WATCHES & JEWELLERY

Houroscope ดวงของแต่ละราศีในปีนี้ พร้อมทั้งอัญมณีมงคลที่แต่ละราศีควรมีติดตัวเพื่อเพิ่มความปัง!

อัญมณีที่มาจากธรรมชาตินั้นมีความเชื่อกันมาช้านานว่าอัญมณีแต่ละชนิดนั้นมีพลังงานที่แตกต่างกัน และเราสามารถเลือกอัญมณีที่เหมาะสมกับเราในปีนี้ตาม STARS & SIGNS ของทุกคน

เรื่อง: YIN

กราฟิก: จินาภา ฟองกษีร และ รุ่งรวิน พีรไพโรจน์

เรียบเรียง: อมันดา อัมพรมหา

 

     เครื่องประดับไม่ได้เป็นเพียงสิ่งตกแต่งที่บ่งบอกถึงรสนิยม สไตล์ หรือ ตัวตนของผู้สวมใส่เท่านั้น โดยเฉพาะเครื่องประดับอัญมณียังเป็นอาภรณ์มงคลที่ช่วยเรียกทรัพย์ ปรับดวง รับความปังให้สาวแต่ละราศีได้อีกด้วย

 

 

Aries ราศีเมษ (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

สาวเมษคือสาวมั่นตัวแม่ เป็นราศีที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก มีความมุ่งมั่น กล้าหาญ และเป็นคนปากตรงกับใจ คิดอะไรพูดแบบนั้น ในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการงาน และการเงิน ดังนั้นเครื่องประดับที่เหมาะสำาหรับการเริ่มต้นใหม่ งานใหม่ เจ้านายคนใหม่ก็คือ “มรกต” (emerald) มรกตขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมณีแห่งความสมบูรณ์ สีเขียวของมรกตนั้นดูสบายตา ตำราว่าไว้ว่ามรกตเป็นสีแห่งการฟื้นฟู หรือ เพื่อเริ่มสิ่งใหม่ๆ แนะนำให้ลองหาตุ้มหูห้อย มรกตรูปทรงไข่มาใส่ นอกจากพลังของมรกตจะช่วยเรื่องการเริ่มอะไรใหม่ๆแล้ว มรกตยังช่วยเรื่องความรักให้มีความยั่งยืนอีกด้วย

 

Taurus ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

สาวพฤษภมีความน่าเชื่อถือ รักสวยรักงาม และรักความสบายเป็นที่สุด มีความมุมานะอยู่พอ สมควร ปีนี้เป็นปีที่สาวพฤษภอาจต้องกลับมาคุยกับตัวเอง เพื่อค้นหาตัวตนว่าอะไรที่เหมาะกับเราจริงๆ ทั้งเรื่องงาน ความรัก รวมถึงใครก็ตามที่คุณอยู่ด้วยแล้วท็อกซิกก็ควรรีบตัดคนนั้นออกไปจากวงจรของเรา สำหรับอัญมณีที่ เหมาะกับชาวพฤษภคือ “แอเมทิสต์” (amethyst) แอเมทิสต์มีพลังช่วยในเรื่องสติปัญญา ช่วยส่งเสริมพลังด้านจิตใจและความมั่นใจ ทำให้จิตใจแน่วแน่ เด็ดเดี่ยว และมั่นคง และแอเมทิสต์ยังช่วยปกป้องคุณจากความรู้สึกด้านลบอีกด้วย ลองหาแหวนพลอยแอเมทิสต์มาใส่ที่นิ้วกลาง หรือนิ้วนางข้างซ้ายจะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง

 

Gemini ราศีเมถุน (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

สาวเมถุนเป็นคนที่มีสติปัญญา มีไหวพริบ เรียนรู้เร็ว หยิบจับหรือทำาอะไรก็ทำได้ดีไปหมด เป็นคนที่ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ง่าย รักอิสระ และมีความจงรักภักดีสูง ชอบเข้าสังคม ปีนี้ ถึงเวลาที่สาวเมถุนต้องเคลียร์ปมในใจ อะไรที่ค้างคาอยู่ทำาให้ไม่สบายใจต้องตัดทิ้งให้หมด เพื่อจะได้รอรับสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่า เครื่องประดับ ที่จะมาช่วยเสริมดวงให้สาวเมถุนคือ “โรส ควอตซ์” (rose quartz) ลองหาจี้โรสควอตซ์มาสวมจะช่วยขจัดเรื่องที่ไม่ดี ความโกรธ ความเกลียดออกไป หรือใครที่เพิ่งตัดความสัมพันธ์กับคนรัก โรสควอตซ์เป็นอัญมณีที่ดีที่ช่วยเยียวยาจิตใจของคุณได้

 

 



