tiffany-and-co-richard-mille-watch-pharrell-louis-vuitton-creative-direction-2023
WATCHES & JEWELLERY

เจาะลึก! สองผลงานจิวเวลรีชิ้นโปรดของ 'Pharrell' ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนใหม่ของ Louis Vuitton

เห็นกันบ่อยคร้ังในช่วงนี้ กับนาฬิกาข้อมือสายสีเหลืองราคาราว 38 ล้านบาทที่มีเพียง 50 เรือนในโลก และแว่นตาทองคำประดับเพชรที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกของ 'Pharrell Williams' ศิลปินหนุ่มที่เพิ่งปล่อยผลงานแฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่ในฐานะครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนล่าสุดของ Louis Vuitton

ตั้งแต่เผยโฉมผลงานของ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2024 ศิลปินมากความสามารถ Pharrell Williams ที่มารับตำแหน่งเป็นครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์เป็นครั้งแรก ก็ได้ถูกจับตามองและได้รับความสนใจอย่างล้นหลามอีกครั้ง ทั้งผลงานแฟชั่นที่เขาเคยออกแบบให้หลายแบรนด์อื่นๆ ผลงานเพลงของเขาและผลงานเพลงที่เคยสร้างสรรค์ร่วมกับศิลปินอีกมากมาย โดยเฉพาะสไตล์การแต่งตัวแบบสตรีตฮิปอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งช่วงนี้ศิลปินวัย 50 ปี มักจะปรากฏตัวพร้อมกับสองไอเท็มเครื่องประดับคู่ใจ ไม่ว่าลุคไหนเขาก็ต้องสวมไอเท็มเหล่านี้ติดตัวอยู่เสมอ นั่นคือแว่นตาดีไซน์แปลกตาจาก Tiffany & Co. และนาฬิกาข้อมือสายสีเหลืองจาก Richard Mille ผลงานสองชิ้นนี้มีความพิเศษอย่างไร มาดูกัน

แว่นตากันแดดของ Tiffany & Co. ชิ้นนี้เป็นผลงานคัสตอมที่ฟาร์เรลล์ได้ร่วมออกแบบกับแบรนด์ เป็นแว่นตาวินเทจรูปทรงวงรี ตัวเรือนทองคำเหลือง 18 กะรัต ประดับด้วยเพชรทรงกลม เจียระไนแบบบริลเลียนต์คัต และเพชรทรงบาเก็ตต์ทั่วบริเวณตัวเรือน รวมแล้วกว่า 20 กะรัต โดยแว่นตาชิ้นนี้เป็นแว่นตาชิ้นที่สองที่เขาเคยทำร่วมกับแบรนด์ ซึ่งเหล่าแฟนๆ เพิ่งเห็นเขานำมาสวมเป็นครั้งแรกภายในงานแฟชั่นโชว์ของหลุยส์ วิตตองที่เขาสร้างสรรค์ ซึ่งดีไซน์จิวเวลรีวินเทจเสมือนแว่นชิ้นนี้ยังถูกนำไปต่อยอดและสร้างสรรค์เป็นผลงานจิวเวลรีในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2024 อีกมากมาย (สามารถคลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)

นาฬิกาเรือนนี้มีชื่อรุ่นว่า The RM 88 Automatic Tourbillion Smiley เป็นผลงานคอแลบอเรชั่นระหว่างแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Richard Mille และ Smiley ผลงานของศิลปินชื่อดัง Franklin Loufrani เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของไอคอนหน้ายิ้มสีเหลือง สะดุดตาด้วยสายนาโต้สีเหลืองที่เชื่อมกับตัวเรือนทองคำชมพูประดับเซรามิกสีขาวในรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของริชาร์ด มิล ซึ่งหน้าปัดประกอบด้วยไอคอนขนาดจิ๋วรูปทรงอื่นๆ อีกหลายชิ้น ที่เป็นฝีมือการออกแบบของ Oliver Kuhn พร้อมขับเคลื่อนด้วยกลไกตูร์บิยงแบบ In-House รุ่น CRMT7 สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 50 ชั่วโมง มีเพียง 50 เรือนทั่วโลก สนนราคากว่า 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 38 ล้านบาท ซึ่งถืิอว่าเป็นนาฬิกาหน้ายิ้มที่เหมาะกับเจ้าของผลงานเพลงยอดฮิต 'Happy' ที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลแกรมมี่เมื่อปี 2014 



WATCH




ภาพ : Courtesy of the brands และ Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PharrellWilliams #TiffanyAndCo #RichardMille