luxury watch
WATCHES & JEWELLERY

เผย 5 แบรนด์นาฬิกาหรูที่เป็นมากกว่าเครื่องบอกเวลาและ Boy Toy

เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังจากฝั่งสุภาพบุรุษจะสวมนาฬิกาเรือนหรูรุ่นใดบ้าง

     มีคนเคยกล่าวว่านาฬิกาเรือนหรูเป็นหนึ่งใน Boy Toy ที่ผู้ชายชอบเล่น เสน่ห์ของเรือนเวลานี้อาจเป็นเพราะความสวยงามประณีตของตัวเรือน ร่วมกับกลไกที่สลับซับซ้อน และการขับเคลื่อนไปข้างหน้าแบบไม่หยุดยั้งเหมือนรถสปอร์ตคันงาม นาฬิกาหรูจึงเป็นเหมือนสิ่งที่ทั้งสวยงาม มีกลไกที่ซับซ้อน และขับเคลื่อนไปดั่งใจหวัง เป็นที่ถูกใจต้องตาหนุ่มๆ ทั้งหลายคน ขนาดที่ว่าราคาแสนแพงแต่ก็อดหลงใหลไม่ได้ วันนี้โว้กจึงขอมาลิสต์นาฬิกาหรูแบรนด์ดังที่เหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมีติดข้อมือไว้ไม่ขาด จะมีนาฬิกาเรือนหรูไหนกันบ้าง ไปดูกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  

beckham

 
David Beckham: นาฬิกา Tudor

     เริ่มต้นที่แด๊ดดี้สุดคูลที่เท่ได้ทั้งปีและดูดีได้ทุกช่วงวัยอย่าง David Beckham ที่สวมนาฬิกาแนวสปอร์ตลักชัวรีที่เป็นตัวเองแบบสุดๆ กับ TUDOR BLACK BAY FIFTY-EIGHT หน้าปัดสีเนวี่บลู ดูขรึมเท่ แต่ก็สดใสในเวลาเดียวกัน ขอบตัวเรือนสเตนเลส สตีลหมุนได้ทิศทางเดียว แบ่งช่องเวลา 60 นาทีบนดิสก์อะลูมิเนียมชุบผิวสีน้ำเงินด้าน เป็นคอลเล็กชั่นที่ตั้งชื่อตามเลขปีที่มีการเปิดตัวนาฬิการุ่น 7924 อีกทั้งยังเป็นนาฬิกาดำน้ำรุ่นแรกของ Tudor ที่มีชื่อเรียกว่า Big Crown ตัวเรือนขนาด 39 มิลลิเมตร มีสัดส่วนคล้ายกับนาฬิกาจากยุคทศวรรษที่ 1950 และกันน้ำได้ลึกถึง 200 เมตร 

 

luxury watch

 
21 Savage: นาฬิกา Audemars Piguet

     She’yaa Bin Abraham Joseph ศิลปินแร็ปที่รู้จักในวงการในนาม “21 Savage” อาร์ตทิสต์มากความสามารถที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อีกทั้งยังได้ตำแหน่ง “นักล่าฝัน (Dreamer)” และถูกจัดอันดับจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่มีอายุไม่ถึง 30 ในปี 2019 โดยเรือนเวลาที่ตัวพ่อขาแร็ปของเราเลือกนั้นก็จะดูระยิบระยับและหรูหราแบบสุดพลังอย่าง Audemars Piguet Royal Oak Rainbow ความอลังการในคอลเล็กชั่นระดับไอคอนของแบรนด์ ประดับด้วยเพชรบริลเลียนต์คัตมากถึง 487 เม็ดบนหน้าปัด ประดับขอบตัวเรือนด้วยอัญมณีสี Rainbow มากถึง 21 เฉดสี 

 



