tag-heuer-carrera-skipper-watch-2023-yatch-race-water-sport
WATCHES & JEWELLERY

หวนคืนสู่สนามแห่งผืนน้ำอีกครั้งกับ TAG Heuer Carrera Skipper เรือนเวลาสำหรับการแข่งขันเรือยอร์ช

ในปี 2017 นาฬิการุ่นนี้ถูกประมูลไปด้วยมูลค่าสูงถึง 80,000 เหรียญสหรัฐฯ ดังนั้นการกลับมาของ TAG Heuer Carrera Skipper จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับสาวกนาฬิกาโดยเฉพาะนาฬิกาข้อมือสำหรับการแข่งขันกีฬาทางน้ำ

สาวกนาฬิกาคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อนี้ ‘Carrera’ นาฬิกาข้อมือจากตระกูลดังของ TAG Heuer ที่เคยผ่านสนามแข่งขันกีฬาระดับโลกมานับไม่ถ้วน รวมถึงสนามการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหลายประเภท ตั้งแต่การแข่งขันรถสปอร์ตจนไปถึงการแข่งขันขี่ม้านาฬิการุ่นคาร์เรราก็มีผลงานที่ถูกสร้างสรรค์และพัฒนากลไกมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ครั้งนี้แทค ฮอยเออร์พาเรือนเวลาสุดไอคอนิกหวนกลับสู่สนามบนผืนน้ำอีกครั้ง กับ ‘TAG Heuer Carrera Skipper’ นาฬิกาข้อมือสำหรับการแข่งขันเรือยอร์ชที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1968 เป็นช่วงเวลาหลังจากที่เรือยอร์ช Intrepid ชนะรางวัลการแข่งขัน American’s Cup  เมื่อปี 1967 และนาฬิการุ่นนี้ก็ถูกยกเลิกการผลิตไปในปี 1983

นาฬิกาข้อมือรุ่น TAG Heuer Carrera Skipper ประจำปี 2023 จาก TAG Heuer

จนกระทั่งในปี  2017 แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้จับมือกับเว็บไซต์กูรูนาฬิกาชื่อดัง Hodinkee เพื่อนำเสน่ห์ของนาฬิกาข้อมือรุ่นคาร์เรรา สคิปเปอร์กลับมาวางขายอีกครั้ง เป็นเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นที่มีจำนวนเพียง 125 เรือนเท่านั้น สาวกนาฬิกาได้แย่งจับจองเป็นเจ้าของและสะสมไว้ในคลังสมบัติ จึงทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นไอเท็มหายากและถูกนำไปประมูล บางเรือนได้ถูกประมูลไปในราคากว่า 80,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.7 ล้านบาท



WATCH




ดีเทลหน้าปัดนาฬิกาข้อมือรุ่น TAG Heuer Carrera Skipper ประจำปี 2023 จาก TAG Heuer  

สำหรับปีนี้นาฬิการุ่นนี้กลับมาด้วยตัวเรือนสตีลทรงกลมแบบดั้งเดิมในขนาด 39 มิลลิเมตร พร้อมเพิ่มมิติใหม่ด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินที่มีระดับลงลึกไปเป็นขั้นทำให้นึกถึงน้ำในห้วงมหาสมุทร ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติด้วยกลไกคาร์ลิเบอร์ TH-20-06 สามารถบอกเวลาแบบโครโนกราฟผ่านหน้าปัดย่อยถึง 3 หน้าปัด โดยสีเขียวอมฟ้าของหน้าปัดย่อยตรงบริเวณ 9 นาฬิกา คือสีที่เป็นตัวแทนของดาดฟ้าของเรือ Intrepid ในขณะที่หน้าปัดย่อยตรงบริเวณ 3 นาฬิกาที่มีไว้บอกเวลาเป็นรอบละ 15 นาที ประกอบไปด้วย 3 สี ได้แก่สีเขียวสำหรับในช่วง 5 นาทีแรก สีเขียวอมฟ้าสำหรับช่วง 10 นาที และสีส้มสำหรับ 5 นาทีสุดท้ายก่อนจะหมดรอบ และสามารถสำรองพลังได้ถึง 80 ชั่วโมง และดำน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร นอกจากจะสวมเพื่อไปทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างเต็มศักยภาพแล้ว นาฬิกาเรือนนี้ยังมีความสวยงามและเรื่องราวน่าสนใจเหมาะกับการเป็นผลงานชิ้นสะสมอีกด้วย

นาฬิกาข้อมือรุ่น TAG Heuer Carrera Skipper ประจำปี 2023 จาก TAG Heuer

ภาพ : Courtesy of TAG Heuer

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TAGHeuer #CarreraSkipper #Watches