van-cleef-arpels-lucky-charms-2023
WATCHES & JEWELLERY

เปิดสวนส่องสัตว์ตัวใหม่จากคอลเล็กชั่นเข็มกล็ด Lucky Animals ของ Van Cleef & Arpels

เข็มกลัดเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถเพิ่มความสนุกให้กับลุคหลายสไตล์ แถมเข็มกลัดรูปทรงสัตว์เหล่านี้ยังแอบแฝงด้วยความหมายนำโชคอีกด้วย ถึงหน้าตาของ Lucky Animals จะดูน่ารักกุ๊กกิ๊กแต่ความเลอค่าของหินสีหายากของ Van Cleef & Arpels ที่นำมารังสรรค์อย่างประณีตไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย

Van Cleef & Arpels มักจะนำความงดงามและความมหัศจรรย์จากธรรมชาติมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจิวเวลรีและนาฬิกาในทุกคอลเล็กชั่น ไม่เว้นแม้แต่เข็มกลัดรูปทรงสัตว์นำโชคเหล่านี้จากคอลเล็กชั่น Lucky Charms ที่สามารถนำความชำนาญในการเจียไรนะหินสีเลอค่าอย่างช่ำชองมารังสรรค์ผลงานชิ้นประณีต แถมยังแฝงไปด้วยความหมายนำโชคของสัตว์แต่ละชนิด ซึ่งยังคงนำเสนอแนวความคิดของแวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ได้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเป็นโชคในด้านต่างๆ เช่นความมั่งคั่ง ความรัก หรือสุขภาพ รวมถึงความโดดเด่นในด้านงานฝีมือ และการเลือกสรรวัสดุหายาก โดยในปีนี้ จะมีเข็มกลัดรูปสัตว์ที่เป็นตัวละครใหม่มาเพิ่มถึง 5 ชนิด พร้อมจะเข้ามาร่วมสร้างความสนุกสนานให้กับคอลเล็กชั่นได้แก่ เข็ดกลัดคาร์เนเลียนและโอนิกซ์รูปทรงสุนัขพันธุ์ไส้กรอกดัชชุนต์ เข็มกลัดเปลือกหอยมุกและโอนิกซ์รูปหมีเท็ดดี้ เข็มกลัดเปลือกหอยมุกสีเทาและสีขาวรูปทรงสุนัขพันธุ์บิซ็อนฟรีส์ เข็มกลัดมาลาไคต์และเปลือกหอยมุกรูปทรงกบ และเข็มกลัดคาร์เนเลียนและเปลือกหอยมุกรูปทรงสนุขจิ้งจอก

1 / 2

ผลงานใหม่จากคอลเล็กชั่น Lucky Charms ประจำปี 2023 จาก Van Cleef & Arpels


2 / 2

เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานเข็มกลัดรูปสนัขจิ้งจอกและกบจากคอลเล็กชั่น Lucky Charms ประจำปี 2023 จาก Van Cleef & Arpels


ผลงานเข็มกลัดรูปสัตว์เหล่านี้เป็นการต่อยอดจากผลงานจิวเวลรีรูปสัตว์คอลเล็กชั่นดั้งเดิมเมื่อปี 1954 ที่ได้นำสัตว์ป่ามาสร้างสรรค์เป็นแหวนและเข็มกลัดที่ถูกนำมารวมไว้ในหนังสือแค็ตตาล็อก La Boutique ของแบรนด์ จนกระทั่งปี 2016 ที่แวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์นำไอเดียเข็มกลัดรูปสัตว์มาสร้างสรรค์ให้แลดูโมเดิร์นมากขึ้น ภายใต้ธีมตำนานโบราณอย่าง Noah’s Ark เป็นจิวเวลรีกว่า 60 ผลงาน ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม จนต้องออกมาเป็นคอลเล็กชั่นประจำบ้านอย่างต่อเนื่องในปี 2017 ต้องรอดูกันว่าในอนาคตแบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศสจะนำสัตว์ชนิดไหน หรือนำคอนเซปต์สัตว์จากปกรณัมปรัมปราเรื่องไหนมาสร้างสรรค์เป็นผลงานจิวเวลรีให้ได้ชม และมาประดับเพื่อเสริมโชคกันอีก



WATCH




1 / 2

เหล่าผลงานดั้งเดิมในอดีตจากคอลเล็กชั่น Lucky Charms จาก Van Cleef & Arpels


2 / 2

หนังสือแค็ตตาล็อก La Boutique ของ Van Cleef & Arpels


WATCH

คีย์เวิร์ด: #LuckyCharms #VanCleefArpels