WATCH




Cancer ราศีกรกฎ (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฎมีความโอบอ้อมอารี มีความสามารถ มีความอ่อนไหวสูง และขี้น้อยใจ ปีนี้เป็นปีที่สาวกรกฎจะโดดเด่นในเรื่องของอาชีพการงาน ดังนั้นควรเลือกเครื่องประดับที่จะมาช่วยเสริมพลังเรื่องการงานในปีนี้ซึ่งก็คือ “ทับทิม” (ruby) ตุ้มหูทองคำาขาวฝังทับทิมเม็ดเล็กๆ รอบวงเหมาะมากกับสาวกรกฎ พลังสีแดงของทับทิมจะช่วยปัดเป่าโชคร้ายทั้งหลายออกไป นอกจากนี้ทับทิมยัง เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความสำเร็จ ปีนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะหาเครื่องประดับทับทิมมาใส่เพื่อเสริมพลังในเรื่องอาชีพของคุณ

 

Leo ราศีสิงห์ (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

ปีนี้เป็นปีที่สาวสิงห์จะเฉิดฉาย จะมีคนมาช่วยสนับสนุนเรื่องการงานหรือมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาหา สาวชาวสิงห์โดดเด่นในเรื่องความมั่นใจ มีความสามารถ และมีทักษะในการเป็นผู้นำสูง การงานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์สาวราศีสิงห์สามารถทำาออกมาได้ว้าวทุกงาน ปีนี้อัญมณีที่จะมาช่วยขับพลังของสาวสิงห์ยิ่งขึ้นคือ “ซิทริน” (citrine) ควรลองหาสร้อยข้อมือ แหวน หรือตุ้มหูซิทรินมาใส่ ตามตำารากล่าวว่าซิทรินเป็นอัญมณีแห่ง ความร่ำารวย และซิทรินนั้นเต็มไปด้วยพลัง แห่งความสร้างสรรค์ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะกับสาวชาวสิงห์เป็นอย่างมาก

 

Virgo ราศีกันย์ (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

สาวกันย์เป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดเป็นนักวางแผน มีทักษะด้านการวิเคราะห์ เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นสาวแกร่งมีพลัง และชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปีนี้สาวกันย์มาพร้อมกับโอกาสและมองเห็นความสำาเร็จรออยู่เบื้องหน้า แถมด้วยเรื่องความรักก็มีความโดดเด่นมากเช่นกัน อัญมณีที่เหมาะกับสาวราศีกันย์ คือ “เพริดอต” (peridot) ลองหาจี้เพริดอตรูปหยดน้ำมาใส่ เพราะเพริดอต มีพลังส่งเสริมเรื่องความเจริญก้าวหน้า ถือเป็นอัญมณีแห่งอำนาจ ช่วยเสริมความกล้า และที่สำคัญยังช่วยส่งเสริมด้านความสัมพันธ์กับคนรักอีกด้วย

 

 

Libra ราศีตุล (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

สาวราศีตุลเป็นคนวาจาดี พูดเก่ง มีเสน่ห์ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นคนที่มีความยุติธรรม อยู่ในตัวสูง สาวตุลเป็นนักเจรจาที่มีความสามารถ ดังนั้น “อะความารีน” (aquamarine) จึงเป็นอัญมณีที่เหมาะมากสำาหรับสาวราศีนี้ ยิ่งหากเป็นคนที่ทำางานด้านการทูตด้วยแล้ว ยิ่งควรหาเครื่องประดับอะความารีนมาใส่ เช่น แหวนอะความารีน หรือกำไลข้อมือเพื่อเสริมดวงเกี่ยวกับงานด้านการเจรจาต่อรอง นอกจากนี้อะความารีนยังได้ชื่อว่าเป็นหินแห่งความยุติธรรมด้วยซึ่งเข้ากันมากกับบุคลิกลักษณะของสาวราศีตุล

 

Scorpio ราศีพิจิก (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

ความมุ่งมั่นนี่แหละที่ทำาให้สาวราศีพิจิกมี ความโดดเด่น แม้เธอจะดูเหมือนคนลึกลับ และเจ้าอารมณ์ในบางครั้ง แต่ก็ถือว่านั่นเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของสาวราศีนี้ สำหรับเครื่องประดับที่จะมาช่วยส่งเสริมหรือพลิกดวงชะตาของสาวราศีพิจิกคือ “แทนซาไนต์” (tanzanite) แนะนำให้ลองหาสร้อยข้อมือฝังแทนซาไนต์มาสวมไว้จะช่วยส่งเสริม ด้านความมั่นคงทางจิตใจและอารมณ์ รวมทั้งเสริมดวงเรื่องอำนาจ นอกจากนี้แทนซาไนต์ยังมีพลังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วยจึงเหมาะมากสำาหรับสาวพิจิก

 

