WATCHES & JEWELLERY

เผยโฉม 'LABIRINTI GUCCI' เครื่องประดับชั้นสูงเพื่อสดุดีความงามแห่งสวนอิตาลี

เพื่อเป็นการสดุดีความงดงามแห่งสวนในแนวอิตาเลียน และเขาวงกตที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลัง Gucci ได้รังสรรค์คอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ขึ้นในปี 2024

     คอลเล็กชั่น Labirinti Gucci High Jewelry ได้แรงบันดาลใจมาจากสวนอิตาเลียนอันเจริญรุ่งเรืองและ เขาวงกตอันงดงามซับซ้อนน่าค้นหา ที่มีธรรมชาติกำลังเบ่งบานอย่างมีชีวิตชีวา บนทิวทัศน์ที่จัดวางอย่างพิถีพิถันที่สามารถสัมผัสได้ถึงความสมดุลและความสมมาตรที่ประณีต จากมนต์เสน่ห์เหล่านี้ได้รังสรรค์ขึ้นมาเป็นจิวเวลรีชั้นสูงที่ประกอบด้วยอัญมณีสีที่วิจิตรงดงามและพิเศษขั้นสุด

 

 

     ‘Labirinti’ Gucci นั้นตั้งชื่อตามคำภาษาอิตาลีที่แปลว่า 'เขาวงกต' นำเสนอผลงานชิ้นเอกที่ไม่ซ้ำใครกว่า 140 ชิ้น เฉลิมฉลองจิตวิญญาณที่มีชีวิตชีวา ด้วยสัญชาตญาณและความหลงใหลเล่นกับความชัดเจนด้านสุนทรียภาพและการปรับแต่ง จุดเริ่มต้นของการออกเดินทางเพื่อการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ผ่านเส้นทางที่ซับซ้อนสู่การเผยวิสัยทัศน์อันเรืองรองที่หมุนรอบธรรมชาติใน 3 ธีม: ความสมมาตรและความงามอันเป็นระเบียบ ความแจ่มจรัสของรูปทรงเรขาคณิต และธรรมชาติที่เบ่งบาน รังสรรค์เป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู และเข็มกลัดที่ประดับด้วยอัญมณีอันงดงามในเฉดสีอันสดใส ตั้งแต่มรกต พลอยทัวร์มาลีน จนถึงซาโวไรต์และเพชร มาพร้อมองค์ประกอบใหม่ เช่น แมลงปอและโมทีฟ G สัญลักษณ์ของกุชชี่ที่มาในนิยามใหม่

 

 



WATCH




ความสมมาตรและความงามอันเป็นระเบียบ

ชุดเครื่องประดับได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Giardini all'italiana (สวนสไตล์อิตาลี) อันเป็นแก่นแท้ของความงามมายาวนานผ่านทางความรู้สึกที่สมดุลของความกลมกลืนและความชัดเจนของการออกแบบ ซึ่งชิ้นหนึ่งในคอลเล็กชั่นนี้ได้ถ่ายทอดผ่านความบริสุทธิ์ของอัญมณีโดดเด่นด้วย มรกตโคลอมเบีย 5.93 กะรัตสีเขียวเข้ม และสัญลักษณ์ของ “jardin” (สวน) ที่ถูกรวมเข้าด้วยกัน ขณะที่เพชรแฟนซี 5 เม็ดช่วยเพิ่มเสน่ห์ พร้อมประดับลวดลายเพชรแบบพาเว่เป็นเส้นตรงซึ่งชวนให้นึกถึงลายเซ็น G ของกุชชี่ได้อย่างมีระเบียบและละเอียดอ่อน

 

 

ความงดงามทางเรขาคณิต

ความงามทางเรขาคณิตเป็นรากฐานสำคัญของ Labirinti Gucci ที่ก่อให้เกิดเส้นทางเชิงเส้นแห่งความสง่างาม เขาวงกตสะท้อนออกมาเป็นเครื่องประดับที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน ความโรแมนติก ของเรขาคณิตของดอกไม้ถูกบันทึกไว้ในสร้อยคอที่หรูหรา พบในสร้อยคออะความารีนและอัญมณีทัวร์มาลีน ลวดลายเขาวงกตที่ซับซ้อนนั้นเป็นการบอกเล่าถึงการเดินทางอันน่าประหลาดใจของชีวิต สร้อยคอประกอบจากสร้อย 3 เส้นที่ประดับด้วย Paraiba ที่มีลักษณะคล้ายไม้พุ่มและทัวร์มาลีนสีเขียวเข้มปิดท้ายด้วยอความารีนซานตามาเรีย ตัด 8 เหลี่ยม 62.58 กะรัตที่มีเสน่ห์จากบราซิล โครงร่างเอกลักษณ์บาแก็ตต์เพชรที่มีความยาวจะเพิ่มความแวววาว ซึ่งแขวนไว้ด้วยไพลินและเพชรทรงว่าว 3.01 กะรัต

 

 

ธรรมชาติที่เบ่งบาน

เขาวงกตแห่งความรักและการผจญภัยที่ปลุกเร้าความรู้สึก กุชชี่ต้อนรับแนวคิดใหม่จากสัตว์โลกอย่างแมลงปอ ที่มีความงดงาม ความสามัคคี และความสงบสุข ผ่านการแสดงออกในชุดเข็มกลัดประดับด้วยเพชรพลอยที่ส่องประกายด้วยสีที่ส่องสว่าง ด้วยการรังสรรค์ที่แลดูอบอุ่นใจด้วยแทนซาไนต์ ทัวร์มาลีน Paraiba และเพชรสีขาวตั้งอยู่เคียงข้างความเขียวขจีของมรกต เพชรสีขาว และเพชรแฟนซี เข็มกลัดชิ้นนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่และอิสรภาพ

 

 

ข้อมูล : Courtesy of GUCCI
รูปภาพ : Courtesy of GUCCI

WATCH