cartier watches
WATCHES & JEWELLERY

เจาะเรื่องราวของ Animal Jewellery Watches นาฬิกาชั้นสูงรูปสัตว์คอลเล็กชั่นใหม่จาก Cartier

Cartier นำศาสตร์การสร้างสรรค์นาฬิกาที่สั่งสมมานานกว่า 100 ปี มาผสานเข้ากับฝีมือการฝังอัญมณีบนตัวเรือนรูปทรงสัตว์ป่าจนกลายเป็น ‘นาฬิกาชั้นสูง’ ดีไซน์ตระการตาไม่ซ้ำใคร

     แบรนด์จิวเวลรีจากประเทศฝรั่งเศส Cartier มักจะคอยสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับอุตสาหกรรมเรือนเวลาได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเปิดตัวคอลเล็กชั่นผลงานประจำปีหรือที่หลายคนเรียกว่า Novelties Collection ที่เปิดตัวภายในงานเทศกาล Watches & Wonders ประจำปี 2024 ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไม่เว้นแม้แต่ปีนี้เพราะคาร์เทียร์ได้เผยโฉมนาฬิกาข้อมือดีไซน์ตระตาหลายคอลเล็กชั่น รวมถึงผลงานไฮไลต์อย่างคอลเล็กชั่น Animal Jewellery Watches ที่กลับมาเอาใจแฟนๆ ผู้ชื่นชอบเครื่องประดับใจดีไซน์รูปทรงสัตว์ป่าอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งยังสื่อถึงเสน่ห์ความน่าเกรงขามอันสง่างามที่เป็นดีเอ็นเอของคาร์เทียร์ได้อย่างถึงเครื่อง

cartier watches

นาฬิกาข้อมือรุ่นม้าลายทั้ง 3 ดีไซน์ จากคอลเล็กชั่น Animal Jewellery Watch ประจำปี 2024 ของ Cartier

 

     โดยปกติแล้วหลายคนอาจจะคุ้นชินกับจิวเวลรีและนาฬิการูปทรงเสือแพนเตอร์จากคอลเล็กชั่น Panthére de Cartier เนื่องจากเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำแบรนด์ที่อยู่สร้างชื่อเสียงด้วยกันมาตั้งแต่ผลงานแรกอย่าง นาฬิกาข้อมือลวดลายเสือแพนเตอร์เมื่อปี 1914 ทว่าในช่วงปี 1980s-1990s คาร์เทียร์ก็ได้นำสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ อาทิ จระเข้ ม้าลาย ยีราฟ และเสือโคร่ง ที่เคยปรากฏอยู่บนหน้าประวัติศาสตร์ของแบรนด์ในรูปแบบจิวเวลรีชั้นสูง มาใช้สร้างสรรค์เป็นผลงานไฟน์จิวเวลรีที่มีคอลเล็กชั่นว่า ‘Indomptables de Cartier’ ซึ่งก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน และปีนี้คาร์เทียร์ได้นำโมเหล่านี้กลับมานำเสนอในรูปแบบนาฬิกาข้อมือประดับอัญมณีเพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องราวของคอลเล็กชั่นจิวเวลรีชั้นสูงประจำปีนี้อย่าง Nature Savauge ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัตว์ป่าเช่นกัน

cartier watches

ภาพแคมเปญจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Indomptables de Cartier ของ Cartier

     

     โดยผลงานคอลเล็กชั่น Animal Jewellery Watches ประจำนี้ ประกอบไปด้วยนาฬิกาข้อมือรูปทรงสัตว์ป่า 4 ชนิด ได้แก่ ม้าลาย จระเข้ เสือโคร่ง และเสือแพนเตอร์ เริ่มด้วยนาฬิกาข้อมือรุ่นม้าลายที่นำลวดลายทางสีขาวและสีดำมาออกแบบเป็นตัวเรือนที่รังสรรค์จากเพชรเรียงแถวสลับกับเส้นแลกเกอร์สีดำ มีให้เลือกทั้งหมด 3 ดีไซน์ ได้แก่ตัวเรือนทองคำขาวประดับซาโวโรต์ ตัวเรือนทองคำกุหลาบประดับทับทิม และตัวเรือนทองคำเหลืองประดับโอนิกซ์ ซึ่งนาฬิกาข้อมือรุ่นจระเข้ที่ตัวเรือนล้วนรังสรรค์ด้วยทองคำขาวประดับเพชรก็มีให้เลือก 3 ดีไซน์เช่นกัน ได้แก่ หน้าปัดประดับทัวร์มาลีนและมรกต หน้าปัดประดับเปลือกหอยมุกและแซปไฟร์ และแบบหน้าปัดประดับเพชรล้วนที่แต้งเติมสีสันด้วยการเชื่อมสายหนังไล่สีแบบออมเบร์



WATCH




cartier watches

นาฬิกาข้อมือรุ่นจระเข้ทั้ง 3 ดีไซน์ จากคอลเล็กชั่น Animal Jewellery Watch ประจำปี 2024 ของ Cartier

 

     ไฮไลต์คือนาฬิกาข้อมือรุ่น Panthére Jewelelry Watch ที่โดดเด่นด้วยสีสันของอัญมณีและหินสีหลายชนิด ได้แก่ โรโดไลต์ สเปสซาไทต์ โอนิกซ์ เพชรสีเหลือง และเพชรสีขาว ที่ประดับอยู่ทั่วบริเวณหน้าปัดและตัวเรือนทองคำขาวชุบโรเดียม นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาข้อมือรุ่น Tiger Jewellery Watch ที่มาในสไตล์เรียบโก้กว่ารุ่นอื่นๆ กับการนำโมทีฟหัวเสือโคร่งที่รังสรรค์จากทองคำเหลืองประดับแซปไฟร์และโอนิกซ์และประดับไว้บนหน้าปัดทรงกลม พร้อมต่อลวดลายไปถึงบริเวณสายได้อย่างตระการตา รวมถึงรุ่นที่นำหัวจระเข้มาเชื่อมกับหน้าปัดทรงกลมและนำโมทีฟเกล็ดจระเข้มารังสรรค์เป็นลวดลายสายนาฬิกา ซึ่งประดับด้วยเพชรและมรกต โดยนาฬิกาทุกเรือนขับเคลื่อนด้วยกลไกควอตซ์ที่มีความบางและมีประสิทธิภาพในการบอกเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

cartier watches

นาฬิกาข้อมือรุ่น Panthére Jewellery Watch และรุ่น Tiger Jewellery Watch จากคอลเล็กชั่น Animal Jewellery Watches ประจำปี 2024 ของ Cartier

ข้อมูล : Courtesy of Cartier

WATCH