WATCHES & JEWELLERY

เปิดกรุ! เลือกอัญมณีแบบใดที่ใช่กับราศีของเรา พร้อมเสริมให้ลุคดูเปล่งประกาย

รวมไอเดียการเลือกอัญมณีสวยเรียบง่าย ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่ายและส่งเสริมความโชคดีแค่สไตลิ่งให้เข้ากับราศี

     อัญมณีถือเป็นเครื่องประดับช่วยเสริมความสง่าและความโชคดีที่นำพลังบวกมาให้เรา ในด้านความเชื่อทางโหราศาสตร์อัญมณีแต่ละชนิดมีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับทั้ง 12 ราศี ที่ไม่เหมือนกัน เพราะเป็นเครื่องประดับที่สามารถส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบให้ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดียิ่งขึ้นเมื่อสวมใส่อีกด้วย โว้กขอแนะนำเทคนิคการเลือกอัญมณีที่เหมาะกับทั้ง 12 ราศี โดยอิงจากศาสตร์การดูราศีตามตะวันตก มาดูกันว่าแต่ละอัญมณีใดที่เหมาะกับราศีของแต่ละคน

 

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. - 18 ก.พ.)

อัญมณีประจำราศีกุมภ์ : โกเมน (Garnet) 

     ชาวราศีกุมภ์เป็นคนฉลาด หัวก้าวหน้า และรักอิสรภาพ มีความคิดที่อิสระและแหวกแนวจากคนอื่น มีความมุ่งมั่นสูงแต่ในขณะเดียวกันก็ค่อนข้างที่จะไม่ประนีประนอมและกระด้างกระเดื่องอยู่เสียหน่อย อัญมณีนี้จะช่วยให้ชาวราศีกุมภ์รู้สึกมีความมั่นคงในด้านการทำงานและความสัมพันธ์

 

ภาพ: @lmstudio-jewellery

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. - 20 มี.ค.)

อัญมณีประจำราศีมีน : อเมทิสต์ (Amethyst)

     ชาวราศีมีนเป็นคนที่ช่างจินตนาการและมีความอ่อนไหวง่าย ใจดีและเห็นอกเห็นใจคนอื่น เป็นคนที่สื่อสารถึงอารมณ์และจิตใจของคนอื่นได้ดี อัญมณีจะช่วยให้ชาวราศีมีนรู้สึกมีสมาธิในการเรียน การทำงาน หรือการตั้งใจที่จะทำในสิ่งต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงสิ่งนั้นได้มากยิ่งขึ้น

 

ภาพ: @elyssajewelry.com

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. - 20 เม.ย.)

อัญมณีประจำราศีเมษ : หินเลือด (Bloodstone) หรือ เพชร (Diamond)

     ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีลักษณะดื้อรั้น คิดบวก และชอบพึ่งพาตนเอง มีความแข็งแกร่งและชอบคิดตัดสินใจทำอะไรแบบผลุนผลัน ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีความกระตือรือร้นมากที่สุดราศีหนึ่งในจักรราศี ซึ่งอัญมณีนี้จะช่วยให้ชาวราศีเมษมีความกล้าหาญในการขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง

 



WATCH




ภาพ: @weddingforward

ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. - 21 พ.ค.)

อัญมณีประจำราศีพฤษภ : ไพลิน (Sapphire)

     ชาวราศีพฤษภมีความซื่อสัตย์และซื่อตรง มัธยัสถ์ ใจดี เป็นคนที่มีเสน่ห์เวลาพูดจา น่าฟัง และดูน่าเชื่อถือ สีน้ำเงินท้องทะเลอันโดดเด่นของแซปไฟร์จะช่วยดึงความสดใสให้กับชาวราศีพฤษภ มีพลังในการดำเนินชีวิต และยังช่วยปกป้องจากอันตรายต่างๆ ภายนอกได้ดีอีกด้วย

 

ภาพ: @thesophiaring

ราศีเมถุน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.)

อัญมณีประจำราศีเมถุน : อาเกต (Agate)

     ชาวราศีเมถุนเป็นคนฉลาด อ่อนไหว ค่อนข้างปรับตัวและชำนาญในการเข้าสังคม ชอบพูดคุยและช่างซักถาม แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเคร่งขรึม ครุ่นคิด และเป็นคนไม่เด็ดขาด อาเกตเป็นอัญมณีที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เราตัดสินใจทำอะไรได้ง่ายขึ้น มีความมั่นคง สงบ และผ่อนคลายจากความเครียด

 

ภาพ: @capucinne

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.)

