vogue-bijoux-world-map-watches-theme-continents-2023
WATCHES & JEWELLERY

สัมผัสเสน่ห์ความงดงามจากทั่วทุกทวีปผ่านเหล่าเรือนเวลาชั้นสูงหน้าปัดสุดตระการตาจากแบรนด์ระดับโลก

#VogueBijoux รวบรวมนาฬิกาข้อมือสุดตระการตาตามธีมของแต่ละทวีปทั่วโลกที่มีเสน่ห์และเรื่องราวจากวัฒนธรรมอันหลากหลาย จะมีนาฬิกาเรือนไหนจะแบรนด์ใดบ้างมาชมกัน

เปิดสมุดของนักผจญภัยผู้บันทึกความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและเหล่าสรรพสัตว์ผ่านดีไซน์นาฬิกาข้อมือสุดตระการตา รวมถึงเรื่องราวแสนน่าประทับใจของหลายวัฒนธรรม โดย #VogueBijoux จะนำเสนอผลงานเหล่านี้ผ่านคอลลาจ 5 ธีมที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นของแต่ละภูมิภาคทั่วโลก อาทิ สัตว์น้ำในห้วงมหาสมุทร สัตว์ป่าแห่งอาณาจักรซาฟารี บรรยากาศอันเย็นเยือกของสองขั้วโลก วรรณกรรมเทพนิยายแสนโรแมนติกของยุโรป และสัตว์ในตำนานของเอเชียในรูปแบบงานเครื่องเขิน 

Pirates of the Ocean

นักเขียนเจ้าของรางวัลโนเบลอย่าง André Gide เคยกล่าวไว้ว่า “เราไม่มีโอกาสค้นพบแผ่นดินผืนใหม่ หากเราไม่จำใจออกเดินทางให้พ้นชายฝั่งจนหายลับตา” ดังนั้นการเริ่มออกผจญภัยครั้งนี้ด้วยเหล่านาฬิกาข้อมือที่สะท้อนถึงบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นในการเดินทางข้ามมหาสมุทรคือการเปิดสมุดบันทึกนาฬิกาที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดฝูงรูปปลาและปะการังสีสันสดใส หรือหน้าปัดเปลือกหอยมุกและประดับไข่มุก ก็สามารถสร้างประสบการณ์คล้ายกับการเดินทางท่องมหาสมุทรจนสัมผัสถึงกลิ่นอายแห่งท้องทะเล

The Safari Kingdom

จอดถึงท่าเรือแรกก็พร้อมตะลุยสู่ทวีปแอฟริกา ดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าและสัตว์ป่า ซึ่งเป็นฉากที่แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ Patek Philippe ได้นำมาเสนอผ่านนาฬิกาคอลเล็กชั่น Rare Handcrafts เพื่อเอาใจสาวกเรือนเวลาผู้รักในงานหัตถศิลป์สุดประณีต โดยเฉพาะหน้าปัดลายสัตว์ที่ใช้เทคนิคงานอีนาเมลหรือการลงยาสีแบบภาพวาดจิตรกรรมบนแผ่นโลหะก่อนนำไปอบด้วยความร้อนสูงกว่า 750 องศาเซลเชียล และนำไปทำซ้ำอย่างน้อย 8 รอบ จนกลายเป็นแผ่นแก้วเคลือบอันทนทานและมีมิติ พร้อมผูกตัวเรือนเข้ากับสายหนังเอ็กซอติกในโทนสีที่ส่งให้ดีไซน์ของนาฬิกาดูสมบูรณ์แบบ และสามารถเล่าเรื่องราวซาฟารีได้ถึงจิตวิญญาณ



WATCH




Frosty Delight

เปลี่ยนบรรยากาศมาอยู่ท่ามกลางพื้นที่อันปกคลุมไปด้วยหิมะและเทือกภูเขาน้ำแข็ง กับนาฬิกาข้อมือสีโทนเย็นประดับเพชรสีขาวน้ำงามแบบ Iced-Out และนาฬิกาทองคำขาวแบบฟรอสต์ที่ส่องแสงประกายระยิบระยับทั่วบริเวณตัวเรือนเปรียบราวหิมะยามต้องแสงอาทิตย์ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเรือนเวลาหน้าปัดรูปสัตว์ที่อาศัยอยู่ในเขตอุณหภูมิติดลบได้อย่างสบาย มีทั้งเพนกวิน หมีขั้วโลก สิงโตทะเล รวมถึงนาฬิกาข้อมือสีขาวประดับอัญมณีในโทนเหล่าสีสันที่ทำให้นึกถึงความน่าตื่นตาตื่นใจของปรากฏการณ์แสงเหนือที่หาดูได้ยาก

Romantic Fairytales

เข้าสู่ดินแดนแห่งเทพนิยายโรแมนติกและยังเป็นบ้านเกิดของแบรนด์แฟชั่นและจิวเวลรีระดับตำนานมากมาย กับเหล่าเรือนเวลาสุดประณีตอันบ่งบอกถึงความเป็นยุโรปในแง่ของศิลปะและวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาข้อมือคลาสสิกอย่างรุ่น Lady Arpels จาก Van Cleef & Arpels ที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ‘Poetic Complication’ สะท้อนถึงความหลงใหลในผลงานวรรณกรรณอย่างงดงามผ่านหน้าปัดประดับอัญมณีหลายเฉดสี หรือจะเป็นนาฬิกาตระกูล Arceau จาก Hermès ที่นำเรื่องราวการผจญภัยจากหลายยุคมาประดับไว้บนหน้าปัดลวดลายสะดุดตา ไปจนถึงไฮไลต์จากแบรนด์แฟชั่นระดับตำนาน Dior ที่ถ่ายทอดบรรยากาศยามค่ำคืนของกรุงปารีสผ่านนาฬิกาข้อมือรุ่น Grande Soir พร้อมโมทีฟดวงดาวประดับเพชรคอยบอกเวลานำทางไปสู่ช่วงเวลาอันน่าประทับใจ

Mythological Orientation

ปิดท้ายเส้นทางการผจญภัยรอบโลกครั้งนี้ด้วยการเดินทางกลับสู่ทวีปเอเชีย และแน่นอนว่าคงไม่มีเรื่องราวไหนน่าตื่นตาตื่นใจไปกว่าการนำความเชื่อและตำนานของเหล่าสิงสาราสัตว์ในอดีตกาลมาถ่ายทอดผ่านนาฬิกาข้อมือในสไตล์เครื่องเขินหรือแลกเกอร์สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งสามารถสะท้อนถึงงานศิลปะของชาวเอเชียได้อย่างถ่องแท้แบบไม่ได้มีคำบรรยายเพิ่มเติม เช่นผลงานจากคอลเล็กชั่น L.U.C XP Urushi จาก Chopard ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กับหน้าปัดนาฬิกาที่นำสัตว์ในตำนานไปจนถึงสัตว์จาก 12 ราศีมาสร้างสรรค์ได้อย่างงดงาม

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueBijoux #VogueBijouxWorldMap