับเทศกาลตรุษจีนได้ เพียงถักเปียสามจนสุดปลายผม จากนั้นค่อยๆ จัดเปียทีละข้อให้บานออก วิธีนี้จะทำให้เปียดูใหญ่และพองสวยมากขึ้น ปิดท้ายด้วยการหาที่คาดผมสีแดงมาประดับตกแต่ง พร้อมดึงลูกผมช่วงกรอบหน้าให้ฟุ้งสักหน่อย แค่นี้ลุคสาวหมวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

5 / 7

ภาพ: Thanh Son

ทรงผมเปียสองข้าง

     อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับตรุษจีนนี้ คือทรงผมเปียสองข้าง ตรงโจทย์ลุคอาหมวยน่ารักสดใส รอรับอั่งเปา วิธีทำผมทรงผมนี้ก็ง่ายๆ เพียงแบ่งผม 2 ข้าง แล้วถักเส้นเปียยาวลงมา โดยสามารถเลือกถักเปียได้หลากหลายสไตล์ จะทักเปียสามปกติหรือถักเป็นเปียก้างปลาก็เพิ่มดีเทลสวยและช่วยให้ทรงผมอยู่ทรงได้แน่นและนานมากขึ้น  

 

6 / 7

ภาพ: Pinterest

ทรงผมครึ่งหัว

     หากอยากได้ลุคสาวหมวยแบบหวานละมุน แนะนำให้ลองทำ “ทรงผมมัดครึ่งหัว” ซึ่งทำได้ง่ายๆ เพียงรวบผมขึ้นครึ่งศีรษะและมัดไว้ให้แน่น ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ทรงผมดูธรรมดาจนเกินไป ก่อนมัดผมให้ม้วนผมลอนเสียก่อนเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม สุดท้ายดึงปอยผมด้านหน้าลงมายาวๆ จากนั้นม้วนปลายผมให้เป็นลอนชัด เท่านี้จะได้ทรงผมครึ่งหัวที่ดูสวยพิเศษมากขึ้น

 

7 / 7

ภาพ: @STM

ทรงผมเปียบัน

     ผมทรงนี้เป็นการผสมผสานเอาทรงผมเปียและทรงผมบันคู่มารวมกัน สร้างลุคหมวยแบบเก๋ๆ ได้อย่างไม่ซ้ำใคร ในส่วนของวิธีทำผมก็ไม่ยากเริ่มจากแบ่งผมเป็น 4 ส่วน ครึ่งบน-ล่าง และซ้าย-ขวา โดยผมครึ่งบนให้มวยม้วนเป็นก้อนบันและมัดให้แน่น ส่วนผมครึ่งล่างให้ถักเป็นเปียสามจนสุดปลายผม สุดท้ายตกแต่งด้วยเครื่องประดับสีทองก็เป็นอันสวยเสร็จ

 

     ตรุษจีนนี้อย่าลืมนำทรงผมข้างต้นไปปรับลุคเป็นสาวหมวยสวยๆ เตรียมรอรับความเฮงและความเป็นสิริมงคลที่จะเข้ามาในชีวิต รวมถึงเป็นการสร้างบรรยากาศเฉลิมฉลองของเทศกาลตรุษจีนให้มีสีสันมากขึ้นด้วย

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChineseNewYearHairstyle