WATCHES & JEWELLERY

งานประมูลนาฬิกาของ Christie's สร้างสถิติโลกใหม่ด้วยตัวเลขมหาศาล

การประมูลครั้งนี้สร้างปรากฏการณ์อันน่าตื่นเต้นอีกครั้ง และตอกย้ำว่า Christie's คือองค์กรจัดการประมูลที่แข็งแกร่งที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก

     Christie’s องค์กรจัดการประมูลชื่อดังมักสร้างปรากฏการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับวงการประมูลอยู่เสมอ งานศิลปะ ของสะสม และของชิ้นสำคัญทางประวัติศาสตร์ถูกนำมาประมูลในงานขององค์กรนี้เสมอ สถิติโลกมากมายเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ตอนนี้สถิติโลกใหม่ก็เกิดขึ้นอีกครั้งภายในงานประมูลของคริสตีส์ พวกเขารังสรรค์งานประมูลนาฬิกาที่นับว่าเป็นการซื้อ-ขายนาฬิกาครั้งสำคัญของโลก ณ เกาะฮ่องกง และตัวเลขมหาศาลนั้นเรียกเสียงฮือฮาได้จากคนทั่วโลก เพราะมันกลายเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ในการประมูลนาฬิกาเพียงงานเดียว

Patek Philippe The Patek Philippe Ref. 3448J “Senza Luna” Banbery

     งานประมูลนาฬิกาของคริสตีส์ที่ฮ่องกงมีชื่อว่า ‘Legends of Time and Exceptional Season of Watches’ โดยทางผู้จัดได้นำลิสต์นาฬิกาหายากจำนวน 10 เรือนมาเปิดประมูลให้กับนักสะสมระดับวีไอพี ประกอบด้วย Patek Philippe 8 เรือน, Rolex 1 เรือน และ F.P. Journe อีก 1 เรือน ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่ารวมกันเมื่อการซื้อ-ขายเสร็จสิ้นอยู่ที่ 34,850,855 เหรียสหรัฐฯ หรือราวๆ 1,089,100,000 บาท กลายเป็นสถิติการขายซื้อ-ขายนาฬิกาใหม่ภายในงานเดียว ด้วยตัวเลขมหาศาลเช่นนี้บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าคริสตีส์เป็นหนึ่งในองค์กรประมูลที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาสร้างตัวเลขระดับพันล้านภายในการประมูลเพียงครั้งเดียว

Rolex Rainbow Daytona 

     เรือนบอกเวลาชิ้นสำคัญที่สุดในงานครั้งนี้คือนาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์รุ่นสั่งทำพิเศษสำหรับ Alan Banbery เลขอ้างอิง 3448J มีชื่อเล่นว่า "Senza Luna" นาฬิกาเรือนนี้เพียงเรือนเดียวสามารถพาตัวเลขพุ่งสูงถึง 3,759,755 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 117,493,507 บาท กลายเป็นสถิติใหม่ในการขายนาฬิการุ่นนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีเรือนบอกเวลาอีกหลายเรือนที่ราคาพุ่งสูงกว่าราคาคาดการณ์ไปมากทีเดียว เช่นนาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์รุ่น World Time เลขอ้างอิง 1415 และนาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น Rainbow Daytona ที่มีราคาสูงถึง 2,284,326 และ 452,982 เหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ  การประมูลครั้งนี้จึงนับเป็นการประมูลแห่งประวัติศาสตร์วงการนาฬิกาที่โลกต้องจารึกอย่างแท้จริง

 

ข้อมูล:

forbes.com

christies.com

 

ภาพ: CHRISTIE’S MADKING STUDIO



WATCH




WATCH