lady watch
WATCHES & JEWELLERY

เช็กลิสต์ 5 แบรนด์นาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชายที่มีคอลเล็กชั่นสวยๆ สำหรับผู้หญิงซ่อนอยู่

ในบรรดาแบรนด์นาฬิกาข้อมือที่ผู้ชายนิยม จริงๆ แล้วก็ยังมีนาฬิกาผู้หญิงให้เลือกสรรอยู่ไม่น้อย

     “นาฬิกาข้อมือ” บ่งบอกอะไรได้มากกว่าเวลา เพราะยังสามารถบอกเล่าเรื่องราว รสนิยม บุคลิกของบุคคลที่สวมใส่อีกด้วย ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้มีแบรนด์นาฬิกาให้เลือกสรรมากมาย ในส่วนของนาฬิกาข้อมือผู้หญิงนั้นส่วนมากคงจะหนีไม่พ้น Fine Jewelry ที่ประดับอัญมณีระยับจับตา หรือหน้าปัดเล็กๆ กับวัสดุพรีเมียม หรือไม่ก็เป็นแบรนด์แฟชั่นแบบจัดเต็ม วันนี้โว้กจึงขอแนะนำแบรนด์นาฬิกาผู้ชายที่มีคอลเล็กชั่นของคุณผู้หญิงแฝงอยู่ ซึ่งหลายแบรนด์สามารถเซอร์ไพรส์สาวๆ ได้เลย เพราะดีไซน์ออกมาได้สวยลงตัวกับคุณผู้หญิงอย่างมาก รวมถึงเรื่องฟังก์ชั่นและแมตทีเรียลที่ไว้วางใจได้ว่าเนี้ยบ เฉียบคม แถมสาวๆ สวมใส่แล้วยังเสริมความยูนีกในตัวอย่างมาก จะมีแบรนด์ไหนแนะนำบ้างตามไปดูที่ด้านล่างนี้เลย

 

grand seiko

ภาพ: GrandSeiko

Grand Seiko

     เริ่มที่แบรนด์ไฮเอนด์จากแดนอาทิตย์อุทัยที่จัดเต็มเรื่องนวัตกรรม และความเที่ยงตรงที่เหนือมาตรฐานสากล ซึ่งก็สามารถทำนาฬิกาข้อมือสำหรับสุภาพสตรีได้อย่างเรียบหรู และสามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส ให้ลุคผู้หญิงเท่ๆ และคล่องตัว ด้วยดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่น แต่คาลิเบอร์ในการขับเคลื่อนนาฬิกานั้นไม่ธรรมดาเลย บางคอลเล็กชั่นสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว รวมถึงความประณีตในการผลิตที่เป็นงาน Artisan กลไกภายในถูกขัดแต่งด้วยมือของวอร์ชเมกเกอร์ผู้เชี่ยวชาญระดับตำนานของญี่ปุ่น ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย สัมผัสได้ถึงความแตกต่างสุดขั้วของสองความเป็นที่สุดได้อย่างลงตัว

 

oris watches

ภาพ: Francisandgaye.co.uk, Matteobertolio 

Oris 

     สาวๆ หลายคนคงจะนึกไม่ออกว่าแบรนด์ลักชัวรีสายลุยแบบคนจริง ที่มาพร้อมกับสโลแกน Real Watches for Real People จะมีคอลเล็กชั่นสำหรับสุภาพสตรีที่งามสง่าแฝงอยู่ได้อย่างไร วันนี้ขอยกคอลเล็กชั่นที่มีความโดเด่น และเรียกได้ว่าเป็น Timeless ไอเท็มของเรือนเวลาของกลุ่ม Culture ในโลกของ Oris นั่นคือ Skeleton Diamond เรือนเวลาที่เผยกลไกภายในอันสวยงาม พร้อมทั้งประดับด้วยเพชรกะรัตงาม เป็นคอมพลีตลุคที่ดูเรียบหรู แต่ส่องประกายความงามสง่าไม่แพ้ Fine Jewelry สาวๆ สามารถหยิบเอาขึ้นแท่นท็อปลิสต์ไอเท็มที่ห้ามพลาดได้เลย

 



