BODY

รวม 10 น้ำหอมกลิ่นโอเรียนทัล กลิ่นเครื่องเทศที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูมีระดับ

กลิ่นโน้ตตระกูลไม้สุดเย้ายวนที่ช่วยปรับลุคให้ดูสุขุม นุ่มลึก เหมาะสำหรับคนที่อยากเพิ่มเสน่ห์ให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

     น้ำหอมกลิ่นตระกูลโอเรียนทัล หรือที่เรารู้จักกันอีกชื่อว่ากลิ่นตระกูลตะวันออก เป็นกลิ่นที่ได้โน้ตสุดเย้ายวน เช่น อบเชย กำยาน ตองกา วานิลลา และไม้นานาพรรณเช่น มัสก์ ไม้กฤษณา ไม้จันทน์ รวมถึงเครื่องเทศที่เป็นโน้ตรองเข้ามาผสมให้เกิดความน่าหลงใหล ดูสุขม นุ่มลึก เหมาะกับคนที่อยากเพิ่มเสน่ห์ให้ลุคของเราดูมีระดับและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โว้กบิวตี้รวบ 10 น้ำหอมกลิ่นโอเรียนทัลยอดฮิตที่ใครชอบกลิ่นแนวนี้ควรมีติดกรุเครื่องสำอางไว้

 

1 / 10

Atelier des Fleurs Tuberosa 1974 Eau de Parfum จาก CHLOÉ (ราคา 10,350 บาท)

     กลิ่นดอกไม้กลิ่นแรกของแบรนด์ในสไตล์สุดเย้ายวน น่าดึงดูด แต่ยังคงชูความอ่อนหวาน เปิดมาด้วยท็อปโน้ตของมะกรูดและดอกส้ม ซึ่งให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ตามด้วยกลิ่นหลักอย่างสไตล์ฟลอรัลของดอกซ่อนกลิ่น ปิดท้ายด้วยมัสก์และวานิลลา ซึ่งเพิ่มความอบอุ่นและเย้ายวนให้กับน้ำหอม โดยรวมแล้วเป็นกลิ่นที่ให้เสน่ห์ความหอมแบบสาวฝรั่งเศสที่มีซิกเนเจอร์ไม่เหมือนใคร

 

2 / 10

Millesime Carmina Eau de Parfum จาก CREED (ราคา 11,000 บาท)

     น้ำหอมกลิ่นกลีบดอกกุหลาบ Rose de Mai อันหอมหวานและไม้แคชเมียร์ สร้างความรู้สึกที่น่าดึงดูดด้วยการเปิดตัวของเชอร์รี่ดำและพริกไทยสีชมพูที่อบอุ่น และตามด้วยสีทองของหญ้าฝรั่น พร้อมด้วยแอมโบรแซนและมัสก์ เป็นกลิ่นหอมอันทรงพลังที่รวบรวมแก่นแท้ของเสน่ห์เย้ายวนของผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล

 

3 / 10

Purple Oud จาก Christian Dior (ราคา 11,300 บาท)

     เป็นกลิ่นที่สื่อถึงความฝันแบบตะวันออกเหมือนภาพวาดที่สดใสและอบอุ่น เป็นกลิ่นที่เปล่งประกายของไม้ทรงพลังผสานกับโน้ตที่มีชีวิตชีวาอย่างกลิ่นส้มที่ผสมผสานกับเครื่องเทศสด เช่น Pink Peppercorn และ Saffron จึงผสมผสานกันอย่างตัว มอบความยั่วยวนผู้ที่ชื่นชอบแนวกลิ่นของความแข็งแรงของน้ำหอมกลิ่นไม้อย่างชัดเจน

 

4 / 10

Eau Capitale Eau De Parfum จาก Diptyque (ราคา 10,200 บาท)

     กลิ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมแบบปารีสและอาคารสไตล์อาร์ตนูโวอันเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเปิดมาด้วยความโดดเด่นของกลิ่นช่อกุหลาบบานสะพรั่ง ตามด้วยความสดชื่นของ Bergamot และ Pink Peppercorns ปิดท้ายด้วยกลิ่นของ patchouli หรือพิมเสนที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูมีคลาสแบบสาวผู้ดีฝรั่งเศส

 

5 / 10

Sì Eau de Parfum Intense จาก Giorgio Armani (ราคา 7,700 บาท)