Sagittarius ราศีธนู (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

สำาหรับสาวราศีธนูนั้นชอบการผจญภัย ชอบไป ในที่ใหม่ๆ รักอิสระ และเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีความตลกอยู่ในตัว ใครอยู่ใกล้ๆแล้วจะมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะเธอจึงเหมาะกับ “บลูแซปไฟร์” (blue sapphire) ที่นอกจากจะช่วยดึงดูดโชคลาภดีๆมาให้สาวชาวธนูแล้ว บลูแซปไฟร์ยังเป็นอัญมณีที่เด่นในเรื่องการเสริมบารมีให้ผู้สวมใส่ทำาให้มีคนรักใคร่นับถือ สิ่งสำคัญที่ทำาให้เหมาะกับสาวราศีธนูก็เพราะบลูแซปไฟร์โดดเด่นเรื่องการป้องกันภยันตรายต่างๆ หากต้องเดินทางท่องเที่ยวผจญภัยบ่อยๆก็สวมแหวนบลูแซปไฟร์ไว้สักวงจะช่วยปัดเป่าอันตรายต่างๆได้

 

 

Capricorn ราศีมังกร (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

สาวราศีมังกรเป็นผู้มีความทะเยอทะยาน เจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง และเชื่อถือได้ ปีนี้หากคุณกำลังมองหาหนทางใหม่ๆ หรือหางานใหม่ ควรลงมือทำเลย ไม่เช่นนั้นความคิดก็จะเป็นแค่ความคิดหากคุณไม่กล้าทำปีนี้ความมุ่งมั่นของคุณจะทำาให้คุณประสบความสำาเร็จ และอัญมณีที่จะมาช่วยเสริมบารมีให้สาวราศีมังกร คือ “โกเมน” (garnet) ตุ้มหูโกเมนแบบติดหูเหมาะกับสาวมังกร เชื่อกันว่าโกเมนมีพลังแห่ง ความสำาเร็จ ช่วยเสริมพลังใจให้ผู้สวมใส่ หากต้องตัดสินใจอะไรที่เด็ดขาดโกเมนนับว่าเหมาะอย่างยิ่ง ฉะนั้นสาวมังกรคนไหนที่ต้องการประสบ ความสำาเร็จก็ลองหาเครื่องประดับโกเมนมาใส่ดู

 

Aquarius ราศีกุมภ์ (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

ผู้หญิงที่เกิดในราศีกุมภ์มักจะมีความมั่นใจใน ตัวเอง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักอิสระ ไม่ชอบโดน บังคับ เป็นคนที่มั่นคงในความรัก เรียกว่าคลั่งรัก เลยก็ว่าได้ และยังมีความดื้อเงียบในตัว ปีนี้นับ เป็นปีแห่งโชคและความสำาเร็จสำาหรับสาวกุมภ์ ดังนั้นคำาพูดและการกระทำาของคุณในปีนี้จะส่ง ผลลัพธ์ที่ดีในแบบที่คุณไม่เคยคาดฝันว่าจะได้ อัญมณีที่เหมาะกับสาวชาวกุมภ์คือ “ทัวร์มาลีน สีชมพู” (pink tourmaline) ลองหาตุ้มหูทัวร์มาลีน สีชมพูทรงลูกแพร์หรือสร้อยคอพร้อมจี้ทัวร์- มาลีนสีชมพูทรงลูกแพร์มาใส่จะช่วยเสริมพลังด้าน ความรัก ส่วนใครที่มีคู่อยู่แล้วทัวร์มาลีนสีชมพู จะยิ่งเสริมให้ความรักนั้นมั่นคงและยาวนาน

 

Pisces ราศีมีน (15 มีนาคม-14 เมษายน)

สาวราศีมีนเป็นคนจิตใจอ่อนโยน พูดจาไพเราะ ชอบเห็นอกเห็นใจคนอื่น มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเพ้อฝันเล็กน้อยแต่ปีนี้เป็นปีที่ต้องหยุดเพ้อฝันก่อน เพื่อเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ต้องระมัดระวังในการทำางานและเพื่อนร่วมงาน เครื่องประดับที่จะมาช่วยสาวราศีมีนคือ “เทอร์คอยส์” (turquoise) ปีนี้ลองหาแหวนโรสโกลด์ประดับด้วยหินเทอร์คอยส์มาสวมจะเหมาะ มาก เพราะจะนำาโชคดีมาให้ และพลังของเทอร์คอยส์ยังช่วยดูดซับความโชคร้ายที่จะเข้ามาสู่ผู้สวมใส่ เชื่อว่าเป็นอัญมณีแห่งการรักษา หากใส่เทอร์คอยส์แล้วหินเปลี่ยนสีนั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคนรักกำาลังนอกใจคุณ

 

 

เรื่อง : YIN
เรียบเรียง : อมันดา อัมพรมหา

WATCH