นาฬิกา, นาฬิกา ผู้ชาย, นาฬิกา ผู้หญิง, นาฬิกาใหม่, นาฬิกาใหม่ 2024
WATCHES & JEWELLERY

โว้กเผยโฉมสุดยอดศักยภาพและสุดยอดกลไกของนาฬิกาโฉมใหม่ประจำปี 2024

#VogueTimeandGems พาเจาะลึกถึงการเป็น Master ในด้านต่างๆ ของวงการนาฬิกา ซึ่งในงาน Watches & Wonders 2024 นี้ หลายแบรนด์หยิบยกนำเสนอความยอดเยี่ยมในมิติที่สะกดทุกสายตาคอนาฬิกาพันธุ์แท้

นิตยสารฉบับพิเศษ Vogue Time & Gems ประจำปี 2024 พาท่องไปในโลกแห่งเรือนเวลาที่นำเสนอในช่วงงาน Watches & Wonders 2024 ที่แต่ละแบรนด์งัดความโดดเด่นออกมานำเสนอกันอย่างคึกคัก ซึ่งคอนาฬิกาพันธุ์แท้หลายคนเฝ้ารอความยอดเยี่ยมในมิติด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลไก ความสวยงาม เรื่อยไปจนถึงศักยภาพสำหรับการใช้งานจริง การตอบโจทย์ของแบรนด์เลียนล้อไปกับอัตลักษณ์อันเด่นชัด ซึ่งโว้กก็เล็งเห็นถึงสุดยอดเรือนเวลาประจำปี 2024 ที่สามารถก้าวเข้าสู่ระดับมาสเตอร์ในหมวดหมู่ของตัวเอง ก่อนหน้ามีเรื่องความบางเฉียบของตัวเรือนและงานฝีมือชั้นครู (อ่านบทความเพิ่มเติมได้ ที่นี่) วันนี้ต่อเนื่องด้วยสุดยอดนาฬิกาศักยภาพสูง และสุดยอดนาฬิกากลไกซับซ้อนที่พร้อมสร้างความประทับใจให้สาวกนาฬิกาทุกคนทั่วโลก

นาฬิกา, นาฬิกา ผู้ชาย, นาฬิกา ผู้หญิง, นาฬิกาใหม่, นาฬิกาใหม่ 2024

  • Master of PERFORMANCE

สุดยอดแห่งนาฬิกาสายสปอร์ตคืออีกหนึ่งหมวดหมู่ที่หลายคนชื่นชอบ ปีนี้ไฮไลต์เด่นคือ Rolex Deepsea ขนาดหน้าปัด 43 มิลลิเมตรที่มาพร้อมวัสดุตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ ส่วน Hublot นำเสนอสุดยอดความซับซ้อนของนาฬิกา MP-11 ตัวเรือนแซปไฟร์สีฟ้าที่สำรองพลังงานได้นานถึง 14 วัน มาพร้อมความล้ำหน้าราวกับนาฬิกาจากอนาคต สำหรับสายมอเตอร์สปอร์ตต้องตะลึงกับ Tag Heuer Monaco Split-Seconds Chronograph สุดยอดนาฬิกาไอคอนิกแห่งวงการ ที่ถูกปรับรูปโฉมจากรากฐานความคลาสสิกสู่ลูกเล่นที่สอดประสานกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน ด้านแบรนด์ Panerai พาเราดำดิ่งสู่ท้องทะเลกับคอลเล็กชัน Luna Rossa ที่ไล่ระดับความพิเศษตั้งแต่นาฬิกากันน้ำสมบุกสมบันไปจนถึงแบบวัสดุพิเศษที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และท้ายสุดไปตะลุยสภาพอากาศแสนหฤโหดกับ Montblanc ที่นำเสนอฟังก์ชันการใช้งานแบบทรหดได้อย่างเหนือชั้นเกินใคร

นาฬิกา, นาฬิกา ผู้ชาย, นาฬิกา ผู้หญิง, นาฬิกาใหม่, นาฬิกาใหม่ 2024

  • Master of COMPLICATIONS

กลไกความซับซ้อนคือเสน่ห์สำคัญที่ทำให้นาฬิกาจากแบรนด์ระดับแถวหน้าเป็นที่หลงใหล แบรนด์แรกที่มาเผยมนต์เสน่ห์ของกลไกอันน่าทึ่งเหล่านี้ก็คือ IWC Portugieser Eternal Calendar ที่สามารถคำนวณปีอธิกสุรทินได้อย่างแม่นยำถึง 400 ปี และหน้าปัด Moon Phase สองซีกโลกอันเที่ยงตรงยาวนานกว่า 45 ล้านปี ส่วนแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านกลไก Jaeger-LeCoultre นำเสนอ Duometre Heliotourbillon Perpetual สุดยอดกลไกตูร์บียง 3 แกนสร้างมิติการเคลื่อนไหวเหนือจินตนาการ ด้าน Grand Seiko เปิดตัว Kodo Constant-force Tourbillon นาฬิกาที่รวม 2 กลไกทั้งตูร์บียงและระบบช่วยควบคุมความคงที่ของแรงสู่จักรกลอกเพื่อความเที่ยงตรงสูงสุด มาดูฟาก Patek Philippe ก็ส่ง World Time with Date และ Alarm Travel Time นาฬิกาชั้นยอดที่สามารถทำให้เวลาทุกส่วนของโลกเที่ยงตรงบนข้อมือ นอกจากนี้ยังมี A. Lange & Söhne ที่นำเสนอ Datograph Perpetual Tourbillon Honeygold “Lumen” ซึ่งโดดเด่นด้วยการผสมผสานกลไกชั้นสูงเข้ากับฟังก์ชันการเรืองแสง และ Gucci 25H Minute Repeater ที่ส่งเสียงอะคูสติกไพเราะกังวานพร้อมหน้าปัดสลักแบบโปร่งเผยกลไกอันน่าตื่นตา



WATCH




WATCH