WATCHES & JEWELLERY

รู้จัก “Tennis Bracelet” เมื่อเหล่านักกีฬาระดับโลกสวมสร้อยขอมือเพชรลงแข่งขันเทนนิส

เปิดจุดเริ่มต้นของเทรนด์ “Tennis Bracelet” ว่าตั้งแต่ในยุค 80s นักเทนนิสระดับโลกเขาสวมเครื่องประดับอะไรในการแข่งขันเทนนิส

     อาจเป็นเรื่องคาดไม่ถึงของหลายๆคน ในการใส่เครื่องเพชรเล่นกีฬา เพราะจิวเวลรีเพชรอาจถูกมองเป็นเครื่องประดับหรูหรา เหมาะแก่การไปงานสังคมต่างๆที่ต้องสวมใส่อย่างระมัดระวัง จึงทำให้การใส่เครื่องเพชรเล่นกีฬาถึงระดับที่นักกีฬามืออาชีพระดับโลกหลายคนสวมใส่ในแมตช์การแข่งขันนั้นสร้างความสนใจให้ทั้งผู้คนในวงการกีฬาและวงการแฟชั่นจับตามอง

     แท้จริงแล้ว “tennis bracelet” เป็นสไตล์ที่มีมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1920 แต่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เมื่อปีค.ศ. 1987 โดยสไตล์ไอคอนนักเทนนิสที่มีสไตล์ที่โดดเด่น และความสามารถอย่างเด่นชัด Christine Marie Evert หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ Chris Evert อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกและเป็นผู้ชนะการแข่งขันแกรนด์สแลม 18 รายการ สวมใส่สร้อยข้อมือเพชรระยิบระยับ ในการแข่งขัน U.S. Open, tennis star

Chris Evert สวมสร้อยข้อมือสองสามเส้นที่ Wimbledon ในปี 1975

 

     ขณะที่กำลังจับแร็คเกตสองมือวาดลวดลายตีแบ็คแฮนด์อยู่ๆเธอก็หยุดเล่นกลางการแข่งขัน เพราะสร้อยข้อมือเพชรของเธอหลุดหายจากข้อมือ ด้วยแรงเหวี่ยงทำให้สร้อยข้อมือของเธอกระเด็นออกไปไกลจากบริเวณที่แข่งขัน เธอยืนกรานว่าจะไม่ยอมเล่นต่อจนกว่าจะหามันเจอ ทำให้ทุกคน ณ ที่นั้นตื่นตระหนก ทั้งคณะกรรมการ และนักกีฬาคนอื่นๆจึงช่วยกันหากันสร้อยข้อมือเพชรอย่างจริงจัง จนที่สุดก็หาเจอทำให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น



WATCH




Chris Evert สวมใส่ Tennis Bracelet ในการแข่งขัน

 

     หลังจากจบการแข่งขัน นักข่าวมาสัมภาษณ์ Chris Evert ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เธอตอบเพียงว่า “I dropped my tennis bracelet” ทำให้การแข่งขันในแมตช์นี้ผู้คนต่างพูดถึงสร้อยข้อมือชิ้นนี้มากกว่าเรื่องใครชนะในการแข่งขัน และหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คำว่า “Tennis bracelet” เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแทนที่คำว่า “Eternity bracelet

Serena Williams และGabriela Sabatini สวมใส่ Tennis Bracelet ในการแข่งขัน

 

 

     Chris Evert ได้เล่าอีกว่า Tennis Bracelet ถือเป็น “Lucky Charm” ของเธอ เพราะเธอเชื่อว่าหากเธอสวมใส่ในการแข่งขัน สร้อยข้อมือเพชรชิ้นนี้จะเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจเธอ และทำให้เธอชนะในการแข่งขันหลังจากนั้นผู้คนก็ได้เห็น Serena Williams และGabriela Sabatini นักเทนนิสชื่อดังระดับโลก สวมใส่ Tennis Bracelet ลงสนามแข่งขันเทนนิสเช่นเดียวกัน

Tennis Bracelet - CE Collection

Tiffany Victoria® Tennis Bracelet in Platinum with Diamonds

 

     Tennis Bracelet แท้จริงแล้วก็คือ Eternity Bracelet สัญลักษณ์ของความรักนิรันดร์ เป็นสร้อยข้อมือเพชรขนาดเท่ากันเรียงยาว เส้นบางเบาที่สามารถเคลื่อนไหวตามผู้สวมใส่ได้ เพราะมีโครงสร้างคล้ายกระดูกงู หรือถ้าไม่ใช่เพชรเป็น gem stone ที่ชื่นชอบก็สามารถสร้างสีสันในการแต่งตัวได้อย่างเรียบหรู และสง่างาม

     เรียกได้ว่า Tennis Bracelet เป็นดั่งจิวเวลรีชิ้นคลาสสิก ที่แม้ว่าจะไม่ใช่นักกีฬา ก็สามารถสวมใส่ ได้ในชีวิตประจำวันปกติได้ หรือในโอกาสต่างๆ จิวเวลรีสไตล์นี้ก็เป็นที่นิยมทั่วโลกสำหรับมอบเป็นของขวัญแก่คนสำคัญหรือคนรัก

ข้อมูล : Alwaysbelisting, Tamasjewelry, Borsheims, Monicavinader, Anantajewelry, Theadventurine

WATCH