WATCHES & JEWELLERY

รู้จัก 'Grillz' จิวเวลรีประดับเขี้ยว ที่ลิซ่าสวมใส่ในทีเซอร์มิวสิกวิดีโอ 'Rockstar'

ใครที่ชื่นชอบในแฟชั่นจิวเวลรีต้องสะดุดตากับ Grillz ที่ลิซ่าสวมใส่ในมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ที่ต้องโด่งดังเร็วๆนี้แน่นอน

     ไวรัลทั่วทั้งโซเชียลหลังจากได้เห็นภาพโปรโมตเพลงใหม่ของ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" และได้ชมทีเซอร์ของมิวสิกวิดีโอเพลง “Rockstar” ที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของลิซ่าในนามของศิลปินเดี่ยว หลังจากสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK ได้แยกย้ายกันไป ซึ่งมิวสิกวิดีโอนี้นับว่าเป็นเพลงแรกหลังจากลิซ่าก่อตั้งค่าย LLOUD ในทีเซอร์ของมิวสิกวิดีโอเพลง “Rockstar” เราได้เห็นลิซ่าในลุคที่ฉีกกฎและแหวกแนว การแต่งกายตรงตามคอนเซปต์เช่นเดียวกับชื่อเพลง พร้อมทั้งสวมจิวเวลรีที่ดูเป็นร็อกสตาร์แบบฟิวเจอร์ริสติก

     สิ่งที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างล้นหลามคือ จิวเวลรีเงินสุดเท่ที่สะดุดตาผู้คนชิ้นหนึ่งที่ลิซ่าสวมใส่บนฟันของเธอ ถือเป็นจิวเวลรีชิ้นที่นับว่าไม่ได้เป็นจิวเวลรีที่นิยมสวมใส่กันนักในเอเชีย แต่หลายๆ ท่านอาจเคยเห็นผ่านตากันมาแล้วบ้างกับจิวเวลรีประเภทนี้ในป๊อปคัลเจอร์ โว้กจึงจะมาเปิดประวัติโดยย่อเกี่ยวกับจิวเวลรีประเภทนี้ที่เรียกว่า “กริสซ์” (Tooth Grillz) แท้จริงแล้วกริสซ์ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ตามประวัติศาสตร์มีการเผยให้เห็นว่าราชวงศ์และขุนนางใช้กริสซ์ครอบฟันเป็นเครื่องประดับเพื่อแสดงสถานะทางสังคมอันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึง ความมั่งคั่ง เงินทอง และอำนาจ กริสซ์ได้รับความนิยมอย่างมากในวัฒนธรรมฮิปฮอปและป๊อปในยุค 80s จนกระทั่งกลายเป็นกระแสหลักเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว ปัจจุบันนี้ ผู้มีชื่อเสียงหลายคน ดาราฮอลลีวู้ด ศิลปินชื่อดัง และล่าสุดลิซ่านำเครื่องประดับชิ้นนี้มาใช้ในงานทันตกรรมเพื่อความสวยงาม สร้างภาพลักษณ์และมิติให้กับแฟชั่น กริสซ์กลายเป็นเทรนด์เครื่องประดับที่น่าจับตามอง โดยเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนที่หลงใหลในจิวเวลรีทั่วโลกสวมใส่



WATCH




     นอกจากนี้ในทีเซอร์มิวสิกวิดีโอ “Rockstar” ลิซ่าสวมแอ็กเซสเซอรี่แบบจัดเต็มทั้งตัว จากวัสดุเครื่องเงินและอะคริลิก ทั้งต่างหูห่วงยาวแบบใส สร้อยคอรูปกระต่ายสีดำแวววาว รังสรรค์โดย Milko Boyarov ดีไซเนอร์ชาวบัลกาเรีย ที่เคยมีศิลปินชื่อดังอย่าง Doja Cat, Kaliuchis, Jorja Smith, Joey King และศิลปินระดับโลกคนอื่นๆ เลือกสวมใส่ของแบรนด์นี้เช่นกัน

     ลิซ่าเพิ่มกลิ่นอายของสตรีตแวร์ด้วยการสวมแว่นเลนส์ใสขนาดใหญ่รุ่น Limited Edition จาก Ferrari และจะขาดไปไม่ได้กับเครื่องประดับชิ้นที่สะดุดตาอย่างเครื่องประดับฟันสีเงินรูปดาวห้าแฉกที่คัสตอมจากแบรนด์เครื่องประดับของเกาหลีใต้ Saeminium

     ครั้งนี้ถือว่าลิซ่าฉีกกฎแห่งวงการ K-POP อย่างแท้จริง ทั้งเครื่องประดับการแต่งกายที่แตกต่างจากลิซ่าเมื่ออยู่ในวงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK ภายใต้ค่าย YG Entertainment และ เพลงโซโล่เพลงแรกในค่าย LLOUD ตอนนี้เธอดูได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองและความสามารถที่ซ่อนอยู่ออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชมมากยิ่งขึ้น และแฟชั่นของเธอที่ทรงอิทธิพลก็น่าจับตามองอยู่เสมอเช่นกัน

รูปภาพ : IG: lalisa, Vogue Netherlands, milko_boyarov, Saeminium
ข้อมูล : Saeminium, thedentaldistrict.com

WATCH