WATCH




luxury watch

 
Nicholas Hoult - Jaeger LeCoultre

     นักแสดงสุดหล่อนัยน์ตาชวนฝันชาวอังกฤษที่โด่งดังในช่วงปีค.ศ. 2011 - 2016 จากการร่วมแสดงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่โปรดิวส์โดยค่าย Sony Picture อย่างเรื่อง X-Men ทั้ง 4 ภาค First Class, Days of Future Past, Apocalypse และ Dark Phoenix  ซึ่งต่อมาเขายังได้มาแจ้งเกิดในฐานะพระเอกเต็มตัวในบทซอมบี้ที่ดูยังไงก็หล่อ จากภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Warm Bodies โดยหนุ่มอังกฤษนั้นมักไม่ชอบอะไรฉูดฉาดสักเท่าไหร่ เรียบง่ายแบบน้อยแต่มากอย่าง Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Moon Automatic Men's Watch ที่เรียบง่ายด้วยหน้าปัดสีดำรัตติกาลตัดกับตัวเรือนสีซิลเวอร์ที่ดูหรูหราแบบไม่เจตนาจนเกินไป แมตช์คู่กับสายหนังจระเข้สีดำสนิท ให้ลุดวินเทจเป็น Dressing watch ที่คอมพลีตลุคให้หนุ่มหล่อชาวอังกฤษคนนี้ได้อย่างลงตัว

 

tom holland

 
Tom Holland: นาฬิกา Cartier 

     นักแสดงหนุ่มยิ้มทรงเสน่ห์ชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากบทซูเปอร์ฮีโร่ Spider-Man คนใหม่ของจักรวาล MCU โดยสไปเดอร์-ทอมปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War และต่อมาก็ได้มีหนังของตัวเองในชื่อ Spider-Man: Homecoming จากนั้นจักรวาลที่ยิ่งใหญ่ของ MCU ก็มอบโอกาสให้ทอมได้โลดแล่นอยู่ในหลายๆ เรื่อง อาทิ Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame, Spider-Man: Far From Home และผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง Spider-Man: No Way Home นาฬิกาที่หนุ่มทอมเลือกใส่ก็น่าจะเป็นคอลเล็กชั่นระดับไอคอนหรือซิกเนเจอร์ของแบรนด์เท่านั้นอย่าง Cartier Tank Americaine Watch นาฬิกาแทงก์ทรงสี่เหลี่ยมที่ยูนีกสุดๆ ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย หลุยส์ คาร์เทียร์ ด้วยดีไซน์ที่รับแรงบันดาลใจจากรถถังในสนามรบช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ถ่ายทอดผ่านขอบเรียบแนวดิ่งซึ่งขนาบข้างไปกับตัวเรือนพร้อมแซฟไฟร์เจียระไนทรงคาโบชง นับเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามที่จับใจผู้มากด้วยรสนิยมทั่วโลกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

luxury watch

 
Swizz Beatz : นาฬิกา Van Cleef & Arpels

     ศิลปินและโปรดิวเซอร์ฮิปฮอป หวานใจของสาว Alicia Keys การันตีฝีมือด้วยรางวัลแกรมมี่สาขาแร็ปยอดเยี่ยมร่วมกับแร็ปเปอร์ Jay-Z สำหรับเพลง "On to the Next One" ด้วยชีวิตสุดแฟนตาซีของเขา การเลือกเรือนเวลาจึงค่อนข้างเปี่ยมด้วยจินตนาการอันเพริศพริ้งอย่างนาฬิกา “Midnight Poetic Wish” ประดับเพชรที่ตัวเรือนไวต์โกลด์ 18K จาก Van Cleef & Arpels ขอบตัวเรือนประดับด้วยเพชรเจียระไนแบบบาเกตต์คัต หน้าปัดเพนต์ด้วยมือบนพื้นที่ทำจาก Mother-of-pearl นับเป็นอาร์ตพีซชั้นสูงที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามและจินตนาการ

 

ข้อมูล : GQ, NYPost, mgronline

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LuxuryWatch