CELEBRITY

เปิดประวัติ ‘xooos’ ยูทูปเบอร์สาวเสียงใสที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ถึงแม้เส้นทางจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่ก็ไม่ได้ทำให้คิมซูยอนละทิ้งความฝันในการเป็นศิลปิน

          กลายเป็นที่ฮือฮาภายในชั่วข้ามคืน เมื่อมีกระแสข่าวว่าพระเอกหนุ่มสุดฮอต  พัคซอจุน (Park Seo Joon) กำลังออกเดทกับยูทูปเบอร์สาวเสียงใส xooos หรือ คิมซูยอน (Kim So-yeon) เจ้าของช่องยูทูป xooos 수스 ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 1.59 ล้านคน วันนี้โว้กบิวตี้จึงถือโอกาสพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ให้มากขึ้นกัน

 

  • ประวัติส่วนตัว

คิมซูยอน (Kim So-yeon) หรือชื่อในวงการคือ xooos เกิดเมื่อวันที่  7 พฤษภาคม 2537 ปัจจุบันอายุ 29 ปี โดยเกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และจบการศึกษาจากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกุกมิน (Kookmin University)



WATCH



  • เข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดง

คิมซูยอนเข้าวงการด้วยการเป็นนักแสดงในปี 2015 โดยเปิดประเดิมด้วยบทบาท Christine สมาชิกวง P!NKY4 จากซีรีส์ The Producers นำแสดงโดยชาแทฮยอน กงฮโยจิน คิมซูฮยอน และไอยู

 

 

  • เส้นทางสู่การเป็นศิลปิน

          ในปี 2017 คิมซูยอนมีโอกาสเดบิวต์เป็นเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด TAJOY Entertainment โดยใช้ชื่อในวงการว่า INA พร้อมเปิดตัวดิจิตอลซิงเกิลแรกอย่าง ‘Rainbow’ ตามมาด้วยดิจิตอลซิงเกิลที่สอง ‘Love Doll’ แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร

          นอกจากนี้คิมซูยอนยังเคยเข้าร่วมแข่งขันใน MIXNINE รายการ Survival ทางช่อง JTBC ภายใต้การดูแลของ YG Entertainment แต่เธอถูกคัดออกใน Episode 7

         

          ถึงแม้เส้นทางจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่ก็ไม่ได้ทำให้คิมซูยอนละทิ้งความฝันในการเป็นศิลปิน ต่อมาเธอได้สร้าง YouTube channel โดยใช้ชื่อ xooos พร้อมปลอ่ยวีดีโอเพลงคัฟเวอร์แรกในเดือนมิถุนายน ปี 2019 และแจ้งเกิดวีดีโอคัฟเวอร์เพลง Light Switch ของ Charlie Puth ทำให้ปัจจุบันช่องของเธอมีผู้ติดตามมากถึง 1.59 ล้านคน 

          ล่าสุดในปี 2023 มีโอกาสเดบิวต์เป็นเป็นศิลปินอีกครั้ง ภายใต้สังกัดค่าย wavy ซึ่งเป็นค่ายเดียวกับ APRO, Khakii, Colde, wave to earth, Milena, อันบยองอุง, JIWOO และ basecamp พร้อมปล่อยผลงานเพลงแรกอย่าง ‘Naked’ ตามมาด้วยมินิอัลบั้มชุดแรก Made In Heart และเพลงไตเติล ‘Bad At Us’

 

Photo : IG : @xooos_

WATCH

คีย์เวิร์ด: xooos Kim So Yeon Youtuber