WATCH




ap watches

ภาพ: Watches by sjx, The hour glass 

Audemars Piguet 

     แบรนด์นาฬิกาไฮเอนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับ Holy Trinity ที่มีประวัติศาสตร์ในการผลิตนาฬิกามาอย่างยาวนานกว่า 146 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีความซับซ้อนอย่าง Grand Complication ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความประณีตและความงดงามจากฝีมือช่างประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูง รวมทั้งมีคอลเล็กชั่นอันโดดเด่นอย่าง Royal Oak ที่ทั่วโลกให้ความสนใจและเป็นที่ต้องการของนักสะสมอย่างแพร่หลาย โดย AP ได้ผลิตไซซ์สำหรับสุภาพสตรีด้วย รับรองใส่แล้วเท่คูล ลุคสมาร์ตสุดๆ แน่นอน

 

 

rolex

ภาพ: Watchswiss 

Rolex

     แบรนด์ที่น้อยคนนักที่จะไม่นึกถึงหากพูดถึงนาฬิการะดับไฮเอนด์นี้ มีทั้งคอลเล็กชั่นสำหรับผู้ชายและผู้หญิง โดยเฉพาะนาฬิการุ่นคลาสสิกอย่าง Daytona,Yachtmaster หรือแม้แต่ GMT-Master II แต่ที่โดดเด่นที่สุดจะเป็น Lady-Datejust เรือนเวลาที่ถูกรังสรรค์มาให้เหมาะกับข้อมือของผู้หญิงทุกคนด้วยมาตรฐานแห่งความเป็นเลิศเทียบเท่ากับนาฬิการุ่นอื่นที่สร้างชื่อให้กับ Rolex ในปี 1914 นาฬิการุ่นหนึ่งของโรเล็กซ์ได้รับใบรับรองความเที่ยงตรง “ระดับ A” จาก Kew Observatory ประเทศอังกฤษ ก่อนหน้านั้นใบรับรองดังกล่าวมีไว้สำหรับเครื่องบอกเวลาในการเดินเรือเท่านั้น ในปี 1957 หลังการค้นพบครั้งสำคัญดังกล่าว บริษัทได้เปิดตัวโครโนมิเตอร์ นาฬิกาที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความเที่ยงตรงพร้อมการแสดงวันที่ซึ่งออกแบบขึ้นสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ Lady-Datejust ได้ถือกำเนิดขึ้น อันเป็นอีกก้าวสำคัญในการผลิตนาฬิกา และบรรณาการแด่ภารกิจอันยืนยาวของ Hans Wilsdorf ที่ว่า “สุภาพสตรีต้องการความเป็นเลิศทั้งสองด้าน: นาฬิกาขนาดเล็กและกลไกการทำงานที่เที่ยงตรง ทว่ายิ่งนาฬิกามีขนาดเล็กลงเท่าใด การทำให้มีความเที่ยงตรงก็ยากขึ้นเท่านั้น”

 

 

iwc watches

ภาพ: Watchswiss

IWC 

     ด้วยความเชี่ยวชาญอันยาวนานกว่า 150 ปี ปัจจุบัน IWC มีคอลเล็กชั่นนาฬิกาหรูหลากหลายสไตล์ ซึ่งได้รับความนิยมทุกยุคสมัย นอกจากคอลเล็กชั่นหลักแล้ว ยังมีคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ที่ดีไซน์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโอกาสและงานการกุศลต่างๆ ซึ่ง IWC ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมโครงการเพื่อสังคมอีกมากมาย เช่น มูลนิธิอ็องตวน เดอ แซ็ง-แตกซูเปรี ยูช ฟาวน์เดชั่น (Antoine de Saint-Exupéry Youth Foundation) และกองทุนกีฬาเพื่อการพัฒนาลอเรส (Laureus Sport for Good Foundation) สำหรับ Portofino คอลเล็กชั่นแห่งความเรียบหรู สง่างาม ได้เปิดตัวในปี 1984 IWC ในรูปแบบของ Dress Watch ที่ดูหรูหราทว่าแฝงด้วยความเรียบง่าย ซึ่งในปี 2003 Portofino Automatic ได้ถูกเปิดตัวอย่างน่าประทับใจ จนกลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก IWC

 

ข้อมูล : Rolex, Auctionhouse, Thehourglasswatches, Francisandgaye, Thehourglass, Berrysjewellers

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Watches