อัญมณีประจำราศีกรกฎ : มรกต (Emerald)

     ชาวราศีกรกฎเป็นคนฉลาด ใจกว้าง และดื้อรั้นในบางที มีอารมณ์อ่อนไหวและไวต่อความรู้สึก พวกเขาจะให้ความสำคัญกับครอบครัวและบ้านเป็นพิเศษ รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีความเข้าใจในความเจ็บปวดและความทุกข์ยากของคนอื่น อัญมณีนี้จะช่วยให้ชาวกรกฎได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง ไม่ต้องยึดติดกับอารมณ์และจิตใจของคนอื่น

 

ภาพ: @fentonandco

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. - 22 ส.ค.)

อัญมณีประจำราศีสิงห์ : นิล (Onyx)

     ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่คล่องแคล่ว มั่นใจในตัวเอง มีความสามารถในการเป็นผู้นำและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น เพราะมีลักษณะเป็นผู้นำโดยกำเนิด มีความมั่นใจในตนเองในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยเสริมให้มีพลังและบรรลุถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

 

ภาพ: @astleyclarke

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.)

อัญมณีประจำราศีกันย์ : คาร์เนเลียน (Carnelian)

     ชาวราศีกันย์ผู้ที่มีความรอบคอบ ระมัดระวัง และช่างสังเกต มักให้ความสนใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รักความเป็นระเบียบ ชอบดูแลและช่วยเหลือคนอื่น คาร์เนเลียนจะช่วยให้ชาวราศีกันย์มีสมาธิและความมุ่งมั่น ทำอะไรอย่างมีสติ เสริมความสามารถในเรื่องการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ภาพ: @lunatide

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. - 23 ต.ค.)

อัญมณีประจำราศีตุลย์ : เพริดอต (Peridot)

     ชาวราศีตุลย์เป็นคนชอบสิ่งสวยงามและศิลปะ มีความคิดสร้างสรรค์และชอบคิดนอกกรอบแบบไม่เหมือนใคร เป็นคนรักสันติและรักความเป็นธรรม ชอบมีเพื่อนหรือคนที่มีแนวคิดคล้ายๆ กัน เป็นราศีที่ให้แรงบันดาลใจกับคนอื่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพริดอตจะช่วยทำให้ชาวราศีตุลย์มีความสมดุลในการเข้าสังคมและสร้างความสัมพันธ์ได้ดี

 

ภาพ: @ferkosfinejewelry 

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. - 22 พ.ย.)

อัญมณีประจำราศีพิจิก : อความารีน (Aquamarine)

     ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่ลึกลับ ค่อนข้างเอาแต่ใจ และน่าหลงใหล มีความคิดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอและค่อนข้างสุดโต่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความตั้งใจจริงและแน่วแน่ที่จะทำสิ่งๆ นั้นให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งอัญมณีนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และทำให้รู้สึกสงบนิ่ง รวมถึงตระหนักถึงสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ได้ดี

 

ภาพ: @ericajewels

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)

อัญมณีประจำราศีธนู : ซิทริน (Citrine)

     ชาวราศีธนูเป็นคนร่าเริง ฉลาด สนุกสนาน และรักอิสรภาพ มองโลกในแง่ดี เป็นราศีที่ชอบการลองสิ่งใหม่ๆ ออกไปเปิดโลกกว้างอยู่เสมอ ซิทรินจะช่วยให้ชาวราศีธนูรู้สึกมีความผลักดันในการทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การเรียน การท่องเที่ยว หรือแม้แต่ความสัมพันธ์จะเป็นคนที่มีเสน่ห์ล้นเหลือ

 

ภาพ: @ellos 

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. - 20 ม.ค.)

อัญมณีประจำราศีมังกร : ทับทิม (Ruby)

     ชาวราศีมังกรเป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้ดี ซื่อตรง มีระบบระเบียบ มีวินัยในตนเอง จึงทำให้ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีประสิทธิภาพและทุ่มเทให้กับความสำเร็จ ทับทิม จะช่วยนำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต สร้างความก้าวหน้าได้ทั้งในเรื่องของการงาน การเงิน และการเรียนให้ประสบความสำเร็จไปในทางที่ตั้งใจไว้

 

ภาพ: @anett 

WATCH

TAGS : ZodiacGems