y2k jewelry
WATCHES & JEWELLERY

รวม 7 จิวเวลรียุค 90s-2000s ที่ตัวแม่ Y2K ต้องมีไว้ประดับลุค

จิวเวลรีสุดเก๋ใดบ้างที่จะมาคอมพลีตลุคให้เหมือนคุณย้อนกลับไปในยุค Y2K

     ต้องยอมรับเลยว่าแฟชั่น Y2K กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนทำให้ทุกอย่างที่เป็นสไตล์ Y2K ล้วนเป็นอิทธิพลของวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะสไตล์การแต่งตัว เสื้อผ้า เมกอัพ ทรงผม ยันท่าโพสถ่ายรูปก็ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่าง ซึ่งเรียกว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแฟชั่น Y2K อย่างแน่นอน จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครต่อใครจะอยากขึ้นมาอัปลุคในสไตล์ Y2K กันบ้าง ซึ่งนอกจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแล้ว ไอเท็มอีกอย่างที่จะมาคอมพลีตลุคนี้ได้สมบูรณ์คือจิวเวลรีจากยุค 90s ที่โว้กขอแนะนำให้มีติดกรุไว้ประดับลุคให้ได้อย่างสนุก อิสระ และมีสีสันตามฉบับแฟชั่น Y2K

 

1 / 7

ภาพ: @mayol_world

โชกเกอร์ (Chokers)

     โชกเกอร์เป็นเครื่องประดับแห่งยุค 90 ที่กลับมาฮิตได้อีกครั้งตามกระแส Y2K นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับสุดเก๋ที่อัปลุคให้ดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยดีไซน์ของโชกเกอร์นั้นมีทั้งแบบโซ่และสร้อย แต่หากเป็นตัวแม่ Y2K ตัวจริงต้องเลือกโชกเกอร์ที่เป็นสายหนังหรือร้อยด้วยลูกปัดเป็นแถบคาดลำคอ และอาจประดับเพิ่มความชิกด้วยเพชรหรือคริสตัลแบบยุคไนน์ตี้

 



2 / 7

ภาพ: @mayol_world

สร้อยลูกปัด (Beaded Necklaces)

     เครื่องประดับที่ตัวแม่ Y2K ขาดไม่ได้เลยคือสร้อยลูกปัด ซึ่งจะเน้นเป็นสร้อยเส้นสั้นๆ ใช้สวมรอบลำคอให้เห็นเด่นชัดคล้ายโชกเกอร์ โดยสร้อยลูกปัดมักจะใช้สีสันที่สดใสจัดจ้าน อาจมีการใช้แมตทีเรียลหลายแบบผสมผสานกัน เช่น ตัวอักษรพลาสติกหรือไข่มุกร่วมด้วย และยิ่งหากใส่เป็นหลายเลเยอร์ก็ยิ่งเพิ่มระดับความเก๋มากขึ้น

 



3 / 7

ภาพ: @mayol_world

ต่างหู (Earrings)

     ตัวแม่ Y2K จะมาใส่ต่างหูเบาๆ ไม่ได้ ต้องจัดเต็มต่างหูต่างใจที่ใหญ่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น จะเป็นต่างหูห่วงใหญ่ที่เคยฮิตช่วงยุค 90-2000s หรือจะเป็นต่างหูรูปทรงเก๋ก็สวยไม่แพ้กัน ที่สำคัญอย่าลืมเน้นเรื่องสีสันที่จะต้องจี๊ดจ๊าด หรือประดับด้วยเพชรพลอยวิบวับด้วยก็ดี ให้เลือกดีไซน์เด่นราวกลับกลัวว่าคนอื่นจะมองไม่เห็น

 



4 / 7

ภาพ: @mayol_world

กิ๊บติดผม (Hair Clips)

     จะเป็นทรงผม Y2K ได้อย่างไรหากขาดกิ๊บติดผมเก๋ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มความสนุกสนานให้โททัลลุค โดยกิ๊บจะไม่ได้เน้นแค่รูปทรงน่ารักเท่านั้น แต่กิ๊บรูปทรงแปลกๆ ก็เป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน ส่วนวิธีติดกิ๊บก็ทำได้หลายแบบ เช่น ติดเสยที่หน้าผากสองข้าง หรือจะหลายอันโดยใช้กิ๊บหลากสีสันและติดสลับทั่วทั้งศีรษะก็ยิ่งดูสนุก

 



5 / 7

ภาพ: @iancharms

สร้อยคล้องเอว (Waist Chain)

     จิวเวลรีอีกชิ้นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือสร้อยคล้องเอว นับเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะเมื่อใส่เสื้อครอปสู้แดด โดยสร้อยคล้องเอวนอกจากจะมาประดับลุคให้เก๋ตามฉบับ Y2K แล้ว ยังช่วยให้การใส่เสื้อเอวลอยไม่รู้สึกโล่งท้องจนเกินไป ทั้งนี้สร้อยคล้องเอวยังมีหลายแบบ แนะนำให้เลือกสร้อยเส้นบางๆ หลายเลเยอร์หากต้องการลุค Y2K แบบสายฝอ แต่หากอยากได้ลุคน่ารักก็จัดสร้อยคล้องเอวสไตล์ที่ลูกปัดได้แบบไม่ขัดเขิน

 



6 / 7

ภาพ: @mayol_world

สร้อยข้อมือ หรือ กำไลข้อมือ (Bracelet or Bangles)

     การใส่กำไลข้อมือซ้อนกันหลายๆ อัน เคยเป็นเทรนด์ที่ฮิตมากในช่วงยุค 90s ชนิดที่ว่าวัยรุ่นยุคนั้นมีห่วงเต็มแขนกันทั้งสองข้างจนเสียงเคาะกันของกำไลดังมาแต่ไกล แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นคนใส่กำไลกันมากนัก จนกระทั่งเทรนด์ Y2K มาแรง จนตอนนี้ที่ทั้งสร้อยข้อมือก็ดี หรือกำไลก็ดี กลับมาประดับข้อมือให้เต็มไปหมด

 



7 / 7

ภาพ: @shanacave

แหวน (Rings)

     ตัวแม่ Y2K จะใส่แหวนแค่วงเดียวคงธรรมดาเกินไป แต่จะจัดเต็มมันเกือบแทบทุกนิ้ว แถมบางนิ้วก็ใส่มากกว่าหนึ่งวงด้วยซ้ำ ส่วนดีไซน์ของแหวนสำคัญคือความเก๋ต้องมาที่หนึ่ง จะด้วยแมตทีเรียลเงิน ทอง หรืออะคริลิก หรือตอนนี้ที่ฮิตมากก็คือปูนปั้นสีสันสดใส โดยจะเอามามิกซ์แอนด์แมตช์บนนิ้วอย่างไรก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์

 



ภาพ : @mayol_world, @iancharms

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Y2KJewelry