van-cleef-arpels-lady-feerie-or-rose-watch-poetry-time-complication-2023
WATCHES & JEWELLERY

เจาะทุกดีเทลของ 'นาฬิกานางฟ้าบอกเวลา' ผลงานหัตถศิลป์ชั้นยอดจาก Van Cleef & Arpels

Lady Féerie Or Rose คือผลงานที่อวดฝีมือในการสร้างสรรค์เรือนเวลาหัตถศิลป์สุดประณีตที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกซับซ้อนแบบนาฬิกาชั้นสูงได้อย่างเหนือจินตนาการ #PoetryOfTime

แบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส Van Cleef & Arpels มักนำเรื่องราวของเหล่าภูตนางฟ้าและนักเต้นระบำมาเล่าผ่านผลงานจิวเวลรีชั้นสูงตั้งแต่ช่วงปี 1940s ทั้งเข็มกลัดทองคำประดับหินสีและอัญมณีหลายชิ้นต่างกลายเป็นผลงานอันเลื่องลือในอุตสาหกรรมจิวเวลรี ล่าสุดแบรนด์ได้นำโมทีฟเหล่านี้กลับมาเอาใจสาวกจิวเวลรีอีกครั้ง ด้วยการนำเรื่องราวของ 'นางฟ้าบอกเวลา' มาสร้างสรรค์เป็นนาฬิกาข้อมือชั้นสูงภายใต้เครือ Poetic Complications อย่างรุ่น 'Lady Féerie Or Rose' ที่เป็นการนำวัสดุเลอค่าในเฉดสีชมพูไปจนถึงสีม่วงมาเป็นแกนหลักของดีไซน์ เพื่อสะท้อนถึงเวลาแห่งมนต์เสน่ห์ของช่วงคาบเกี่ยวในขณะที่ดวงอาทิตย์กำลังจะลับฟ้าในช่วงยามเย็น หรือจะเวลาใกล้รุ่งที่ดวงอาทิตย์กำลังจะให้สาดแสงสีทองสู่พื้นโลก เพื่อเป็นการให้สัญญาณของการเริ่มต้นชีวิตของเวลาทั้งยามกลางวันและกลางคืน 

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Lady Féerie Or Rose ประดับด้วยสายหนังจระเข้สีม่วง จาก Van Cleef & Arpels


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Lady Féerie Or Rose ประดับด้วยสายหนังสีขาว จาก Van Cleef & Arpels


ความพิเศษของเรือนเวลาชั้นสูงรุ่นนี้คือการบอกเวลาด้วยกลไกซับซ้อนโดยหน่วยชั่วโมงจะบอกเวลาแบบ Jumping Hours ในขณะที่หน่วยนาทีบอกเวลาแบบเข็มตีกลับอย่าง Retrograde Minutes ซึ่งเพชรทรงกลมและตัวเลขอารบิกจะประดับไว้ตรงบริเวณหน้าปัดข้างขวา และให้โมทีฟนางฟ้าที่รังสรรค์ด้วยทองคำเฉดสีโรสโกลด์พร้อมติดปีกอัญมณีโทนสีแดงใช้ไม้คทาชี้บอกเวลาด้วยโมเมนต์ขึ้นและลง แทนที่จะเวียนเป็นวงกลม บนหน้าปัดทองคำลงยาสีเพื่อมอบเอฟเฟกต์การไล่สีท้องฟ้าแบบออมเบร ทั้งยังมีการสลักลายสุดประณีตเป็นการมอบมิติให้กับหน้าปัดอีกระดับ มากไปกว่านี้นางฟ้าบอกเวลายังนั่งอยู่บนก้อนเมฆที่ประดับด้วยเปลือกหอยมุกภายในตัวเรือนทองคำประดับเพชรล้อมรอบ มาพร้อมกับตัวเลือกทั้งรุ่นสายหนังจระเข้สีม่วง สายหนังสีขาว และสายโซ่ประดับเพชรแบบพาเว่สุดอลังการทั้งสาย ถือเป็นหนึ่งเรือนเวลาของแวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ที่จะถูกจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมเรือนเวลาและอัญมณีแน่นอน 



WATCH




ดีเทลของผลงานเรือนเวลาชั้นสูงรุ่น 'Lady Féerie Or Rose' กับตัวเรือนทองคำสีโรสโกลด์อันโดดเด่นด้วยหน้าปัดที่เล่าเรื่องราวของนางฟ้าบอกเวลา จาก Van Cleef & Arpels

ภาพ : Courtesy of Van Cleef & Arpels

WATCH