CELEBRITY

เปิดประวัติ 'แอนโทเนีย โพซิ้ว' เจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2023

สาวงามผู้เพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ และปฏิภาณไหวพริบที่ดี

          ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2023 โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎ ‘Light of Glory’ แสงแห่งความงามและพลังสร้างสรรค์เชิงบวก มาครองได้สำเร็จคือ MUT31 ‘แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว’ ตัวแทนจากจังหวัดนครราชสีมา ผู้เพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ และปฏิภาณไหวพริบที่ดี วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

 

 

          สำหรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว มีชื่อเล่นว่า แอน เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2539 อายุ 26 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก โดยมีคุณแม่เป็นคนไทย และคุณพ่อเป็นคนเดนมาร์ก จบปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด 

          แอนโทเนียเป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 1 โดยผ่านเข้ารอบ 15 คนและเป็นลูกทีมของเมนเทอร์พลอย เฌอมาลย์ ก่อนจะตกรอบในสัปดาห์ที่ 7 ซึ่งทำให้เธออยู่ในอันดับที่ 10 ของรายการ

       

          ถัดมาในปี 2019 แอนโทเนียก็ก้าวเข้าสู่วงการนางงาม จากการเข้าร่วมการประกวดมิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ (Miss Supranational Thailand) ซึ่งเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จและเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดมิสซูปราเนชันแนล 2019 ณ ประเทศโปแลนด์ และสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนางงามชาวไทยคนแรกที่พิชิตมงกุฎและตำแหน่งมิสซูปราเนชันแนลคนที่ 11 ของโลกมาครองได้สำเร็จอีกครั้ง



WATCH



 

          ในปี 2023 แอนโทเนียตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์นครราชสีมา เพื่อเป็นตัวแทนคว้ามงกุฎในเวทีใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เธอสามารถคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2023 มาครองได้สำเร็จและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์

Photo : IG : @missuniverse.in.th, @porxild

WATCH

คีย์เวิร์ด: Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2023