     น้ำหอมที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้หญิงในแบบฉบับของ Sì เพราะเปี่ยมด้วยพลัง เข็มแข็ง มีความมั่นใจ และมีเสน่ห์ในความเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ เป็นกลิ่นที่ผสานความเป็น Modern Chypre โดยเพิ่มความหอมละมุนของ Isparta Rose (อิสปาร์ตา โรส) ซึ่งเป็นกุหลาบสายพันธ์คัดเฉพาะจากเมืองทางใต้ของประเทศตุรกี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชัดเจนในเสน่ห์และความเย้ายวน ปิดท้ายด้วยกลิ่นอายของ Patchouli และ Benzoin resin เสริมความมีเสน่ห์ไม่เหมือนใครตามแบบดินแดนตะวันออก

 

6 / 10

Gucci Bloom Eau De Parfum Intense จาก Gucci (ราคา 5,600 บาท)

     น้ำหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลังแม่เหล็กของแสงจันทร์ เป็นน้ำหอมที่ทรงพลังซึ่งถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์และกระตุ้นให้ทุกคนผลิบานสู่ตัวตนที่แท้จริงที่สุด เปิดมาด้วยท็อปโน้ตของ Orange Blossom ในขณะที่ดอกไม้อย่าง Jasmine Sambac และ Tuberose ทำหน้าที่เพิ่มความเย้ายวนใจให้กับช่อดอกไม้ ฐานของ Patchouli และ Crystal Moss Accord ซึ่งช่วยกระตุ้นความหรูหรา ดูสุขุมนุ่มลึก

 

7 / 10

Eau Des Merveilles จาก Hermes (ราคา 5,100 บาท)

     น้ำหอมอันน่าทึ่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกแห่งความมหัศจรรย์ เทพนิยาย และภูมิทัศน์แฟนตาซี ถ่ายทอดแก่นแท้ของท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวที่ส่องประกายระยิบระยับเหนือทะเลอันเงียบสงบ เปิดตัวด้วยกลิ่นความสดชื่นของส้มและผสมผสานกันอย่างซับซ้อนระหว่างแอมเบอร์กับกลิ่นของไม้หอม ซึ่งให้ความนุ่มนวลและเย้ายวนใจ กลิ่นหอมที่สะท้อนความเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ ครองใจสาวๆ มายาวนาน

 

8 / 10

Scented Momentos Ginger Beer จาก Jo Malone London (ราคา 3,300 บาท)

     กลิ่นสไปซี่วู้ดดี้ที่ได้แรงบันดาลใจจากความมีชีวิตชีวาของเครื่องดื่มสไตล์อังกฤษแท้ เปิดมาด้วยความสดชื่นของขิงจากธรรมชาติ ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตัดกับความอบอุ่นที่ปลอบประโลมของอบเชยและ Roasted oak ที่น่าหลงใหล เป็นน้ำหอมกลิ่นยูนิเซ็กซ์ที่ใครก็ใช้ได้

 

9 / 10

Replica By The Fireplace Eau De Toilette จาก MAISON MARGIELA (ราคา 6,100 บาท)

     น้ำหอมที่เผยกลิ่นอายบรรยากาศของช่วงเช้าในฤดูหนาวอันอบอุ่น โดยมีเตาผิงไฟอยู่ตรงหน้าอย่างกลิ่น Chestnut Accord Red Berries ไม้ที่มีควันไหม้ในปล่องไฟและภายนอกก็เต็มไปด้วยหิมะที่ปกคลุมไปทั่วทุกที่ ชวนให้นึกถึงเช้าวันใหม่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นจากไฟ พร้อมด้วยกลิ่นท็อปโน้ตอันเย็นยะเยือกตัดกับเกาลัดและกลิ่นไม้นี้ได้อย่างลงตัว

 

10 / 10

Black Orchid จาก Black Orchid (ราคา 7,100 บาท)

     กลิ่นโทนโอเรียนทัลและดอกไม้แสนอบอุ่นอันเป็นไอคอนของแบรนด์ โดดเด่นด้วยความหรูหรายั่วยวนลึกลับ พร้อมด้วยกลิ่นที่ดึงดูดใจของกล้วยไม้ดำที่เปรียมเสมือนความทันสมัยและเครื่องเทศนุ่มละมุนตัวแทนของความอมตะไร้กาลเวลา บรรจุในขวดสีดำที่ให้ความรู้สึกดูมีระดับเหมือนกลิ่นหอมในขวด

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH